Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Kim cương viên có những hình dạng nào?

  • nxhoanbacklinks 14,633 người đã xem
    happy 3 tuổi 11 tháng

Kim cương viên có những hình dạng nào?

Hình dạng của một kim cương viên là đặc điểm dễ phân biệt và dễ nhận biết nhất của nó. Kim cương viên được cắt theo nhiều hình dạng khác nhau nhằm tối đa hóa độ sáng của kim cương và tạo nên nét đặc trưng cho viên kim cương. Các hình dạng khác nhau có thể đại diện cho các tính cách và sự kiện khác nhau. Trong khi thuật ngữ chính xác là hình dạng kim cương, nhiều người cũng gọi đặc điểm này là kiểu cắt của kim cương viên. Đến với bài viết này, Tierra Diamond sẽ tổng hợp mười hình dạng cắt kim cương phổ biến nhất hiện nay và giúp bạn lựa chọn được hình dạng yêu thích nhất nhé.



Từ những viên kim cương thô, các nghệ nhân chế tác kim cương sẽ thiết kế và cắt thành những hình dạng kim cương khác nhau. Thông thường những hình dáng khác kim cương tròn với 58 giác cắt, được gọi là kim cương Fancy Shape. Hãy cùng Tierra Diamond điểm qua một số dạng cắt kim cương thiên nhiên để chọn viên kim cương hoàn hảo nhất với bạn.

Hình dạng của kim cương
Kim cương Round Brilliant: Là hình dạng cắt kim cương tròn, phổ biến nhất không chỉ cho nhẫn kim cương mà còn cho các món trang sức kim cương khác như dây chuyền kim cương và bông tai kim cương. Viên kim cương cắt theo hình dạng tròn sẽ có tổng cộng 57 mặt, được tinh chỉnh thông qua một công thức chính xác để đạt được độ lửa và độ sáng tối đa. Khi cắt và chế tác các loại đá quý thô sẽ có sự hao hụt nhất định. Vì vậy, người thợ kim hoàn phải thật khéo léo và tỉ mỉ để hạn chế tối đa việc tiêu hao nhất có thể, bởi lẽ sự chênh lệch từng carat nhỏ thôi cũng sẽ tạo ra khác biệt về giá trị rất lớn giữa các viên kim cương. Hiện nay, hơn 75% kim cương trên thế giới là kim cương viên tròn.
Kim cương Emerald: Là những viên kim cương được cắt theo hình dạng vuông hoặc chữ nhật với 4 góc được mài phẳng. Kim cương dáng Emerald sở hữu sức hấp dẫn độc đáo với độ lấp lánh đối xứng, giúp nổi bật màu sắc của loại đá quý này.
Kim cương Cushion: Là những viên kim cương được cắt theo hình dạng vuông hoặc chữ nhật nhưng các góc của viên kim cương này sẽ được mài tròn. Những năm gần đây, kim cương cắt hình Cushion trở thành xu hướng vì các thương hiệu kim cương rất ưa chuộng hình dáng này. Mang đến sự thanh lịch và sang trọng, kim cương dáng Cushion sẽ là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho kim cương tròn.
[​IMG]

Trang sức kim cương GIA sang trọng thanh lịch

Mua ngay: Nhẫn kim cương Halo cushion, đai tấm NCH2204

Kim cương vuông Princess: Là kiểu kim cương có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông và nhọn ở 4 đỉnh. Đây là hình dáng kim cương rất tiết kiệm nguyên liệu và giảm thiểu tiêu hao trong quá trình chế tác bởi
Kim cương Oval: Là kiểu kim cương được cắt theo hình bầu dục, có độ phát sáng không thua kém kim cương viên tròn và sẽ giúp bàn tay người đeo trông thon dài hơn. Thông thường, kim cương viên Oval sẽ có diện tích về mặt lớn hơn 8% so với kim cương tròn nhưng giá thành lại rẻ hơn.
Kim cương Asscher: Là kiểu kim cương viên được cắt theo hình vuông với 4 góc được mài phẳng. Kim cương viên Asscher có độ cân bằng rõ ràng, hấp dẫn thị giác và có thể phản ánh độ rõ nét về màu sắc.
[​IMG]

Nhẫn kim cương GIA đa dạng thiết kế và kiểu dáng

Mua ngay: Nhẫn kim cương Solitaire đai trơn NCH8101

Kim cương hạt thóc Marquise: Là một biến thể của những kim cương viên hình tròn và kim cương giọt nước. Hình dáng thuôn dài của kim cương Marquise có thể làm cho ngoại hình của nó lớn hơn trọng lượng carat thực tế.
Kim cương giọt nước Pear: Là kiểu kim cương viên cắt theo hình dáng giọt lệ hoặc hình quả lê với 58 mặt và độ phản chiếu ánh sáng tương tự như một viên tròn rực rỡ, lấp lánh. Vẻ ngoài lạ mắt của kim cương viên hình giọt nước Pear sẽ rất thu hút người nhìn, đồng thời giúp dáng tay của người đeo trông thon hơn.
Nên chọn kim cương viên tròn hay kim cương fancy shape?
Kim cương viên tròn (round brilliant) có kiểu dáng đẹp, là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều loại nữ trang. Đường cắt tròn là một kiểu cắt truyền thống, tạo nên những sản phẩm kim cương viên đẹp, toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng. Hơn nữa, kim cương viên tròn được chế tác tốt sẽ tạo nên độ phát sáng và độ tán sắc tuyệt vời. Với những ưu điểm như trên, kim cương tròn là sự lựa chọn lựa toàn và phù hợp rất với rất nhiều người dùng, trở thành dáng kim cương được yêu thích bậc nhất. Tuy nhiên khi chọn mua kim cương viên, bạn nên tham khảo và lựa chọn hình dáng kim cương dựa trên sở thích và nhu cầu của bản thân, không nên đi theo xu hướng hay sở thích của số đông. Ví dụ, nếu muốn một chiếc nhẫn đính hôn tôn lên vẻ thon dài của các ngón tay và có hình dáng khác lạ, độc đáo thì kim cương Oval (dáng bầu dục) hay kim cương viên Pear (hình giọt nước) cũng là sự lựa chọn đáng cân nhắc.
Xem thêm: https://www.tierra.vn/news/kim-cuong-vien-co-nhung-hinh-dang-nao-nen-chon-kim-cuong-tron-hay-fancy-shape-499

  • Chủ đề hot



 ●
Các mom thường đo nhiệt độ hâm sữa hay pha sữa ra sao ? Mình thì cực kỳ hài lòng với chiếc nhiệt kế đo nhiệt độ sữa của Tanita hàng nội địa Nhật Bản, không còn phải án chừng bằng cách nhỏ ra mu tay nữa 😆 ⭐️ Chi tiết sản phẩm : - Kim đo được làm bằng thép chống gỉ rất an toàn khi sử dụng. - Nhiệt độ đo -50 độ - 240 độ, trong 4-5s là có kết quả rất nhanh và chính xác - Sử dụng pin mặt trời, pin tròn nhỏ mà hãng tặng dùng dc rất lâu. - Thiết kế có 3 màu : vàng, xanh lá, hồng ⭐️ Thông tin kỹ thuật : - Kích thước: Khoảng 36 x 216 x 16 mm (kích thước bộ cảm biến / đường kính 4 x chiều dài 117 mm) - Trọng lượng cơ thể: Khoảng 33 g * Vật liệu: chịu nhiệt ABS (acrylonitrile · butadiene · styrene) - Phạm vi hiển thị: -50 ~ 240 ℃ * Pin: DC 1,5 V... ⭐️ Cách sử dụng: - Sản phẩm được đựng trong bìa nhựa cứng có sẵn pin. Các mom dùng đồng xu xoay phần nắp để lắp pin vào và khoá lại. ⭐️ Cách đo: - Có 2 nút Hold và On/Off, cắm đầu kim vào vị trí nước cần đo ( nông hay sâu đều đo chuẩn cùng nhiệt độ ). Bảng nhiệt tử sẽ bắt đầu nhảy số và đi lên hoặc xuống từ từ. Nhiệt kế sẽ tự động tắt nếu ko sử dụng nữa. ⭐️ Đánh giá : - Thiết kế nhỏ gọn vừa tay, chiều dài đủ chuẩn cho các bình có dung tích đến 270ml. Có phần nhựa bảo vệ phần kim. - Đo đc sữa, nước uống, độ nóng thức ăn an toàn cho bé. ( Nhiệt độ chuẩn cho bé là 37 độ nha các mom ) - Phần kim hơi nhọn vừa, các mom để xa tầm với trẻ con. - Giá sản phẩm : >= 250k
4 bình luận / 07/11/2018



 ●
Dạo thời gian gần đây dịch tay chân miệng phát triển mạnh quá, nên mẹ bé Vy phải sắm ngay cho phòng bé mấy chai ngăn ngừa và diệt khuẩn các mom ạ. Và mình sẽ đánh giá chi tiết sản phẩm để các mom tham khảo nhé ❤️ 1/ Chi tiết sản phẩm : Là hãng sản xuất nổi tiếng tại Đức, với vai trò chuyên cung cấp các sản phẩm giặt tẩy, khử trùng và diệt khuẩn. Denkmit đã tạo được sự tin dùng của hàng triệu gia đình ở khắp nơi trên thế giới. Với cam kết sản phẩm không chứa hoá chất độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người và trẻ nhỏ. Thuộc tập đoàn mẹ là “dm” nổi tiếng tại Cộng hoà liên bang Đức. Sản phẩm Denkmit rất đa dạng và tiện dùng cho các bà nội trợ như : viên tẩy rửa bồn cầu, lồng máy giặt, xịt phòng, tẩy trắng quần áo, vv.... Xịt khuẩn Denkmit dạng chai xịt nên rất thuận tiện khi sử hàng ngày, sản phẩm sử dụng được cho bé từ sơ sinh tới lớn nên hoàn toàn các mom có thể yên tâm về sức khoẻ cho con mình. 2/ Tính năng : -Denkmit giúp diệt tới 99.9% virus, vi khuẩn ( lạnh, cảm cúm, vv...) theo cam kết của hãng mà mùi lại thơm mát dễ chịu chứ không oi nồng, hắc như những sản phẩm khác tương tự. -Ngăn ngừa và khử sạch mùi nấm ẩm mốc phát triển trong nhà. Đặc biệt là gia đình mom nào thường xuyên mở máy lạnh, vi khuẩn còn dễ dàng sinh sôi hơn. 3/ Thiết kế : Chai xịt dạng phun sương. Thân chai vừa tay, nhỏ gọn dễ dàng để trên kệ trong nhà. -Dung tích sản phẩm : 250ml ( có thể dùng được 3 tháng hoặc ít hơn nếu dùng thường xuyên ) 4/ Sử dụng vào những mục đích nào? -Để khử trùng phòng : Dù an toàn nhưng tốt hơn hết các mom nên cho các bé ra ngoài. Phun xịt diệt khuẩn Denkmit và đóng cửa hờ lại trong thời gian 10-15’ -Sử dụng trong nhà vệ sinh: Phun xịt diệt khuẩn Denkmit trong 10-15’, đóng cửa hờ lại. -Để diệt vi khuẩn gây mùi hôi và ngăn chặn nấm mốc trên bề mặt đồ Phun xịt diệt khuẩn Denkmit lên bề mặt và để yên trong 10 phút, để khô tự nhiên. Sản phẩm nên sử dụng hàng tuần để nấm và nấm mốc không có cơ hội phát triển và xuất hiện. Lưu ý : - Tránh xịt trực tiếp vào quần áo, cơ thể, mặt mũi trẻ nhỏ. Khi tiếp xúc thì rửa tay sạch với xà phòng và nước - Để nơi khô thoáng và tránh tầm với của trẻ. - Không cho sản phẩm tiếp xúc với lửa hoặc môi trường khô nóng. 5/ Giá sản phẩm : Hiện nay xịt khuẩn Denkmit chưa có bán tại các siêu thị lớn, các mom chỉ có thể mua tại các shop xách tay Đức, hoặc order hàng từ nước ngoài về. Giá dao động >=280k/ chai. Đối với nhà có trẻ nhỏ thì theo mình đây là sản phẩm không nên thiếu, khi tình hình dịch bệnh ngày một nhiều ở nước ta. Sản phẩm xịt khuẩn Denkmit tương đối làm hài lòng mình, tuy nhiên mình cũng sẽ thử thêm nhiều sản phẩm hãng khác để có đánh giá khách quan hơn. Cám ơn các mom đã xem nhé ! 🙂 Mami Thu
8 bình luận / 08/11/2018