Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Tìm hiểu về IELTS Speaking Part 3 – Dạng 1: COMPARING (SO SÁNH)

  • patadovn 3,671 người đã xem


Geographic comparison (So sánh về địa lý)
Are houses in North China the same as houses in South China?

What’s the difference between Western and Vietnamese culture?


Một số câu hỏi mẫu dạng Comparing

Những câu hỏi này có vẻ trông khá khác nhau, nhưng chúng đều yêu cầu bạn đưa ra một câu trả lời có cấu trúc tương đồng nhau. Có rất nhiều thí sinh khi trả lời chỉ đơn giản là nêu ra một số điểm khác biệt – điều này không hề tốt đâu nhé! Bạn sẽ không đạt được điểm cao nếu chỉ liệt kê, liệt kê và liệt kê một cách đơn thuần. Với dạng câu hỏi này, cách trả lời chuẩn nhất là hãy sử dụng các cấu trúc so sánh một cách linh hoạt và tự nhiên nhất có thể.

Hãy cùng Patado tham khảo câu trả lời mẫu sau đây để hiểu rõ hơn nhé


Do men and women like the same hobbies?

Câu trả lời 1:
I think men and women like different hobbies, for example, men are fond of many types of sporting activities such as football, baseball and basketball. Also, they prefer things like watching action movies and going to bars, but women like hobbies such as shopping, watching romantic movies, making up, singing and charting online.

⇒ Có thể thấy rõ rằng đây là câu trả lời quá đơn giản cho phần thi Speaking Part 3. Câu trả lời này chỉ tập trung vào nội dung và đơn thuần liệt kê ra 1 loạt những sở thích khác nhau; nó chưa chứa những từ vựng và cấu trúc so sánh cần có. Nếu trả lời như vậy, chắc chắn bạn chỉ có thể đạt band 5.0 – 5.5.

Vậy phải trả lời thế nào cho chuẩn, hãy cùng Patado tìm hiểu ngay cấu trúc dưới đây.

CẤU TRÚC TRẢ LỜI CÂU HỎI COMPARING TRONG IELTS SPEAKING PART 3 ĐẠT ĐIỂM CAO
1. Mở đầu với linking phrase
Cách này sẽ giúp bạn vào đề một cách tự nhiên nhất.

Well obviously…
Well undoubtedly…
Well clearly…
Well unmistakably…
Sure, without a doubt…
Unquestionably…
2. Tóm tắt sự khác biệt bằng một câu ngắn gọn
There are a number of underlying differences here.
There are a variety of possible differences here.
There are a range of potential distinctions here.
There are a number of clear differences.
3. Bắt đầu diễn tả sự khác biệt đầu tiên
However, I guess that the most significant would be that…
Though I suppose that the most obvious would be that…
But I would say the most fundamental would be that…
Khi nêu lên sự khác biệt, bạn có thể thêm một vài linking words để câu trả lời mượt mà hơn: especially, particularly, in fact, such as, for example, specifically,…

4. Cấu trúc so sánh đầu tiên
Whereas on the other hand…
On the contrary…
In contrast…
Though quite the opposite…
Tương tự như trên, khi kể điểm khác nhau, bạn nên thêm các linking words để câu trả lời tự nhiên hơn nhé: especially, particularly, in fact, such as, for example, specifically.

5. Trước khi nêu sự khác biệt thứ hai, hãy bắt đầu với một linking word
In addition…
On top of this…
Additionally…
Moreover…
As well as this…
After that…
6. Diễn tả sự khác biệt thứ hai:
… a second key distinction would be that …
… a subsequent contrast could be that …
… a further distinction might be that …
7. Cấu trúc so sánh thứ hai
While on the other hand…
Conversely…
Alternatively…
Then again, in opposition…
Cùng áp dụng ngay để trả lời câu hỏi của đề bài IELTS Speaking trên nhé!

Do men and women like the same hobbies?

Sample answer:
Well obviously there are a number of clear differences. However, I guess that the most significant would be that men tend to prefer sporting activities such as football or basketball. Whereas in contrast women prefer things like shopping for clothes. In addition to this, another possible distinction might be that men usually like watching films: while on the other hand, women are more likely to prefer watching soap operas on TV.

Lưu ý về Thì của Động từ trong câu hỏi Time Comparison

Dạng Time Comparison thường được hiểu như một câu hỏi về sự thay đổi của một sự vật/sự việc theo thời gian. Bạn có thể hiểu câu hỏi “How has X changed in recent years?” có nghĩa tương tự với câu “Is X nowadays the same as X in the past (20 years ago, 50 years ago etc.)?”

Đối với loại câu này, khi trả lời, cách dễ nhất để miêu tả sự việc ở quá khứ là dùng cụm từ “used to”.

X used to be much smaller…
X didn’t use to have as many…
X always used to be more…
X didn’t use to be as…
Example:

Vietnam used to be a colony of France, (but now it is independent).
J.F.Kennedy used to be the President of the United States, (but now he is not).

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018