Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Có nên massage sau khi sinh không các mẹ ơi!

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Việc massage sau sinh là cách chăm sóc mẹ tốt nhất sau chuyến vượt cạn. Ngày càng nhiều các mẹ cảm thấy thật thoải mái và thư giãn khi được massage sau khi sinh. Trị liệu massage toàn thân sau sinh ngoài việc giúp các mẹ mau chóng phục hồi các cơn đau và stress sau khi sinh, còn giúp cơ thể mau chóng lấy lại vóc dáng như trước khi mang thai, đây là niềm mong ước của tất cả các mẹ sau khi sinh.


Có nên massage sau khi sinh không các mẹ ơi! SmnLhp6
Mát xa sau sinh hữu ích cho quá trình phục hồi cơ thể của mẹ

Lợi ích của massage sau sinh đối với mẹ và bé

Trước và sau sinh là khoảng thời gian ý nghĩa trong cuộc đời của người phụ nữ. Các cụ vẫn nói “chửa đẻ, cửa mả” khi sinh con mẹ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro, sức khỏe và bệnh tật trở nên rất mỏng manh.

Việc phục hồi sức khỏe sau sinh của mẹ, ảnh hưởng rất lớn đến khả năng làm mẹ của bạn. Phụ nữ thường cho đi mà không xem xét đến hạnh phúc của chính mình. Nếu không chú ý đến sức khỏe và phục hồi sau sinh mẹ sẽ phải đối mặt với nhiều hậu quả như chứng rối loạn cảm xúc, thay đổi nội tiết tố, mệt mỏi, ít sữa, chán ăn…Việc này không những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của em bé và niềm vui của cả gia đình. Chính vì thế, mẹ hãy xem việc mát xa sau sinh là điều cần thiết thay vì xem đó là một việc làm xa xỉ.

Dưới đây là những lợi ích của mát xa sau sinh mang lại, để mẹ thấy được việc mát xa sau sinh là thực sự cần thiết.



Hỗ trợ chức năng và cân bằng nội tiết
Hỗ trợ cho con bú khỏe mạnh
Cân bằng cortisol – hormone căng thẳng
Giảm xác suất rối loạn tâm trạng sau sinh
Giảm mệt mỏi tuyến thượng thận
Nuôi dưỡng hệ thần kinh
Thúc đẩy lưu thông máu
Giảm sưng
Thay thế tập thể dục, giúp săn cơ trong thời gian sau sinh hỗ trợ quá trình giảm béo sau sinh hiệu quả
Giúp ngủ sâu giấc
Hỗ trợ tiêu hóa
Nhẹ nhàng giải phóng tạp chất
Nuôi dưỡng và bôi trơn các mô, khớp và cơ bắp
Giảm đau nhức
Kích thích chức năng khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch
Tăng sức sống, chống lão hóa (đặc biệt hiệu quả trong thời gian sau sinh)
Nuôi dưỡng cảm xúc và kết nối với nội tâm




Các hình thức massage sau sinh hiện nay

Có rất nhiều lựa chọn để mẹ có thể bắt đầu quá trình mát xa sau sinh phù hợp với thể trạng, thời gian và nhu cầu của mình.

Mát xa sau sinh tại nhà bởi gia đình hoặc người thân: Đây cũng là một phương án khả thi, khi người thân của bạn có thể dành thời gian mát xa cho bạn những động tác mát xa đơn giản, nhưng cũng vì mẹ chỉ có thể được thực hiện các động tác đơn giản do đó có thể sẽ không đạt được chất lượng tối đa mà mát xa mang lại.

Tự mát xa: Đây là phương án khi bạn không thể thuê dịch vụ hay người thân mát xa giúp bạn, tuy nhiên sau sinh cùng với thời gian chăm sóc bé, việc dành thời gian mỗi ngày tự mát xa cũng có phần khó khăn.

Sử dụng dịch vụ mát xa sau sinh tại nhà: Đây là một lựa chọn tốt nhất, bởi việc mát xa theo lộ trình được thực hiện bởi các chuyên gia sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc tự mát xa. Dịch vụ massage sau sinh tại nhà cũng giúp mẹ linh động thời gian, không phải đi lại và dễ dàng chăm sóc em bé. Mẹ hãy cân nhắc để lựa chọn cho mình một trung tâm massage sau sinh uy tín và chi phí hợp lý với ngân sách của gia đình.

Làm mẹ là thiên chức cao cả, sau chín tháng mang nặng đẻ đau, mẹ cần chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân để luôn đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần được tốt nhất. Hãy tham khảo một lộ trình dịch vụ mát xa sau sinh ngay từ bây giờ để luôn có một cuộc sống lạc quan và hạnh phúc nhé các mẹ bầu.

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018