Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Ứng xử một cách thông minh trong xã hội

  • tranvu 875 người đã xem
    one 3 tuổi 7 tháng

Ứng xử một cách thông minh trong xã hội là điều mà cha mẹ cần phải dạy cho các con từ khi các con còn nhỏ vì xã hội ngày nay ngày càng một phát triển hơn cùng với sự phát triển ngày một mạnh của xã hội thì giao tiếp xã hội cũng phát triển lớn mạnh không ngừng
Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng có thể coi là đánh giá được sự thành công của con người thể nên dạy cho con cách ứng xử thông minh trong xã hội là điều hết sức cần thiết vì thế các cha mẹ cần phải.
Tạo cho con có một nền tảng kỹ năng ứng xử xã hội ngay từ khi còn nhỏ
Để giúp trẻ làm quen và hình thành kỹ năng xã hội tốt thì trước tiên các cha mẹ cần phải dạy trẻ xây dựng nền tảng kỹ năng xã hội tốt ngay từ nhỏ. Điều này cũng ảnh hưởng tới đạo đức, cách ứng xử của trẻ trong tương lai. Trong những giai đoạn đầu đời thì việc rèn luyện cho trẻ về các mặt đạo đức là hết sức quan trọng. Vậy nên các cha mẹ nên chú trọng vào việc dạy kỹ năng xã hội cơ bản cho trẻ ngay từ khi trẻ còn nhỏ.
Hỗ trợ cho con trong việc xây dựng tình bạn
Trẻ thường hay có suy nghĩ nóng vội, dễ bị không hài lòng về người khác và nghiêm trọng hóa vấn đề. Chính vì vậy, mà trẻ thường hay nghĩ rằng kết thúc mọi mối quan hệ với những người mà không làm trẻ hài lòng. Vậy nên các cha mẹ cần phải giúp đỡ trẻ trong việc phải phân tích cho trẻ hiểu ra rõ vấn đề mà trẻ đang gặp phải và giúp đỡ trẻ có thể giải quyết được vấn đề một cách hiệu quả hơn. Các bậc cha mẹ nên tạo điều kiện để trẻ có thể tham gia xây dựng và phát triển các mối quan hệ tình bạn xung quanh trẻ để trẻ cải thiện một phần nào đó trong cách ứng xử của trẻ.
Các bậc cha mẹ có tác động rất lớn tới cách cư xử của trẻ
Các trẻ nhỏ thường dành hầu hết thời gian ở cùng với cha mẹ, chính vì vậy, mà cách cư xử của trẻ bị ảnh hưởng bởi bố mẹ là điều không thể tránh khỏi. Trẻ sẽ đối xử với mọi người xung quanh trẻ y như là cách các bậc cha mẹ đối xử với trẻ hàng ngày.
Vậy nên các bậc cha mẹ cần phải đặc biệt chú ý tới cách cư xử của mình đối với trẻ. Cha mẹ cần phải nên tôn trọng trẻ. Cha mẹ không nên mắng hay có hành vi chỉ trích trẻ trước mặt người khác đặc biệt là với bạn bè của trẻ. Đối với hành vi mà cha mẹ thấy trẻ làm sai, cha mẹ hãy tìm một cơ hội mà chỉ có cha mẹ và bé để ngồi nói chuyện và phân tích cho trẻ hiểu những điều sai trái cũng như cùng trẻ giải quyết các vấn đề đó.
Luôn dạy con cách tôn trọng người khác
Cách để trẻ ứng xử giao tiếp với mọi người một cách thông minh chính là việc trẻ luôn tôn trọng người khác. Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta không thể tránh khỏi những tình huống xấu khiến bạn không hài lòng với những thứ xung quanh…. Tuy nhiên để dạy trẻ cách ứng xử tốt thì cha mẹ chính là tấm gương sáng cho trẻ. Do vậy, cha mẹ cần phải là người luôn tôn trọng mọi người xung quanh. Không nên nổi nóng hay có hành vi, thái độ không tốt đối với người đó, đặc biệt là trước mặt trẻ. Vì khi đó trẻ sẽ nhìn vào đó học tập theo cách cư xử của cha mẹ.
Để giúp con trưởng thành hơn, cha mẹ cần phải luôn tạo điều kiện cho con đưa ra ý kiến của bản thân, để trẻ tự mình phát triển, và luôn tôn trọng ý kiến của trẻ. Không nên áp đặt suy nghĩ của bản thân cha mẹ lên trẻ. Nếu trẻ có cách cư xử hay đưa ra quan điểm sai thì bạn cũng cần phải nhẹ nhàng đối với trẻ
Cha mẹ và dạy trẻ hiểu về trí tuệ cảm xúc
Mỗi con người đều sở hữu một trí thông minh và cách thể hiện khác nhau, đồng thời trí thông minh cũng có thể thay đổi được tùy vào cách mỗi người phát triển nó ra sao. Trí thông minh về cảm xúc là điều cần thiết trong việc phát triển của các mối quan hệ xung quanh trẻ. Việc đề cao cái tôi cá nhân của trẻ cha mẹ cần phải chấn chỉnh và dạy con cách kiềm chế cái tôi của bản thân xuống để có thể hòa hợp được với mọi người xung quanh hơn đó luôn được cho rằng một cách ứng xử thông minh trong xã hội.
Việc dạy con nói lời xin lỗi là cách để con hình thành nên việc ứng xử trong xã hội
Việc nói lời xin lỗi khi trẻ gặp phải các rắc rối hoặc đã gây ra lỗi lầm là điều điều hoàn toàn nên làm. Tuy nhiên, việc chỉ nói lời xin lỗi thôi mà không có hành động hay ý muốn sửa sao sẽ cho người khác cảm thấy rằng trẻ không hề có ý chân thành muốn sửa chữa lỗi lầm mà chỉ đơn giản là nói lời xin lỗi cho qua chuyện. Điều này sẽ gây cho những người xung quanh ác cảm, gây rạn nứt trong các mối quan hệ của trẻ. Nói lời xin lỗi là một kỹ năng tốt nhưng không hề dễ dạy con. Nhiều người cảm thấy việc phải nói lời xin lỗi và nhận lỗi là một điều gì đó hết sức nặng nề và rất là khó khăn chính vì thể nên là rất ít khi nói lời xin lỗi. Nhưng để có thể dạy trẻ được cách cư xử tốt nhất thì chính các bậc cha mẹ phải là tấm gương để cho các trẻ noi theo
Dạy trẻ cách ứng xử cũng không phải là điều mà một sớm một chiều các bậc cha mẹ có thể làm được mà thành công vì dạy trẻ là cả một quá trình vậy nên các cha mẹ hãy cùng dạy trẻ ứng xử một cách thông minh nhất trong xã hội.
Nguồn: wedowegood-school.edu.vn

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018