Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Chia sẻ file học liệu cho bé làm quen với chữ cái

  • tozytomo.com 28 người đã xem
    Zy 5 tuổi 4 tháng

Bắt đầu giai đoạn làm quen với chữ và số, file in học liệu chữ cái cho bé sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bé và thuận tiện cho mẹ. Cùng TozyTomo khám phá các lợi ích của học liệu chữ cái, cách sử dụng chúng một cách hiệu quả và tải file bên dưới nhé!

(Vì bài đăng không dẫn link tải được nên các mom chịu khó vào link nguồn cuối bài để tải cho các con nha!)

Lợi ích của file in học liệu cho bé 3-5 tuổi
1. Bắt đầu phát triển kỹ năng ngôn ngữ
File in học liệu là một công cụ hữu ích để giúp trẻ bắt đầu làm quen với chữ cái, từ vựng và ngôn ngữ. Thông qua cách thể hiện tối giản và kích thước lớn, trẻ dễ dàng tập trung vào chữ cái cần làm quen.

Các hình ảnh minh hoạ liên quan, như hình quả táo cạnh chữ A (apple) giúp trẻ nhận biết, phân biệt và ghi nhớ cách phát âm dễ dàng hơn.

Qua các bước nhìn – tô lại – nghe – đọc theo – ghi nhớ, trẻ sẽ dễ dàng ghi nhớ bảng chữ cái, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho việc học tập ngôn ngữ ở các bước cao hơn.

2. Tự do thể hiện sự sáng tạo qua việc sử dụng màu sắc
File in học liệu thường được thiết kế nền trắng để bé vừa tô lại, vừa có không gian vẽ trang trí thêm theo ý thích.

Việc tô màu không chỉ là một hoạt động giải trí mà còn là cơ hội cho trẻ thể hiện sự sáng tạo và cá nhân hóa.

Bằng cách tự do chọn màu sắc và tô màu theo ý thích của mình, trẻ có thể phát triển trí tưởng tượng và khám phá vô số cách để biểu đạt ý tưởng và tư duy của mình. Bạn sẽ không bao giờ thấy hai ngôi nhà được trang trí y hệt nhau phải không?

3. Luyện kỹ năng vận động tinh
Thông qua việc sử dụng file in học liệu, trẻ 3-5 tuổi áp dụng nhiều kỹ năng vận động tinh như cầm bút, tô theo nét, tô màu, cắt dán… Nhờ đó trẻ điều chỉnh cử động của đôi tay và các ngón tay linh hoạt hơn, và ít gặp khó khăn hơn khi luyện viết ở lớp 1.

Cách sử dụng file in học liệu cho bé
1. Chuẩn bị học liệu
Để chuẩn bị học liệu in cho bé, bạn sẽ cần một số dụng cụ sau:

1. Bút chấm màu nhỏ 12 màu (click xem)

2. Bút chấm màu lớn (click xem)

3. Bút chì phù hợp để tập tô nét (click xem), các trường tiểu học thường quy định HB, 2B

4. Máy in màu Canon (click xem)

5. Máy ép plastic A4 gia đình (click xem)

6. Màng ép plastic A4 hoặc A5 (click xem)

7. Băng dính gai velcro (click xem)

8. Móc còng/ khoen tròn (click xem)

2. Bắt đầu từ file in học liệu phù hợp
Nếu bé mới làm quen với chữ cái, số, hãy lựa chọn những bài tập đơn giản và phù hợp với khả năng của trẻ. Hình ảnh nên được trực quan và rõ ràng, chỉ tập trung vào một thông tin/ kiến thức mới trên 1 file. VD: 1 tờ chữ A in hoa, 1 tờ chữ B in hoa riêng…

Cho tới khi bé đã quen mặt từng chữ cái, bạn có thể sử dụng file tổng hợp nhiều chữ cái để tăng độ khó cho bé.

3. Tạo môi trường học tập thuận tiện
Vì trẻ nhỏ rất dễ mất tập trung (xem thêm các hoạt động giúp trẻ tập trung tại đây), hãy tạo ra một không gian yên tĩnh, tránh xa các thiết bị điện tử để trẻ có thể tập trung vào việc học và thể hiện sự sáng tạo của mình.

4. Chuẩn bị sẵn đầy đủ dụng cụ học tập
Hãy đảm bảo rằng trẻ có đủ các dụng cụ học tập như bút chì, bút màu, giấy, hồ dán… để trẻ có sẵn dụng cụ trong tầm tay và hoạt động không bị ngắt quãng.

5. Để trẻ là người dẫn dắt hoạt động
Hãy để trẻ là người dẫn dắt hoạt động của chính mình khi sử dụng file in học liệu. Cha mẹ chỉ nên đóng vai trò hỗ trợ và giải đáp khi trẻ khó khăn trong hoạt động. Hãy liên tục khuyến khích con bằng những lời khen cho sự nắn nót, cẩn thận, sáng tạo…của bé.

Tải file học liệu in chữ cái cho bé
Dưới đây tozytomo.com gửi tới bạn file học liệu in chữ cái cho bé.

Các nhóm file in học liệu cho bé:
1. File tô màu chữ cái:

File học liệu tô màu chữ cái in hoa, thường
Tô màu chữ cái in hoa (Tải về)
Tô màu chữ cái thường (Tải về)

2. File tô nét chữ cái:
File học liệu tô nét chữ in hoa, thường
Chữ cái in hoa (Tải về)
Chữ cái in thường (Tải về)

3. Bảng tổng hợp
Những từ tiếng Anh đầu tiên
Tổng hợp chữ in hoa, thường (Tải về)
Những từ tiếng Anh đầu tiên (Tải về)

Trên đây, tozytomo.com đã gửi tới ba mẹ hướng dẫn sử dụng file học liệu in chữ cái cho bé. Đừng quên ghé xem TozyTomo, các bài học liệu mới sẽ được cập nhật liên tục vào thứ Tư hàng tuần!

Nguồn: https://tozytomo.com/file-in-hoc-lieu-cho-be-lam-quen-voi-chu-cai/

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018