Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Đâu là thời điểm lý tưởng giảm cân sau sinh mẹ ơi!

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


" Cửa sinh là cửa tử", đúng vậy, chính vì vậy sinh xong mẹ cần thật lưu ý với sức khỏe của mình. Sau sinh cơ thể của các mẹ sẽ rất yếu, bởi khi mẹ sinh đã bị mất rất nhiều sức lưc, do đó cần một khoảng thời gian nhất định để có thể hồi phục sức khỏe . Cho nên, việc giảm cân, giảm béo đối với mẹ sau sinh cần được suy nghĩ thật ký để không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe mẹ và bé. Chú ý rằng, để giảm cân sau sinh thành công thì các mẹ cần nắm rõ thời điểm lý tưởng nhất để không gây ra những ảnh hưởng xấu cho cả mẹ và bé.

Đâu là thời điểm lý tưởng giảm cân sau sinh mẹ ơi! FCrilMX

Tuyệt đối không giảm cân, an kiếng ở giai đoạn kiêng cữ
Tuyệt đối không giảm cân ở giai đoạn kiêng cữ. Bởi đây là thời điểm quan trọng mà người mẹ sẽ cần phải tẩm bổ, bổ sung đủ dinh dưỡng để hồi phục nhanh tình trạng sức khỏe của mình. Hơn nữa, khoảng thời gian đầu chăm con khá vất vả, các mẹ sẽ phải thường xuyên thức khuya và năng lượng cũng bị tiêu hao nhiều hơn. Chính vì thế, chỉ cần giảm đi một lượng thức ăn nhỏ sẽ khiến cho sức khỏe kém đi và ảnh hưởng đến cả thể trạng sau này.

Thay vào đó, chị em nên tránh các đồ ăn chứa quá nhiều dầu mỡ, đồ ngọt, nước uống có gas,… để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình giảm cân sau này nhé và cũng để sức khỏe mẹ được tốt nhất.

Thời điểm lý tưởng để giảm cân sau sinh cho mẹ


Thời điểm lý tưởng để các mẹ giảm cân là từ 6-8 tuần sau sinh. Và để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc các mẹ cần lưu ý những giai đoạn dưới đây:

Sau sinh 1 – 3 tháng - Có phải thời điểm giảm cân sau sinh tốt nhất không?

Các mẹ hãy bắt đầu xây dựng cho mình kế hoạch giảm cân với những bài tập nhẹ nhàng. Không nên thực hiện những động tác quá mạnh, đặc biệt là ở vùng bụng.

Với lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng, các mẹ cần phải thận trọng khi thực hiện những bài tập giảm cân, bởi đó là vùng khá nhạy cảm. Tốt nhất là nên tập các động tác như: hít thở đều, hóp bụng sâu,…

Hết sức lưu ý đến chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn này, cần đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để mang lại nguồn sữa ngọt ngào cho bé. Đừng vì nôn nóng giảm cân mà áp dụng chế độ ăn kiêng quá hà khắc, sẽ gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cả mẹ và bé đó.
Chính vì thế trong thời gian này các mẹ có thể bắt đầu quá trình giảm cân sau sinh, nhưng mẹ làm từng bước từ từ không nên cấp tốc, ăn kiêng nghiêm ngặt quá mẹ nhé!

Sau sinh 4 – 6 tháng - Thời điểm lý tưởng để giảm cân hiệu quả

Ở giai đoạn này, cơ thể người mẹ đã được hồi phục một cách đáng kể. Cho nên, chị em có thể bắt đầu điều chỉnh cường độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Đó là thực hiện những động tác mạnh hơn và cắt giảm số lượng tinh bột và đường, chất béo trong mỗi bữa ăn bằng việc tăng cường bổ sung nhiều rau xanh và trái cây. Điều này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, mang lại cảm giác no lâu hơn, giảm được lượng thức ăn đáng kể nạp vào cơ thể mà vẫn đảm bảo đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết để cho con bú mẹ nhé.

Sau sinh 7 – 12 tháng - Đây thời gian mẹ cần có kế hoạch giảm cân cụ thể

Trong giai đoạn này, chị em cần xây dựng cho mình một kế hoạch giảm cân cụ thể và khoa học để đạt kết quả cao nhất.

Đây là lúc cơ thể người mẹ đã gần như hồi phục hoàn toàn. Cần kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng và luyện tập những bài tập cường độ cao để có thể đánh tan những lượng mỡ thừa ra ngoài cơ thể, kiểm soát cân nặng và giúp cho vùng bụng trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Tuy nhiên, không nên tập luyện quá sức mà hãy thực hiện những bài tập thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, vươn vai, yoga,… Hay việc tập thể dục cùng con bằng việc đẩy xe của con, đi bộ và tận hưởng không khí trong lành từ thiên nhiên sẽ giúp cho tinh thần thoải mái hơn rất nhiều, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
Trên đây lưu ý chọn lựa thời điểm giảm cân tốt cho mẹ vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con vừa giúp mẹ thon gọn dáng đúng cách khoa học.

  • Chủ đề hot




 ●
Là chủ đề hot nhất hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bé bỏ ti mẹ: bé quen bú bình, đầu ti me tụt, nhỏ quá, to quá, sữa mẹ xuống ko đều(nhiều quá, ít quá), mẹ mệt mỏi vì kích sữa... Nếu chẳng may bé ko chịu ti mẹ, thì mẹ cứ yên tâm kích sữa, giãn cữ xong xuôi đi. Sẽ nhanh thôi, miễn sao mẹ chuẩn bị tâm lý vững vàng, quyết tâm cho bé ti mẹ trở lại. Để tập cho bé ti mẹ trở lại, các mẹ phải kiên nhẫn, tin vào bản năng của mình, và của chính con mình: "Đói là phải ăn". Tuy nhiên tuyệt đối ko đc ép bé ti mẹ để bé có tâm lý "ám ảnh" sợ ti mẹ nhé. Cách làm cụ thể như sau: - Ngưng hẳn ko cho bé bú bình, để bé thực sự đói, mẹ thử bóp đầu ti rỉ ít sữa mẹ ra, đưa lại gần môi bé, theo dõi phản ứng của bé, lặp lại vài lần như thế, nếu con vẫn ko chịu ti mẹ thì đút sữa bằng thìa cho bé, chỉ cần vài thìa thôi để coi như bé đỡ đói chút thôi. tiếp tục âu yếm, bế nựng bé dù bé có khóc đòi bình. nếu bé vẫn khóc lặp lại quy trình trên. - Tuyệt đối ko cho bé ti giả trong giai đoạn này. - Bé sẽ đủ no, nhưng bé vẫn có nhu cầu đc mút ti, hãy kiên nhẫn chờ đợi, sẽ đến thời điểm bé sẵn sàng để đc mút ti mẹ. - Để biết bé đã muốn ti mẹ lại hay chưa, mẹ hãy chủ động liên tục gần bé, âu yếm bé, nếu bé đã sẵn sàng bé sẽ chủ động tìm ti mẹ, nếu chưa, mẹ hãy lặp lại quá trình này vào những lần sau. Cũng như kích sữa, bí quyết thành công vẫn là sự "kiên trì" . Phải xác định là bé rất "ghê ghớm", bé sẽ biết phản ứng lại, đòi hỏi thứ mình muốn. mẹ hãy xác định tâm lý trc cùng gia đình để cả nhà cùng chiến đấu với con. Đừng vì lo sợ con đói mà thương con quá, nhét cho con 1 cữ bình là coi như thời gian mấy tiếng trc đó thành công cốc đó nha! -Bé ti mẹ có nhiều lợi ích: đêm hôm mẹ đỡ phải vất vả vắt sữa, hâm sữa...mẹ hạn chế đc tình trạng tắc tia sữa, sữa ấm nóng, khả năng sản sinh kháng thể cao hơn, gia tăng tình cảm mẹ con nữa... vì thế cố gắng tập đi các mẹ nhé! ko bao giờ là muộn cả!
14 bình luận / 28/08/2018