Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Định hướng cách trả lời IELTS Speaking part 3 với 6 loại câu phổ biến

  • patadovn 3,671 người đã xem


Xem thêm:

IELTS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về kỳ thi IELTS

Sự khác nhau giữa IELTS Academic và IELTS General Training

Nên học TOEIC hay IELTS hay TOEFL?

1. Hình thức thi của IELTS Speaking phần 3
Đầu tiên, bạn cần biết qua hình thức thi cũng như những thông tin cơ bản về IELTS Speaking phần 3:

Bạn cùng với giám khảo sẽ thảo luận về một chủ đề (đề thi) kéo dài trong thời gian từ 4-5 phút;
Thí sinh sẽ được hỏi nhiều câu hỏi hơn Part 2 về chủ đề mà giám khảo đưa ra;
Part 3 sẽ cho bạn cơ hội để thể hiện nhiều kỹ năng nói hơn;
Các câu hỏi của giám khảo sẽ khuyến khích các thí sinh bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc và ý kiến của bản thân;
Giám khảo sẽ đánh giá về kỹ năng tiếng Anh của thí sinh, không chấm điểm về nội dung trong bài nói.
Trong Part 3, giám khảo và thí sinh cùng thảo luận các vấn đề liên quan đến topic trong Part 2. Theo phương thức khái quát, trừu tượng hơn và chuyên sâu hơn. Hơn nữa, phần thi này sẽ tập trung kiểm tra khả năng bày tỏ ý kiến, biện luận, phân tích, thảo luận và suy đoán về topic của bài thi.

Hình thức thi Part 3 trong IELTS Speaking

>> Lộ trình phương pháp và cách học IELTS Speaking. Giúp bạn đi từ “zero” đến “hero” một cách ngoạn mục.

2. IELTS Speaking Part 3 question – Cách trả lời 6 loại câu hỏi phổ biến
Các câu hỏi trong IELTS Speaking Part 3 sẽ trừu tượng hơn Part 1 và 2. Tức là chúng sẽ đề cập đến các khái niệm hơn là về cá nhân bạn. Mục đích Part 3 của kỹ năng nói là tăng độ khó để đẩy bạn đến giới hạn khả năng cao nhất của mình. Giám khảo cần thực hiện việc kiểm tra kỹ lưỡng hơn để đánh giá chính xác mức độ năng lực tiếng Anh của thí sinh. Bạn sẽ không phải nói nhiều khi trả lời cho từng câu hỏi như Part 1, nhưng câu trả lời sẽ cần dài hơn.

Có 6 loại câu hỏi phổ biến thường thấy trong Part 3. Đây không phải là những câu hỏi duy nhất có thể xuất hiện. Tuy nhiên, hầu hết các câu hỏi sẽ thuộc một trong các loại như bên dưới đây.

2.1. Câu hỏi dạng đưa ra ý kiến
Đôi khi, các giám khảo yêu cầu bạn đưa ra ý kiến của mình cho chủ đề đó. Đây là một trong những dạng câu hỏi đơn giản nhất. Có một số cụm từ đa dạng mà bạn có thể sử dụng để đưa ra ý kiến của mình, chẳng hạn như:

As far as I’m concerned…
In my experience…
I’d say that…
Speaking for myself…
In my view…
I believe that…
I feel sure that…
If you ask me…
2.2. Câu hỏi giả thuyết
Đây là những câu hỏi tình huống “không thực” hoặc được tưởng tượng ra. Để trả lời một câu hỏi giả định, bạn sẽ cần chú ý đến câu điều kiện và manh mối là từ “if”.

Ví dụ: If one day you moved to another country, what was the first thing you would do? (Nếu một ngày bạn chuyển đến một đất nước khác, điều đầu tiên bạn sẽ làm là gì?).

2.3. Câu hỏi so sánh và tương phản (Compare and Contrast)
Dạng câu hỏi thứ ba thường gặp trong IELTS Speaking phần 3 là “so sánh và tương phản”. Có nhiều từ và cụm từ khác thích hợp để trả lời loại câu hỏi này. Dưới đây là một vài trong số đó.

Compare (so sánh)
Contrast (tương phản)
in the same way (theo cùng một cách)
similarly (tương tự)
likewise (tương tự như vậy)
comparatively (tương đối)
compared with (so sánh với)
conversely (ngược lại)
nevertheless (tuy nhiên)
otherwise (nếu không thì)
on the other hand (mặt khác)
2.4. Câu hỏi về sự thay đổi
Bên cạnh đó, topic for speaking trong Part 3 còn xuất hiện các câu hỏi về sự thay đổi và yêu cầu bạn nói từ quá khứ đến hiện tại.

Ví dụ: How has the music arts industry changed since 2000?

Các dạng câu hỏi phổ biến thường thấy trong IELTS Speaking Part 3

>> Dạng đề thi Test format – Speaking trong IELTS chi tiết và update mới nhất 2020.

2.5. Câu hỏi tương lai
Không những thế, thí sinh cũng có thể bắt gặp dạng câu hỏi về tương lai. Yêu cầu bạn suy đoán về một hiện tượng, vấn đề nào đó có xảy ra tương lai hay không.

Ví dụ: Do you think that the Earth will be less warm in the future?

Những câu hỏi như vậy được đưa ra để kiểm tra khả năng sử dụng các cấu trúc thì tương lai mà bạn đã học. Đây là một dạng câu hỏi khác để bạn đưa ra ý kiến của mình.

2.6. Câu hỏi về lợi ích
Loại câu hỏi thứ 6 thường gặp trong IELTS Speaking phần 3 sẽ đề cập về vấn đề lợi ích. Đó có thể là lợi ích của một tình huống cụ thể hoặc lợi ích của thứ này so với lợi ích của thứ khác.

Gợi ý cho bạn là hãy sử dụng các từ vựng theo trình tự để cấu trúc câu trả lời được mạch lạc và liên kết hơn. Ví dụ như: first, second, finally,… Nếu câu trả lời có cấu trúc sắp xếp tốt, bạn sẽ nhận được điểm cao hơn. Đây cũng là một cách đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả để thiết lập các ý tưởng của bạn. Có nhiều từ vựng đa dạng mà bạn có thể sử dụng để trả lời loại câu hỏi này như sau: then, next, furthermore, in addition, also, likewise, last,…

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018