Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

các loại thực phẩm giúp bạn có làn da đẹp

  • nhannhi 150 người đã xem
    ếch 4 tuổi 10 tháng
    sóc 2 tuổi 1 tháng

Ăn gì để có một làn da đẹp, hồng hào, mịn màng là câu hỏi của đa số chị em phụ nữ chúng ta. Hãy cùng me2be.vn điểm danh những loại thực phẩm giúp chị em phụ nữ vừa khoẻ mạnh lại có làn da trắng mịn, hồng hào nhé!


1. Cá biển
cá biển Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá trích là những loại thực phẩm tốt cho da để bạn có được làn da khỏe mạnh. Các loại thực phẩm này có nguồn axit béo omega-3 dồi dào. Trong đó, omega-3 là thành phần quan trọng để giúp cho làn da dẻo dai và giữ ẩm.

Hơn nữa, axit béo omega-3 trong cá có tác dụng giảm viêm, ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá. Thậm chí, thành phần này có thể giúp da bạn bớt nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy việc bổ sung dầu cá có khả năng giúp bạn chống lại nguy cơ mắc phải các bệnh tự miễn ảnh hưởng đến da như bệnh vẩy nến, lupus ban đỏ…

Các loại cá béo cũng có nguồn vitamin E dồi dào. Trong khi đó, vitamin E là một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất để da chống lại các tác nhân gây hại từ các gốc tự do.

Cá biển hoặc các loại hải sản khác cũng mang đến lượng kẽm dồi dào để giúp cho da hồng hào, khỏe mạnh. Kẽm là khoáng chất quan trọng để tăng cường sức khỏe tổng thể cho da, giúp da thuận lợi trong quá trình sản xuất tế bào mới. Vì thế, khi tìm hiểu ăn gì đẹp da, bạn cũng đừng bỏ qua các loại cá biển nhé!

2. Hạnh nhân
Hạnh nhân là một trong những thực phẩm làm cải thiện tình trạng da ở chị em phụ nữ. Hạnh nhân vừa dễ ăn mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong hạnh nhân có chứa hàm lượng vitamin E, chất chống oxy hóa giúp tăng mô biểu bì. Hạnh nhân còn giúp bạn tránh khỏi những tổn thương của tia cực tím gây ra, giúp da tránh khỏi tình trạng bị khô. Vì vậy muốn sở hữu một làn da đẹp, bạn còn chần chừ gì mà không bổ sung loại thực phẩm này nhỉ.

sở hữu một làn da đẹp

3. Quả bơ cũng là một trong những loại thực phẩm làm đẹp da
Trong quả bơ có nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể, bao gồm cả sức khỏe làn da.

Chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp da giữ ẩm và đàn hồi tốt. Bơ chứa các hợp chất có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Từ đó, làn da có thể tránh được các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám, da mặt chảy xệ…

QUả bơ chưa hàm lượng vitamin E phong phú mang đến những tác dụng dưỡng da tích cực. Đặc biệt, khi lượng vitamin E này kết hợp với vitamin C sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và protein để làn da săn chắc, đàn hồi.

giúp da săn chắc

4. Hạt chia cung giúp đẹp da
Hạt chia thường được sử dụng nhiều trong nhiều loại đồ uống hay các loại chè. Việc bổ sung hạt chia vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày rất tốt cho não bộ cũng như cơ thể và làn da. Trong hạt chia có chứa nhiều khoáng chất, chất xơ và axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Bổ sung hạt chia sẽ giúp làn da của bạn mềm mại hơn, đem lại cho bạn một làn da khỏe đẹp tự nhiên.

tự nhiên

5. Ớt chuông vàng hoặc đỏ
Ớt chuông vàng có chứa hàm lượng vitamin C rất quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen. Ngoài ra, vitamin E có trong loại thực phẩm này sẽ kết hợp cùng vitamin C tạo thành chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi những tác hại của các gốc tự do, khiến da chắc khỏe hơn. Ớt chuông vàng có công dụng chống lại những nếp nhăn do tuổi tác gây ra, đồng thời giúp sáng da và đem lại độ đàn hồi tốt cho da.

giúp đẹp da

6. Cà chua giúp bạn có làn da đẹp trắng hồng và mịn màng
Cà chua là một trong những thực phẩm giúp da hồng hào được nhiều bạn nữ ưu tiên sử dụng với giá thành rẻ, dễ mua, dễ chế biến. Uống gì để da đẹp? Cà chua chứa một hàm lượng vitamin C dồi dào tuyệt vời và bao gồm tất cả các carotenoids chính, bao gồm lycopene.

giúp da trắng sáng

7. Thêm loại phẩm giúp đẹp da nữa là Hầu
gúp da trắng hồng

Hàu là một loại hải sản được nhiều người đặc biệt yêu thích. Nhưng chỉ như vậy thôi thì chưa đủ, trong hàu có chứa rất nhiều cá chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, E, C và các khoáng chất khác như sắt, kẽm… Việc bổ sung loại hải sản này sẽ giúp hoạt động của tế bào tốt hơn. Đặc biệt, chúng còn tạo ra protein giúp phục hồi các mô đã bị tổn thương và tái tạo lại mô mới. Hàu còn có chứa chất chống oxy hóa làm giảm sự hình thành của các gốc tự do gây tại cho tế bào.

  • Chủ đề hot