Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Cách xử lý các tình huống khẩn cấp khi lái xe

  • thisisnotphuc 509 người đã xem
    Bông 3 tuổi 2 tháng

Xe nổ lốp giữa đường, mất phanh, mưa ngập, ắc quy hết điện, côn xìu, ca-pô bốc khói… Khi xảy ra những tình huống khẩn cấp này dọc đường, chúng ta cần làm gì để xử lý đúng cách, an toàn nhất? Những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.

1. Nổ lốp
Ô tô bất ngờ nổ lốp là một trong những tình huống khẩn cấp khi lái xe ô tô. Lúc này, đòi hỏi các bác phải giữ bình tình để xử lý đúng cách: Hãy giữ chặt tay lái, cố gắng điều khiển xe đi đúng hướng nhất có thể và đạp lút chân ga trong khoảng vài giây rồi từ từ nhả ra để đánh lái vào lề.

Lưu ý là với tình huống này, các bác tuyệt đối không nên dùng chân phanh bởi việc phanh đột ngột khi xe nổ lốp sẽ rất dễ khiến xe bị lật. Để phòng ngừa xảy ra tình huống nguy hiểm này, các bác nên định kỳ kiểm tra lốp và áp suất lốp nhằm điều chỉnh phù hợp, thay thế đúng lúc.

Ô tô bất ngờ nổ lốp khi đang đi trên đường rất dễ dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.
Ô tô bất ngờ nổ lốp khi đang đi trên đường rất dễ dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.
Xem thêm:

Bơm lốp xe với áp suất lốp bao nhiêu?

Ứng phó tình huống nổ lốp xe khi đi trên đường cao tốc thế nào để rủi ro thấp nhất?

2. Mưa bão
Thời điểm hiện tại là tháng 7 âm lịch, tháng của mưa bão tại Việt Nam, những cơn mưa xối xả có thể ập đến bất cứ lúc nào. Khi đang lái xe trên đường mà gặp trời mưa bất chợt, hãy:

+ Giảm tốc độ: Lái xe dưới trời mưa thì tốt hơn hết nên đi với tốc độ chậm bởi lúc này đường rất trơn, tầm nhìn bị hạn chế. Việc giảm tốc độ sẽ giúp chúng ta quan sát cẩn thận hơn.

+ Giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước.

+ Quan sát và đi theo xe trước: Hãy quan sát đường vết bánh xe trước để tránh các bất trắc mà xe trước đã gặp phải.

+ Bật đèn cos hoặc đèn sương mù: Đèn cos hoặc đèn sương mù sẽ giúp các bác có được tầm nhìn tốt hơn khi trời mưa, đồng thời giúp cho các xe đi sau, xe đi ngược chiều dễ dàng nhìn thấy xe của mình trong màn mưa xối xả. Lưu ý là khi trời mưa, các bác tuyệt đối không nên bật đèn pha ở những nơi đông xe hoặc trong khu dân cư.

+ Cẩn trọng khi lái xe qua vùng ngập nước: Nếu không đánh giá được độ sâu của vùng ngập phía trước, tốt hơn hết là không nên lái xe qua. Hãy quan sát các xe đi trước, nếu xe đó vượt qua được và cùng dòng xe với xe của các bác (cùng là sedan, bán tải hay hatchback…) thì nên đi theo. Ngược lại, nếu xe trước vượt qua an toàn nhưng lại có gầm cao hơn so với xe của các bác thì tốt hơn hết hãy dè chừng.

+ Tránh xe đi ngược chiều: Khi thấy xe ngược chiều đi đến, hãy nhường đường thay vì “bon chen”. Động thái này là nhằm tránh bị xe ngược chiều dâng nước tràn vào khoang động cơ và khe hút gió dẫn đến thủy kích.

+ Tuyệt đối không khởi động lại động cơ nếu xe bị chết máy: Khi xe bị chết máy, thay vì cố gắng khởi động lại, hãy đóng cửa xe và gọi cứu hộ để đưa xe ra vùng ngập nước an toàn.

3. Mất phanh
Mất phanh là một trong những tình huống nguy hiểm nhất, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc. Khi xảy ra tình huống khẩn cấp này, các bác có 2 phương pháp để xử lý:

Một là phanh bằng động cơ: Tức là về số thấp để giảm vận tốc của xe.

Xem thêm:

Hướng dẫn câu bình khi xe bị hết điện

7. Bỗng dưng chân côn bị xìu (hư cupen ambraya)
Cách xử lý là ngồi vào vị trí lái gặt cần số sáng vị trí số 3, trả tay phanh, đề máy, đạp nhẹ chân ga để chiếc xe khỏi bị chồm lên, bật đèn ưu tiên, đi với tốc độ chậm. cứ thế, lái xe tới gara gần nhất để sửa chữa.

Trên đây là cách xử lý các tình huống khẩn cấp khi lái xe. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích và mong nhận được góp ý từ các bác.

https://www.danhgiaxe.com/cach-xu-ly-cac-tinh-huong-khan-cap-khi-lai-xe-31154

  • Chủ đề hot





 ●
INFOGRAPHIC – phân tách S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020 Lazada được biết đến là con của ông trùm thương nghiệp điện tử Alibaba Do vậy Lazada tham dự vào màng lưới tiếp thị liên kết trong khoảng khá sớm. Tiếp thị liên kết Lazada 2020 là một năm bùng nổ với hàng loạt các sự kiện lớn nhỏ. Vậy theo các bạn, lí do mà Lazada được người tham dự ủng hộ hồ hết là vì điều gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Lazada cũng như lí do chọn Lazada để làm tiếp thị liên kết. Tiếp thị kết liên là gì? Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing là một hình thức làm Marketing win-win giữa dịch vụ và người tham gia. Người tham gia đăng ký hiệp tác cho dịch vụ, nếu giới thiệu được khách mua hàng của nhà cung cấp thành công thì sẽ được nhận huê hồng. Đổi lại dịch vụ sẽ mang tới phổ thông quý khách, tăng cường doanh số bán hàng. Đây là một hình thức Marketing đa dạng được những sàn thương mại điện tử to như Amazon, Alibaba ứng dụng từ rất lâu. Nhưng ở Việt Nam chỉ mới tăng trưởng mạnh trong 3 năm trở lại đây. Tiếp thị kết liên Lazada là gì? Lazada thuộc quyền điều hành và sở hữu của tập đoàn Alibaba Như vậy nên ấy cũng chính là lý do mà Lazada đưa ra chiến dịch Affiliate Lazada ở Việt Nam rất sớm so với các sàn TMĐT khác. Từ năm 2018 Lazada đã có riêng chương trình tiếp thị liên kết của mình mà không hề duyệt y bất kì mạng lưới trung gian nào hỗ trợ. Người tham gia có thể trực tiếp đăng ký tham dự trên website của Lazada và trở nên hiệp tác của Lazada một cách mau chóng. Sau khi giới thiệu được khách hàng sắm hàng thành công trong khoảng website của Lazada thì bạn sẽ nhận được một khoản hoa hồng tương ứng, có lúc lên tới 13%. Đây là một trong những điểm thu hút người tham dự hợp tác cho Lazada ngày càng đa dạng. S.W.O.T là gì? nhắc tới cụm từ S.W.O.T đối với dân kinh tế đây là một cụm trong khoảng rất quen thuộc lúc phân tích hay Nhận định bất kì một đơn vị nào. Còn đối với các người chẳng phải là dân kinh tế thì sao, cũng rất đơn thuần và dễ hiểu, nó đơn thuần là cụm trong khoảng viết tắt của 4 yếu tố Strengthness – ưu thế, Weakness – điểm yếu, Opportunities – thời cơ và Threats – thách thức. Mỗi đơn vị đều sẽ còn đó 4 nhân tố nói trên và việc của người phân tách là Phân tích liệu với các yếu tố đấy chúng ta nên phát huy cái gì, tăng cường điểm nào và có lợi ích gì lúc đầu tư vào nó. tất nhiên với một người mới (newbie) thì việc đáng giá một sàn TMĐT cũng như chương trình tiếp thị liên kết của họ có thích hợp với mình ko, đó là điều nên làm. Để giúp cho những newbie có cái nhìn dễ hiểu và khách quan hơn về Lazada thì howcanimmo sẽ gửi tới độc giả hình ảnh tổng hợp phân tách S.W.O.T của Lazada 2020 như sau: phân tách S.W.O.T của Tiếp thị kết liên Lazada 2020 Nhìn vào bảng phân tích ắt hẳn những người mới sẽ dễ bị lôi kéo bởi Báo cáo 13%, bởi lẽ ấy là hoả hồng mà Lazada dám chi trả cho những cộng tác. Một Báo cáo rất cao trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Tuy nhiên các bạn nên nhìn nhận xem liệu ai cũng nghĩ như bạn thì ắt chừng độ khó khăn sẽ rất cao, tỉ lệ người tham gia sẽ rất đông. Kết luận Mỗi sàn TMĐT đều có các điểm hay, yếu, cơ hội hay thách thức riêng mà người làm tiếp thị liên kết bắt yêu cầu biết tận dụng điểm hay, nắm bắt thời cơ và sắm cách để ứng phó với thách thức. Có như vậy thì thời cơ kiếm tiền mới rộng mở. Các bạn phải có tư duy kiếm tiền logic và tuyệt vời, thật trang nghiêm và đầu cơ khi muốn bắt tay vào làm tiếp thị liên kết uy tín. Lazada kèm theo chẳng hề là lựa chọn tồi cho newbie, hãy xem khả năng của mình phù hợp với ngành nào để lựa chọn và phát huy. Tiếp thị liên kết lâu dài sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, Thế nên trong khoảng bây giờ chúng ta hãy biết nắm bắt cơ hội để tạo nền tảng cứng cáp cho sau này. BÀI NGUỒN: INFOGRAPHIC – phân tích S.W.O.T TIẾP THỊ liên kết LAZADA 2020
0 bình luận / 01/10/2020