Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Tìm Hiểu Về Ielts Speaking Part 3 – Type 5: Disadvantages

  • Người dùng Mami


[​IMG]
VÍ DỤ MẪU
Cùng theo dõi ví dụ sau để hiểu cách triển khai câu trả lời ăn điểm nhé:

Question: What are the disadvantages of train travel?

Answer 1: Travelling by train has some disadvantages. It is expensive and the trains are sometimes crowded and delayed. You have to travel at certain times and trains cannot take you from door to door. You need a bus or a taxi to take you to the railway station.
⇒ Câu trả lời này đã đảm bảo được tiêu chí nêu ra một vài điểm bất lợi của việc đi du lịch bằng tàu hỏa. Tuy nhiên từ vựng được sử dụng còn rất hạn chế, cấu trúc câu quá đơn giản, cách diễn đạt kém hấp dẫn, bạn sẽ không đạt được điểm cao đâu nhé.

Sample answer: I think it’s fair to say that there are a few negative aspects. I suppose the most unfavorable quality might be that trains are often overcrowded at certain times of a year. This is a clear limitation because on a long journey you might not be able to find a seat, which means you have to stand up for hours. At the same time, another stumbling block might be that train tickets are sometimes difficult to buy, especially around some holidays, and this can be a hassle because it means you can’t always travel on the actual day that you want to.
⇒ Đây chắc chắn là câu trả lời ấn tượng hơn rất nhiều. Không chỉ triển khai ý rõ ràng, cụ thể, sử dụng nhiều loại liên kết câu phức tạp hơn, thí sinh còn có kỹ năng paraphrase từ vựng rất phong phú: negative aspects, unfavorable quality, clear limitation, stumbling block, hassle… Những yếu tố này chắc chắn sẽ giúp bạn ăn điểm cho tiêu chí fluency – grammar – vocabulary.

CẤU TRÚC TRẢ LỜI DẠNG DISADVANTAGES TRONG IELTS SPEAKING PART 3
Cũng giống như dạng Advantages, các bạn nên dùng các cấu trúc và từ vựng thích hợp để diễn tả về Disadvantages. Dưới đây là các cấu trúc chi tiết bạn có thể sử dụng:

Mở đầu câu trả lời, trước khi diễn đạt ý “there are some disadvantages”, bạn nên sử dụng các từ nối để tăng tính mạch lạc và dễ hiểu với giám khảo:

I think it’s fair to say that there are a few negative aspects.
I’m sure most people would agree that there are some drawbacks.
Of course, there are a couple of shortcomings.
Nêu lên điểm bất lợi đầu tiên:

I guess the most impractical characteristic would be that...
I suppose the most unfavorable quality might be that...
Unquestionably, the most adverse feature would be that...
Sau khi đã nêu lên disadvantage thứ nhất, hãy sử dụng linking structure để kết nối câu và phát triển, giải thích thêm về luận điểm của mình:

Most people would agree that this is problematic because...
This is an obvious weakness because...
This is a clear limitation because...
Nêu điểm bất lợi thứ hai:

Correspondingly, an additional weak point may be that...
Supplementary to this, a further handicap may be that...
At the same time, another stumbling block might be that...
Đưa ra ví dụ và giải thích sâu hơn:

And the trouble with this is that...
And this can be a hassle because...
This is usually an aggravation because...
Một số từ vựng hữu ích diễn đạt Disadvantages:

The main disadvantage of...
(Pros and) cons
The bad thing about…
One drawback of…
A few negative aspects…
There are some drawbacks…
A couple of shortcomings…
A clear limitation
Unfavorable quality
Weak point
Áp dụng ngay cấu trúc trên để trả lời câu hỏi mẫu tiếp sau nhé!

CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY NHA

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018