Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Giá cả của kim cương - Hiểu thế nào cho đúng?

  • Trang Sức Tierra 516 người đã xem
    Tierra 13 tuổi 4 tháng

Kim cương là món trang sức quý giá, tôn vinh giá trị cá nhân chủ sỡ hữu. Tuy nhiên, bạn đam mê trang sức Kim cương? Bạn dự định mua kim cương nhưng không rành về giá cả? Hãy để Tierra Diamond giúp bạn bằng cách giải đáp 5 thắc mắc thường gặp sau đây nhé!

Có tồn tại hay không một bảng giá Kim cương chuẩn?
Nếu ai hay theo dõi về kim cương sẽ thấy không phải cửa hàng nào cũng công bố một bảng giá đầy đủ cho Kim cương kiểm định GIA. Chắc hẳn không ít người cho rằng đơn vị bán cố tình lập lờ giá bán, “nhìn mặt đặt tên” để tối ưu lợi nhuận …

THỰC TẾ KHÔNG HOÀN TOÀN NHƯ VẬY! Có nhiều lý do cho việc này:
- Về bản chất, đa số các bảng giá kim cương ở Việt Nam chỉ có thể niêm yết theo Kích thước (Size), Màu (Color) và Độ sạch (Clarity) – ba yếu tố được nhiều người biết đến nhất. Tuy nhiên, giá trị thực tế của một viên kim cương được quyết định bởi hàng chục yếu tố khác chứ không chỉ đơn thuần là Color & Clarity.

Giá cả của kim cương - hiểu thế nào cho đúng - 1.png

Giá cả của kim cương - Hiểu thế nào cho đúng -1

Xem thêm:

Những quốc gia có trữ lượng kim cương thiên nhiên lớn nhất thế giới mà bạn nên biết

Kinh nghiệm cốt lõi cần có để sở hữu kim cương thiên nhiên hoàn hảo

Đối với Kim cương Fancy Shape và Fancy color thì vấn đề bảng giá chuẩn lại càng phức tạp hơn do các hình dạng này thường không có các quy định về thông số chặt chẽ như kim cương Tròn. Ví dụ một viên trái tim có cùng 2 kích thước 7.2mm x 6.3mm nhưng tùy thuộc vào độ cong của cạnh, độ dày của viên thì trọng lượng có thể rất khác nhau dẫn đến giá cả cũng rất khác nhau ở cùng 1 chất lượng.
- Ngoài bản chất phức tạp của Kim cương, một vấn đề khác là việc cạnh tranh không lành mạnh, “cướp khách” vẫn thường nhan nhãn xuất hiện, nhất là trên các nền tảng mạng xã hội. Các nhà bán hàng “thiếu đạo đức” thường ít đầu tư vào việc quảng bá, nâng cấp dịch vụ để thu hút khách hàng mà hay rình rập, cố tình chơi xấu, phá giá để “cướp khách” đã được các đơn vị khác tư vấn và chăm sóc từ đầu. Đây cũng là một lý do khiến các nhà bán lẻ kim cương khá ngại khi phải công khai toàn bộ bảng giá của mình.
- Yếu tố kế tiếp là giá Kim cương cũng hay biến động. Thông thường, kim cương sẽ tăng giá tầm 10-15% mỗi năm. Tuy nhiên ở mỗi thời điểm, mỗi size, mỗi thông số khác nhau, giá có thể sẽ tăng giảm thêm tùy thuộc vào cung cầu. Ví dụ giá của 5.4mm D VVS1 (size phổ biến mà người Việt Nam ưa thích) có thể có những lúc tăng rất cao vào cuối năm; do đồng loạt toàn bộ thị trường Việt Nam săn tìm những viên kim cương này. Nên nhớ rằng các nhà mài cắt kim cương trên thế giới, họ sẽ cố gắng canh kích thước tròn số theo carat như 0.5ct, hay chẵn 1 ct và tính toán để đạt các tỉ lệ hoàn hảo (proportion) cho viên kim cương lấp lánh nhất, hơn là canh vào kích thước “phong thủy” “9 nút” như Việt Nam. Do đó, nguồn cung của những viên kim cương vừa đẹp, vừa chuẩn phong thủy không phải lúc nào cũng dồi dào và đáp ứng được nhu cầu trong nước.


TUY NHIÊN, điều này KHÔNG có nghĩa là các nhà bán kim cương muốn bán bao nhiêu thì bán và được phép tùy tiện. Các đơn vị bán đủ lâu, am hiểu thị trường và có nguồn cung hàng mạnh vẫn đủ sức để tạo nên một bảng giá tham khảo, rõ ràng và minh bạch để khách hàng dễ lựa chọn – dù điều này đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, tính toán kĩ càng, chuẩn hóa trong khâu tuyển chọn kim cương đầu vào và một đội ngũ mua hàng đủ mạnh (để đảm bảo luôn có thể mua được những viên kim cương ở đúng mức giá và chất lượng đã niêm yết).

Giá cả của kim cương - Hiểu thế nào cho đúng.png

Giá cả của kim cương - Hiểu thế nào cho đúng - 2

Xem thêm:

Cải thiện độ tinh khiết và màu sắc của Kim cương thiên nhiên - Phương pháp nâng cấp kim cương (Phần 1)

Cải thiện độ tinh khiết và màu sắc của Kim cương thiên nhiên - Phương pháp nâng cấp kim cương (Phần 2)

Kim cương giá rẻ có thật sự rẻ?
“Mắc” hay “Rẻ” là một khái niệm khá trừu tượng, tùy vào mong đợi và sự am hiểu của bạn. Ngày nay, nhiều đơn vị tận dụng tốt được các kênh bán hàng online - vốn đòi hỏi ít chi phí hơn, có thể mang đến cho bạn mức giá hợp lý hơn nhiều so với mức giá khá “chát” của những thương hiệu lớn, sỡ hữu hệ thống chuỗi cửa hàng cùng mức chi phí vận hành đồ sộ.

Tips: Luôn đọc giá, hỏi giá và cân nhắc giá với ít nhất 7 yếu tố: Kích thước - Màu - Độ sạch - Cắt - Đánh Bóng - Đối xứng – Fluorescene. Tất nhiên, Tierra không có ý nói rằng bạn phải chọn cả 7 yếu tố này ở cấp độ cao nhất, nhưng việc nắm rõ thông tin của cả 7 yếu tố này giúp bạn có thể đánh giá giá cả một cách chính xác hơn. Với những yếu tố khác nằm ngoài giấy GIA, cách tốt nhất là đặt niềm tin vào những đơn vị mà bạn cảm nhận được Trình Độ, Uy tín, Bài bản trong kinh doanh.


Xem thêm những mẫu nữ trang hot hiện nay:

Bông tai

Dây chuyền

Vòng - Lắc tay

Nhẫn trang sức

Nhẫn Eternity

  • Chủ đề hot


 ●
Các mom thường đo nhiệt độ hâm sữa hay pha sữa ra sao ? Mình thì cực kỳ hài lòng với chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ sữa của Tanita hàng nội địa Nhật Bản, không còn phải án chừng bằng cách nhỏ ra mu tay nữa 😆 ⭐️ Chi tiết sản phẩm : - Kim đo được làm bằng thép chống gỉ rất an toàn khi sử dụng. - Nhiệt độ đo -50 độ - 240 độ, trong 4-5s là có kết quả rất nhanh và chính xác - Sử dụng pin mặt trời, pin tròn nhỏ mà hãng tặng dùng dc rất lâu. - Thiết kế có 3 màu : vàng, xanh lá, hồng ⭐️ Thông tin kỹ thuật : - Kích thước: Khoảng 36 x 216 x 16 mm (kích thước bộ cảm biến / đường kính 4 x chiều dài 117 mm) - Trọng lượng cơ thể: Khoảng 33 g * Vật liệu: chịu nhiệt ABS (acrylonitrile · butadiene · styrene) - Phạm vi hiển thị: -50 ~ 240 ℃ * Pin: DC 1,5 V... ⭐️ Cách sử dụng: - Sản phẩm được đựng trong bìa nhựa cứng có sẵn pin. Các mom dùng đồng xu xoay phần nắp để lắp pin vào và khoá lại. ⭐️ Cách đo: - Có 2 nút Hold và On/Off, cắm đầu kim vào vị trí nước cần đo ( nông hay sâu đều đo chuẩn cùng nhiệt độ ). Bảng nhiệt tử sẽ bắt đầu nhảy số và đi lên hoặc xuống từ từ. Nhiệt kế sẽ tự động tắt nếu ko sử dụng nữa. ⭐️ Đánh giá : - Thiết kế nhỏ gọn vừa tay, chiều dài đủ chuẩn cho các bình có dung tích đến 270ml. Có phần nhựa bảo vệ phần kim. - Đo đc sữa, nước uống, độ nóng thức ăn an toàn cho bé. ( Nhiệt độ chuẩn cho bé là 37 độ nha các mom ) - Phần kim hơi nhọn vừa, các mom để xa tầm với trẻ con. - Giá sản phẩm : >= 250k
4 bình luận / 07/11/2018



 ●
Dạo thời gian gần đây dịch tay chân miệng phát triển mạnh quá, nên mẹ bé Vy phải sắm ngay cho phòng bé mấy chai ngăn ngừa và diệt khuẩn các mom ạ. Và mình sẽ đánh giá chi tiết sản phẩm để các mom tham khảo nhé ❤️ 1/ Chi tiết sản phẩm : Là hãng sản xuất nổi tiếng tại Đức, với vai trò chuyên cung cấp các sản phẩm giặt tẩy, khử trùng và diệt khuẩn. Denkmit đã tạo được sự tin dùng của hàng triệu gia đình ở khắp nơi trên thế giới. Với cam kết sản phẩm không chứa hoá chất độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người và trẻ nhỏ. Thuộc tập đoàn mẹ là “dm” nổi tiếng tại Cộng hoà liên bang Đức. Sản phẩm Denkmit rất đa dạng và tiện dùng cho các bà nội trợ như : viên tẩy rửa bồn cầu, lồng máy giặt, xịt phòng, tẩy trắng quần áo, vv.... Xịt khuẩn Denkmit dạng chai xịt nên rất thuận tiện khi sử hàng ngày, sản phẩm sử dụng được cho bé từ sơ sinh tới lớn nên hoàn toàn các mom có thể yên tâm về sức khoẻ cho con mình. 2/ Tính năng : -Denkmit giúp diệt tới 99.9% virus, vi khuẩn ( lạnh, cảm cúm, vv...) theo cam kết của hãng mà mùi lại thơm mát dễ chịu chứ không oi nồng, hắc như những sản phẩm khác tương tự. -Ngăn ngừa và khử sạch mùi nấm ẩm mốc phát triển trong nhà. Đặc biệt là gia đình mom nào thường xuyên mở máy lạnh, vi khuẩn còn dễ dàng sinh sôi hơn. 3/ Thiết kế : Chai xịt dạng phun sương. Thân chai vừa tay, nhỏ gọn dễ dàng để trên kệ trong nhà. -Dung tích sản phẩm : 250ml ( có thể dùng được 3 tháng hoặc ít hơn nếu dùng thường xuyên ) 4/ Sử dụng vào những mục đích nào? -Để khử trùng phòng : Dù an toàn nhưng tốt hơn hết các mom nên cho các bé ra ngoài. Phun xịt diệt khuẩn Denkmit và đóng cửa hờ lại trong thời gian 10-15’ -Sử dụng trong nhà vệ sinh: Phun xịt diệt khuẩn Denkmit trong 10-15’, đóng cửa hờ lại. -Để diệt vi khuẩn gây mùi hôi và ngăn chặn nấm mốc trên bề mặt đồ Phun xịt diệt khuẩn Denkmit lên bề mặt và để yên trong 10 phút, để khô tự nhiên. Sản phẩm nên sử dụng hàng tuần để nấm và nấm mốc không có cơ hội phát triển và xuất hiện. Lưu ý : - Tránh xịt trực tiếp vào quần áo, cơ thể, mặt mũi trẻ nhỏ. Khi tiếp xúc thì rửa tay sạch với xà phòng và nước - Để nơi khô thoáng và tránh tầm với của trẻ. - Không cho sản phẩm tiếp xúc với lửa hoặc môi trường khô nóng. 5/ Giá sản phẩm : Hiện nay xịt khuẩn Denkmit chưa có bán tại các siêu thị lớn, các mom chỉ có thể mua tại các shop xách tay Đức, hoặc order hàng từ nước ngoài về. Giá dao động >=280k/ chai. Đối với nhà có trẻ nhỏ thì theo mình đây là sản phẩm không nên thiếu, khi tình hình dịch bệnh ngày một nhiều ở nước ta. Sản phẩm xịt khuẩn Denkmit tương đối làm hài lòng mình, tuy nhiên mình cũng sẽ thử thêm nhiều sản phẩm hãng khác để có đánh giá khách quan hơn. Cám ơn các mom đã xem nhé ! 🙂 Mami Thu
8 bình luận / 08/11/2018