Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

100+ từ vựng tiếng Anh về mua sắm kèm phiên âm và hình ảnh minh họa

  • patadovn 3,671 người đã xem


Nếu là một tín đồ mua sắm thì hẳn không thể bỏ qua loạt 100+ từ vựng tiếng Anh về mua sắm mà Patado đã tổng hợp được ngay trong bài viết sau đây. Bên cạnh đó Patado còn đính kèm phiên âm và hình ảnh minh họa để bạn học tập dễ dàng hơn, tự tin hơn trong giao tiếp với người bán hàng, hay bạn bè nước ngoài. Cùng tìm hiều ngay

Lộ trình học tiếng Anh giao tiếp từ A đến Z cho người mới bắt đầu

1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng update mới nhất 2021

100+ từ vựng tiếng Anh về mua sắm bạn cần nắm
Dưới đây, Patado xin phép được chia sẻ đến bạn những từ vựng tiếng Anh về mua sắm thông dụng bao gồm cả từ vựng khi đi mua hàng trực tiếp và cả từ vựng về shopping online. Tất cả các từ được phân loại thành từng chủ đề nhỏ để bạn đọc tiện theo dõi.


Từ vựng tiếng Anh về mua sắm sẽ rất có ích trong giao tiếp hằng ngày

Từ vựng tiếng Anh về sự vật, không gian shopping
Từ vựng
Phiên âm
Giải nghĩa
shop
/ʃɑp/
cửa tiệm
shop window
/’wɪndoʊ/
cửa kính trưng bày
shop assistant
/ə’sɪstənt/
nhân viên bán hàng

ashier
/kæˈʃɪr/
nhân viên thu ngân
aisle
/aɪl/
quầy hàng
shopping bag
/’ʃɑpɪŋ/ /bæɡ/
túi mua sắm
trolley
/’trɑli/
xe đẩy mua sắm

plastic bag
/’plæstɪk/ /bæɡ/
túi nilon
stockroom
/’stɑk,rum/
nhà kho
counter
/’kaʊntər/
quầy tính tiền

fitting room
/’fɪtɪŋ/ /rum/
phòng thử đồ
shopping list
/lɪst/
danh sách mua sắm
special offer
/ˈspeʃlˈɔːfər/
ưu đãi đặc biệt
price
/praɪs/
giá cả

queue
/kju/
xếp hàng
brand
/brænd/
thương hiệu
sample
/’sæmpəl/
hàng mẫu
leaflet
/’liflɪt/
tờ rơi

billboard
/’bɪl,boʊrd/
biển quảng cáo
catchphrase
/’kæt∫freiz/
câu khẩu hiệu
customer
/ˈkʌstəmər/
khách hàng
complaint
/kəmˈpleɪnt/
phàn nàn
order
/ɔːrdər/
đơn hàng

sell
/sel/
bán
buy
/baɪ/
mua
shopping list
/ˈʃɑːpɪŋ lɪst/
danh sách đồ cần mua
Price tag
/ˈpraɪs tæɡ/
nhãn giá

Shopaholic
/ˌʃɑːpəˈhɑːlɪk/
người nghiện mua sắm
expiration
/,ekspə’rei∫n/
hạn sử dụng
exchange only
/iks’t∫eindʒ/ /’əʊnli/
chỉ chấp nhận đổi hàng

no delivery
/nəʊ/ /di’livəri/
không giao hàng
deposit required
/di’pɒzit/ /ri’kwaiə[r]/
yêu cầu đặt cọc
plastic bag
/’plæstik/ /bæg/


túi nilon

manager
/’mænidʒə[r]/
quản lý
shop assistant
/∫ɒp/ /ə’sistənt/
nhân viên bán hàng
stock
/stɒk/
hàng tồn kho
scale
/skeil/
cái cân
>>>Đừng bỏ qua 200+ từ vựng tiếng Anh về nghề nghiệp thông dụng nhất mà chúng ta hay gặp nhé

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018