Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Tác dụng đông trùng hạ thảo trong việc bảo vệ tim mạch

  • hoaile 25 người đã xem
    chíp 3 tuổi 11 tháng

Đông Trùng Hạ Thảo là một loại thảo dược quý hiếm cao cấp và có tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe. Được mệnh danh là vàng mềm của Tây Tạng, Đông Trùng Hạ Thảo được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Một tác dụng to lớn của nó đó chính là bảo vệ tim mạch. Cùng tìm hiểu qua bài viết...

Đông trùng hạ thảo bảo vệ tim mạch cực kỳ hiệu quả
Tìm hiểu về bệnh tim mạch?

Bệnh sẽ dẫn đến xơ vữa động mạch. Có nghĩa là các chất béo bị đọng lại trong động mạch. Từ đó động mạch suy giảm diện tích và có nguy cơ bị chặn hoàn toàn. Đến khi xơ vữa động mạch ảnh hưởng đến động mạch chính, đó là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các cơn đau tim, đột quỵ, tai biến, động mạch ngoại vi và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.


Tìm hiểu về bệnh tim mạch
Khi có dấu hiệu phát bệnh, bạn cần có một phương pháp điều trị kịp thời song song đó cần bồi bổ cơ thể bằng những loại thảo dược quý hiếm để ngăn ngừa và giảm sự nghiêm trọng của bệnh.

Một trong số thảo dược quý hiếm tốt cho bệnh tim được y học hiện đại nghiên cứu đó chính là Đông Trùng Hạ Thảo. Các dược chất quý hiếm như Adenosine có trong Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng cực kỳ hữu hiệu trong điều trị các bệnh về tim mạch. Vậy những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại cụ thể là gì?

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với tim mạch là gì?

Chứa tới 17 loại axit amin, vitamin và nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt chính là dược chất Adenosine trong Đông Trùng Hạ Thảo, nó tham gia vào quá trình dẫn truyền thần kinh quá trình trao đổi chất. Có vai trò rất tốt cho tim mạch, cụ thể:

– Ổn định nhịp tim: Adenosine mang tác dụng ổn định nhịp tim nhờ cơ chế làm chậm thời gian dẫn truyền nút nhĩ-thất giúp ổn định nhịp tim nhanh, giúp ổn định nhịp tim.

– Ngăn ngừa xơ vữa động mạch: Đông trùng hạ thảo đẩy nhanh quá trình chuyển hóa cholesterol và triglyceride ở gan. Làm giảm lượng cholesterol trong máu. Tăng tỉ lệ cholesterol tốt giúp ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa trong mạch máu. Điều này được các nhà khoa học thử nghiệm và quan sát lâm sàng đã cho kết luận: “Người sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ duy trì được cholesterol và triglyceride trong máu ở mức bình thường”.

– Hạn chế hình thành máu đông giảm nguy cơ tai biến: Đông Trùng Hạ Thảo ức chế việc hình thành máu đông ngay giai đoạn đầu tiên. Những cục máu đông với nhiều kích thước sẽ gây ra những hiệu quả vô cùng khó lường. Nếu máu đông mắc kẹt tại mạch vành hay mạch máu não sẽ dẫn đến tắc mạch máu não gây thiếu máu cục bộ bệnh nhân có thể tử vong nếu không cấp cứu đúng lúc. Việc dùng Đông trùng hạ thảo bạn hoàn toàn có thể yên tâm trước những rủi ro máu đông.

– Giúp ổn định huyết áp: Đông trùng hạ thảo làm giảm huyết áp ở bệnh nhân có tiền sử cao huyết áp thông qua tác động thụ thể muscarinic của thần kinh phó giao cảm.

– Bảo vệ sức khỏe trái tim: giúp tăng cường hoạt động của trái tim hơn so với những phương pháp điều trị khác. Những bệnh nhân suy tim sẽ có những biểu hiện như mệt mỏi, thiếu năng lượng,… Đông Trùng Hạ Thảo giúp bổ sung nhiều dưỡng chất giúp bệnh nhân tăng cường thể lực, ổn định tinh thần, ổn định chức năng tim.


Đông trùng hạ thảo tốt cho tim mạch
Cách sử dụng Đông trùng hạ thảo bảo vệ tim mạch

Hiện nay, trên thị trường có các dạng đông trùng hạ thảo phổ biến đó là : dạng viên, dạng nước, dạng sấy khô.

– Đối với dạng nước và dạng viên: Đây là dạng đã qua chế biến bạn có thể sử dụng trực tiếp mà không cần sơ chế hay thêm bất kì thành phần nào khác. Sử dụng theo liều lượng được hướng dẫn trên bao bì hoặc theo hướng dẫn tại nơi mua hàng.

– Đối với dạng sấy khô: Có nhiều cách để sử dụng dạng này hiệu quả

+ Ăn trực tiếp: Rửa sạch trong nước ấm 30 độ C, tiếp tục ngâm vào nước nóng từ 60-70 độ C đến khi mềm và ăn trực tiếp.

+ Dùng để ngâm rượu: Bạn có thể kết hợp với những loại thảo mộc như nhân sâm, lộc nhung… để tăng tính giá trị và bồi bổ sức khỏe.

+ Chế biến thức ăn: Đông trùng hạ thảo hầm chung với thịt hoặc nấu cháo.

+ Dùng hãm trà: Bạn có thể thêm nhân sâm và cho thêm mật ong để dễ uống và tăng công dụng hơn.

+ Đông trùng hạ thảo ngâm cùng mật ong và sử dụng vào buổi sáng trước khi ăn.

Nguồn: linhchinonglam.com/dong-trung-ha-thao-bao-ve-tim-mach-cuc-ky-hieu-qua

  • Chủ đề hot



 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018