Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Nắm chắc cấu trúc, chinh phục bài thi IELTS General Writing Part 1 – Viết thư

  • patadovn 3,671 người đã xem


Bài thi IELTS được chia làm 2 loại: Academic và General Training. Với phần thi viết – IELTS Writing luôn có sự khác biệt rõ rệt giữa hai nội dung trên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phần đầu tiên của bài thi IELTS General Writing Part 1 – Viết thư nhé!

Xem thêm:

Tất tần tật về bài thi IELTS

Sự khác nhau giữa IELTS Academic và IELTS General Training

1. Tổng quan về bài thi Ielts General Writing Part 1

1.1. Những thông tin và yêu cầu chung
Trong phần thi viết đầu tiên của bài Ielts General Writing, bạn sẽ được yêu cầu viết một lá thư dựa trên một tình huống. Họ sẽ đưa ra 3 ý chính với 3 gạch đầu dòng, đó là những thông tin bạn cần phải đưa vào lá thư của mình.

Với tổng thời gian phần thi Ielts Writing là 60 phút (cho cả hai phần), thì với phần đầu tiên này, bạn chỉ có 20 phút để hoàn thành thôi. Vì phần Part 2 được đánh giá là dài và khó “gấp đôi” đấy nhé!

Về số lượng từ, bài viết của bạn được yêu cầu dài ít nhất 150 chữ.

Vì bài thi General phục vụ cho giao tiếp, sinh sống và làm việc ở nước ngoài nên các tình huống đưa ra trong đề bài cũng khá thân thuộc, đơn giản. Thường là những điều bạn sẽ trải nghiệm hàng ngày trong cuộc sống, ví dụ như:

Viết bức thư cho một nhân viên về việc quản lý thời gian mà họ đang gặp phải
Viết bức thư cho ban quản lý tòa nhà nơi bạn đang sống, về việc hệ thống điện có vấn đề
Viết cho một tờ báo về kế hoạch phát triển công viên xanh sắp được triển khai tại địa phương

Lưu ý, về hình thức trình bày, bạn cần viết theo dạng một lá thư chứ không được diễn giải theo kiểu gạch đầu dòng từng ý một đâu nhé!

Xem thêm: Tất tần tật về bài thi Ielts Academic Writing

1.2. Tiêu chí chấm điểm cho bài thi Ielts General Writing Part 1
Hãy nhớ rằng, tỷ lệ thời gian cho Part 1 và Part 2 là 20:40. Bạn chỉ được dành ⅓ trên tổng thời gian cho phần viết thư, chính vì vậy hãy thật tập trung vào 4 tiêu chí chấm điểm sau nhé!

Viết đúng trọng tâm, yêu cầu đề bài (Task achievement )

Hãy trả lời chính xác và đi thằng vào những vấn đề được hỏi của đề bài. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được rằng:

bạn hiểu đúng mục đích của câu hỏi;
lá thư của bạn có đủ những thông tin cần thiết;
bạn có luận cứ vững chắc để củng cố cho quan điểm của mình
Sự gắn kết, logic giữa các đoạn văn (Coherence and cohesion)

Điều này được đánh giá qua việc bài viết của bạn có rõ ràng, mạch lạc hay không; các phần có sự kết nối với nhau hay chưa! Các đoạn văn trong lá thư của bạn cần có một luận điểm riêng, xoay quanh chủ đề chính của bức thư.

Đồng thời, hãy dùng những từ nối thích hợp để tăng tính liền mạch cho bài viết.

Vốn từ vựng (Lexical resource)

Đương nhiên rồi, nhắc đến từ vựng thì người chấm sẽ đánh giá về vốn từ của bạn phong phú tới đâu, bạn đã sử dụng từ ngữ đúng và hợp lý chưa. Sau đó, họ sẽ đánh giá ở mức cao hơn về việc dùng từ hay.

Ngữ pháp (Grammatical range and accuracy)

Thường ở phần này, bạn sẽ được “soi” các lỗi về ngữ pháp của mình. Phần thi yêu cầu về độ chính xác và các cấu trúc mà bạn sử dụng. Qua đó, họ sẽ đánh giá qua một vài điểm như:

bạn viết câu đơn, câu ghép có tốt không
bạn có sử dụng linh hoạt các cấu trúc câu bị động, câu điều kiện, mệnh đề quan hệ
dấu câu của bạn đã phù hợp chưa

Trên đây là 4 yếu tố dùng để chấm điểm cho phần thi của bạn với thang điểm cho mỗi tiêu chí từ 0 – 9 điểm. Số trung bình cộng của 4 tiêu chí trên sẽ là số điểm mà bạn nhận được cho bài thi Ielts General Writing Part 1.

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018