Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Chuyện ăn dặm của bé Hạ

  • Mẹ bé Hạ 36,867 người đã xem
    Ngọc Hạ 5 tuổi 9 tháng

Ngày bé Hạ tập tành ăn dặm, mình cũng tìm tòi nghiên cứu, sau đó cho con thử ăn bằng bột ăn dặm Redielac. Trộm vía con ăn rất hợp tác. Ông bà bố mẹ thấy thế thì mừng lắm. Sau một tuần, mình quyết định cho con ăn cháo rây 1:10 thay vì ăn bột. Cứ nghĩ con sẽ hợp tác, ấy vậy mà không. Bé ăn cháo cứ được vài miếng là lại chu chu cái mỏ ra chẳng chịu ăn nữa. Vì mới bắt đầu nên con không muốn ăn mình cũng không ép. Mình dừng cho con ăn một tuần rồi lại cho ăn cháo rây. Bé lại như trước, cứ lè lưỡi ra, liếm thấy cháo là lại chu chu miệng.
Ông bà cứ bảo giữ cho chặt mà đút, đứa nào mới ăn mà chả phải thế. Hay bảo cháo nhạt nhẽo thế sao mà nó nuốt được, nêm mắm muối vào. Rồi các cô bên chồng cũng bảo phải nêm muối nêm đường vào, khoa học gì mà chả nêm cho con ăn. Mình có giải thích gì cũng vô ích. May mà chồng mình luôn ủng hộ mình trong việc cho con ăn.
Đến khi bé Hạ tròn 6 tháng, thấy con cứ đòi ăn cơm như bố mẹ, mình liền hấp thử cà rốt và đậu ve cho con. Trộm vía, con ăn ngon lành. Cái miệng cứ nhai nhóp nhép.
Quyết định cho con ăn blw không phải dễ dàng. Bởi chúng mình còn ở chung với ông bà nội nữa. Thấy bé ăn như vậy ông bà liền phản đối vì thương cháu. Mình cố gắng giải thích cho ông bà hiểu, rằng ăn thô không hề ảnh hưởng đến dạ dày của bé hay làm bé hóc nghẹn nếu cho ăn đúng phương pháp. Bé biết lúc nào no, lúc nào đói, biết ăn bao nhiêu thì đủ, biết cắn miếng to bằng nào thì vừa miệng, biết nhai đến độ nào thì nuốt được, biết nuốt cái gì và nhè cái gì. Ban đầu, ông bà ngồi cạnh nhìn cháu ăn cứ hơi tí là kêu ầm lên, miếng đó to thế nó ko ăn được đâu, thứ đó dai lắm no ko ăn được đâu blah blah. Mình bảo, kệ nó, ko ăn được tự khắc nó sẽ nhè ra. Mà đúng thế thật. Mỗi lần bé cắn miếng to là nhai không được liền nhè ra.
Dần dần mưa dầm thấm lâu, mỗi lần cho con ăn lại giải thích một chút cho ông bà hiểu. Sau vài tuần, ông bà mới hơi nhận thấy nó cũng không “khủng khiếp” như mình tưởng cho dù đôi lúc bà vẫn kêu ca. Lại thêm thấy cháu bốc thức ăn nhai ngon lành, ông bà cũng đã ủng hộ cho bé ăn theo phương pháp blw.
Bây giờ bé Hạ đã hơn 7m, và ăn blw ngon lành. Cứ đến bữa là bé ngồi ăn chung với cả nhà. Mình luôn thầm cảm ơn con gái đã hợp tác, cảm ơn bố bé Hạ đã luôn ủng hộ mình trong việc chăm con.
Các mẹ cho con ăn dặm bằng phương pháp gì? Cũng chia sẻ nhé.