Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Định hướng cách làm IELTS Listening Task type 6 – Short-answer questions tài liệu và bài thực hành

  • patadovn 3,671 người đã xem


Short-answer questions là dạng bài khá lạ trong IELTS Listening và thường khiến nhiều người làm bài lúng túng. Nguyên nhân là do người nghe cần phải vừa nghe vừa xác định được câu trả lời đúng, kết hợp với việc căn chỉnh số từ điền theo yêu cầu đề bài. Tuy nhiên, bài viết dưới đây của Patado sẽ giúp bạn tự tin hoàn thành dạng bài này trong bài thi IELTS Listening!

Xem thêm:

IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về IELTS

Bài mẫu IELTS Task type 5 – Sentence completion tài liệu và bài thực hành


I/ Cấu trúc IELTS Listening Type 6 – Short-answer questions
Short-answer questions không phải là dạng bài phổ biến trong IELTS Listening. Cũng chính vì thế mà người học có tâm lý chủ quan, bỏ qua dạng bài này khi luyện. Vì vậy, khi gặp chúng trong các đề IELTS, người nghe thường lúng túng không biết làm thế nào, và kết quả là bỏ lỡ đi toàn bộ phần nghe đó.

Thông thường, ở dạng này, bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến bài nghe ở dạng tự luận. Tuy nhiên, các câu hỏi sẽ có giới hạn về số từ.

Chẳng hạn: No more than THREE words (Không vượt quá 3 từ), No more than TWO words (Không vượt quá 2 từ),…

Ví dụ về dạng bài Short-answer questions trong IELTS Listening

>>> Xem thêm: Test format – Listening và trọn bộ các dạng bài test

II/ Cách làm dạng bài IELTS Listening Type 6 – Short-answer questions
Bước 1: Gạch chân các từ khoá quan trọng
Đây là bước đầu tiên khi bạn làm dạng Short-answer questions nói riêng và cả bài thi IELTS Listening nói chung. Hãy gạch chân các từ khoá quan trọng trong câu hỏi ở khoảng thời gian nghỉ giữa các phần trong bài nghe. Điều này giúp bạn dễ dàng theo kịp bài nghe và tìm ra câu trả lời nhanh chóng hơn. Nếu không gạch chân từ khoá, bạn sẽ rất dễ bị “ngợp” giữa hàng loạt thông tin phải nghe, từ đó khó đưa ra câu trả lời chính xác.

Gạch chân từ khoá giúp bạn dễ dàng tìm được câu trả lời chính xác

>>> Xem thêm: Bài mẫu IELTS listening Task type 1 – Multiple choice tài liệu và bài thực hành

Bước 2: Dự đoán trước câu trả lời
Kỹ năng dự đoán trước câu trả lời rất quan trọng trong IELTS Listening. Nó giúp bạn dễ dàng so sánh, đối chiếu với đoạn băng và giúp bạn tránh những lỗi sai không đáng có. Tuỳ vào nội dung câu hỏi, bạn có thể đưa ra câu trả lời dự đoán như:

Từ loại cần điền là gì?
Từ cần điền liên quan tới nội dung gì? (ví dụ: giờ giấc, địa điểm, cảm xúc,…)
Các từ đồng nghĩa với keyword có thể gặp trong đoạn băng…
Hãy suy nghĩ nhanh tới những điều liên quan đến đáp án, và “take note” lại để dễ dàng “bắt” chúng khi nghe hơn. Bạn sẽ thấy cách này vô cùng hiệu nghiệm, không chỉ trong dạng bài short-answer questions, mà còn tất cả các dạng khác trong IELTS Listening.

Bước 3: Nghe và đối chiếu lại số từ cần điền
Sau khi làm xong hai bước chuẩn bị, ở bước tiếp theo, bạn cần tập trung cao độ để nghe đoạn băng và tìm ra đáp án. Tuy nhiên, bạn phải hết sức chú ý tới giới hạn số từ cần điền để lược bỏ đi những từ không cần thiết và viết câu trả lời chính xác.

Ví dụ: Đề bài yêu cầu điền không quá 2 từ (No more than TWO words), nhưng bạn lại nghe được chỗ trống cần điền là “the details of sources”. Trong trường hợp này, đáp án chính xác phải là “sources”.

>>> Xem thêm: Bài mẫu IELTS Task type 2 – Matching tài liệu và bài thực hành

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018