Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

3 sai lầm tai hại khiến ô tô bị bó máy

  • thisisnotphuc 509 người đã xem
    Bông 3 tuổi 2 tháng

Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hư hại trầm trọng cho động cơ nếu không được xử lý kịp thời, và sẽ thật tai hại nếu như bạn đang mắc 3 sai lầm dưới đây, là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô tô bị bó máy.

Bó máy trên ô tô còn được gọi là bó piston hoặc lúp-pe, là hiện tượng piston khó di chuyển hoặc bị kẹt trong xylanh. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do động cơ bị quá nhiệt, piston bằng kim loại vì thế giãn nở và gây kẹt. Trong tình huống này, động cơ sẽ không hoạt động được hoặc hoạt động rất khó khăn.

Ô tô bị bó máy sẽ gây ra những hệ lụy rất nghiêm trọng, chẳng hạn như: kẹt xy-lanh, cong tay biên (dên), có thể bị gãy biên dẫn đến hỏng động cơ và nhiều bộ phận liên quan,… Để sửa chữa những hư hỏng này là rất tốn kém chi phí và cần nhiều thời gian.

Hiện tượng bó máy gây ra những hệ lụy nghiêm trọng là thế, nhưng đáng nói là trong thực tế sử dụng, rất nhiều bác mắc những sai lầm dẫn đến hiện tượng này. Trong đó, dưới đây là 3 sai lầm phổ biến nhất:

1. Lười thay dầu nhớt
Xe bị thiếu dầu hoặc đã quá lâu không được thay dầu là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng ô tô bị bó máy. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao các hãng sản xuất luôn khuyến cáo chủ xe nên thay dầu nhớt ở mốc .000 km đầu tiên và mỗi 5.000 km/lần sau đó. Nếu xe các bác ít đi thì vẫn nên thực hiện thay dầu theo định kỳ bởi nếu để lâu thì nhớt cũng sẽ bị biến chất, đóng cặn. Tuy nhiên, thực tế thì có không ít trường hợp vì “lười” hoặc quên luôn việc thay nhớt cho ô tô, có những bác sử dụng ô tô 2-3 năm mà không thay nhớt.

Xe bị thiếu dầu hoặc đã quá lâu không được thay dầu là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng ô tô bị bó máy
Xe bị thiếu dầu hoặc đã quá lâu không được thay dầu là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng ô tô bị bó máy
Bên cạnh việc quá lâu không được thay dầu nhớt thì các vấn đề liên quan đến dầu bôi trơn như: Dầu bị rò rỉ, dùng dầu nhớt không đảm bảo chất lượng… cũng là những nguyên nhân khiến ô tô bị bó máy.

Do vậy, để đề phòng thì các bác nên thực hiện thay dầu nhớt cho ô tô theo khuyến cáo nhà sản xuất, thường xuyên kiểm tra xem có xảy ra tình trạng rò rỉ dầu hay không, thăm mực dầu và chất lượng dầu máy xem còn đảm bảo không?

Xem thêm:

Có cần thiết thay dầu động cơ lần đầu tại 1.000 km?

2. Quên kiểm tra nước làm mát
Đây cũng là một trong những sai lầm rất phổ biến khiến ô tô bị bó máy. Với chủ xe là nữ thì thậm chí có khi còn không biết nước làm mát ở chỗ nào!

Nước làm mát có vai trò rất quan trọng đối với động cơ.
Nước làm mát có vai trò rất quan trọng đối với động cơ.
Nước làm mát có vai trò rất quan trọng đối với động cơ. Nếu nước này bị hao hụt thì sẽ khiến cho động cơ không được làm mát hiệu quả, nhiệt độ tăng cao sẽ gây ra thổi gioăng mặt máy, đồng thời làm piston giãn nở và gây bó máy.

Chính vì vậy trong quá trình sử dụng ô tô, đặc biệt là trong những hành trình dài, thời tiết nắng nóng… thì các bác nên để ý kiểm tra mực nước làm mát để châm thêm nếu cần. Lưu ý là chỉ nên sử dụng các loại nước làm mát chuyên dụng, tránh dùng nước lọc.

Xem thêm:

Những điều cần biết khi kiểm tra và sử dụng nước làm mát ô tô

3. Bỏ qua cảnh báo trên bảng điều khiển khiến ô tô bị bó máy
Trên các dòng xe đời mới, khi xe xuất hiện các vấn đề về nước làm mát, mức dầu nhớt hoặc bất thường về nhiệt độ động cơ … thì bảng điều khiển trên táp lô sẽ hiển thị đèn cảnh báo.

Tuy nhiên thực tế là có không ít bác “tài mới” không biết đọc các cảnh báo trên bảng táp lô, hoặc leo lên xe là lái mà không để ý đến các cảnh báo này. Cũng không ít trường hợp các bác thường có thói quen để các vật dụng như hộp giấy, ví tiền, chai nước… ngay lên mặt đồng hồ bảng táp-lô, che khuất các đèn cảnh báo… nên đèn báo sáng mà không biết. Thật tai hại vì đây chính là một trong các nguyên nhân gây nên tình trạng xe bó máy.

Người lái nên tìm hiểu về ý nghĩa đèn cảnh báo trên táp lô, tạo thói quen thường xuyên quan sát, để ý các cảnh báo trên bảng táp lô
Người lái nên tìm hiểu về ý nghĩa đèn cảnh báo trên táp lô, tạo thói quen thường xuyên quan sát, để ý các cảnh báo trên bảng táp lô
Chính vì vậy, ngay từ bây giờ các bác nên tìm hiểu về ý nghĩa đèn cảnh báo trên táp lô, tạo thói quen thường xuyên quan sát, để ý các cảnh báo trên bảng táp lô. Khi thấy đèn cảnh báo nổi lên hoặc kim báo nhiệt độ động cơ ở mức cao bất thường thì nên đưa xe đi để được kiểm tra sớm nhất và khắc phục kịp thời.

Ngoài 3 sai lầm vừa nêu trên thì việc thường xuyên sử dụng xăng kém chất lượng, không thay thế kịp thời khi quạt làm mát động cơ bị hỏng, hoặc thói quen ép ga, ép số… cũng là nguyên nhân sẽ dẫn đến tình trạng bó máy trên ô tô. Một khi đã xảy ra tình trạng ô tô bị bó máy, các bác nên sắp xếp mang xe tới gara chuyên nghiệp để được khắc phục kịp thời, đúng cách và triệt để.

Xem thêm:

Ý nghĩa các ký hiệu & đèn cảnh báo trên bảng tablo ô tô hay bảng đồng hồ trung tâm

https://www.danhgiaxe.com/3-sai-lam-tai-hai-khien-o-to-bi-bo-may-31190

  • Chủ đề hot





 ●
INFOGRAPHIC – phân tách S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020 Lazada được biết đến là con của ông trùm thương nghiệp điện tử Alibaba Do vậy Lazada tham dự vào màng lưới tiếp thị liên kết trong khoảng khá sớm. Tiếp thị liên kết Lazada 2020 là một năm bùng nổ với hàng loạt các sự kiện lớn nhỏ. Vậy theo các bạn, lí do mà Lazada được người tham dự ủng hộ hồ hết là vì điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Lazada cũng như lí do chọn Lazada để làm tiếp thị liên kết. Tiếp thị kết liên là gì? Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là một hình thức làm Marketing win-win giữa dịch vụ và người tham gia. Người tham gia đăng ký hiệp tác cho dịch vụ, nếu giới thiệu được khách mua hàng của nhà cung cấp thành công thì sẽ được nhận huê hồng. Đổi lại dịch vụ sẽ mang tới phổ thông quý khách, tăng cường doanh số bán hàng. Đây là một hình thức Marketing đa dạng được những sàn thương mại điện tử to như Amazon, Alibaba ứng dụng từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam chỉ mới tăng trưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây. Tiếp thị kết liên Lazada là gì? Lazada thuộc quyền điều hành và sở hữu của tập đoàn Alibaba Như vậy nên ấy cũng chính là lý do mà Lazada đưa ra chiến dịch Affiliate Lazada ở Việt Nam rất sớm so với các sàn TMĐT khác. Từ năm 2018 Lazada đã có riêng chương trình tiếp thị liên kết của mình mà không hề duyệt y bất kì mạng lưới trung gian nào hỗ trợ. Người tham gia có thể trực tiếp đăng ký tham dự trên website của Lazada và trở nên hiệp tác của Lazada một cách mau chóng. Sau khi giới thiệu được khách hàng sắm hàng thành công trong khoảng website của Lazada thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng, có lúc lên tới 13%. Đây là một trong những điểm thu hút người tham dự hợp tác cho Lazada ngày càng đa dạng. S.W.O.T là gì? nhắc tới cụm từ S.W.O.T đối với dân kinh tế đây là một cụm trong khoảng rất quen thuộc lúc phân tích hay Nhận định bất kì một đơn vị nào. Còn đối với các người chẳng phải là dân kinh tế thì sao, cũng rất đơn thuần và dễ hiểu, nó đơn thuần là cụm trong khoảng viết tắt của 4 yếu tố Strengthness – ưu thế, Weakness – điểm yếu, Opportunities – thời cơ và Threats – thách thức. Mỗi đơn vị đều sẽ còn đó 4 nhân tố nói trên và việc của người phân tách là Phân tích liệu với các yếu tố đấy chúng ta nên phát huy cái gì, tăng cường điểm nào và có lợi ích gì lúc đầu tư vào nó. tất nhiên với một người mới (newbie) thì việc đáng giá một sàn TMĐT cũng như chương trình tiếp thị liên kết của họ có thích hợp với mình ko, đó là điều nên làm. Để giúp cho những newbie có cái nhìn dễ hiểu và khách quan hơn về Lazada thì howcanimmo sẽ gửi tới độc giả hình ảnh tổng hợp phân tách S.W.O.T của Lazada 2020 như sau: phân tách S.W.O.T của Tiếp thị kết liên Lazada 2020 Nhìn vào bảng phân tích ắt hẳn những người mới sẽ dễ bị lôi kéo bởi Báo cáo 13%, bởi lẽ ấy là hoả hồng mà Lazada dám chi trả cho những cộng tác. Một Báo cáo rất cao trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Tuy nhiên các bạn nên nhìn nhận xem liệu ai cũng nghĩ như bạn thì ắt chừng độ khó khăn sẽ rất cao, tỉ lệ người tham gia sẽ rất đông. Kết luận Mỗi sàn TMĐT đều có các điểm hay, yếu, cơ hội hay thách thức riêng mà người làm tiếp thị liên kết bắt yêu cầu biết tận dụng điểm hay, nắm bắt thời cơ và sắm cách để ứng phó với thách thức. Có như vậy thì thời cơ kiếm tiền mới rộng mở. Các bạn phải có tư duy kiếm tiền logic và tuyệt vời, thật trang nghiêm và đầu cơ khi muốn bắt tay vào làm tiếp thị liên kết uy tín. Lazada kèm theo chẳng hề là lựa chọn tồi cho newbie, hãy xem khả năng của mình phù hợp với ngành nào để lựa chọn và phát huy. Tiếp thị liên kết lâu dài sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Thế nên trong khoảng bây giờ chúng ta hãy biết nắm bắt cơ hội để tạo nền tảng cứng cáp cho sau này. BÀI NGUỒN: INFOGRAPHIC – phân tích S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020
0 bình luận / 01/10/2020