Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

LÀM SAO ĐỂ MẸ ĐẸP CON KHỎE VÀ GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC

  • Diệu Trần 374,167 người đã xem
    Tin Tin 6 tuổi 3 tháng

Hãy là 1 người mẹ khỏe mạnh,tự tin,tràn đầy tình yêu,kiến thức,đặc biệt là hạnh phúc vì giai đoạn này là thời kỳ đẹp và viên mãn nhất của người phụ nữ.Trước khi sanh phải có bầu,ko phải tự nhiên mà có được.Trong khi bầu phải dưỡng thai và phải học thêm nhiều.Vì bây giờ tiến bộ ko như xưa,các mom tham gia vào các diễn đàn như Mamibuy để học hỏi kinh nghiệm, trao dồi thêm kiến thức vừa để tâm sự hay chia sẻ thông tin,tán ngẫu cũng được chứ đừng làm 1 mình DỄ BỊ TRẦM CẢM lắm nha.VÌ TRẦM CẢM Ở MẸ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ THỐNG MIỄN DỊCH VÀ SỨC KHỎE TÂM THẦN CỦA TRẺ.Trong thời gian mang thai, nếu mẹ bị căng thẳng, sẽ tác động rất tiêu cực tới thai nhi!Dưỡng thai bằng thức ăn tinh thần như thai giáo cho con qua nhiều hình thức như: thức ăn vận động và thức ăn thực phẩm chức năng như Canxi,sắt,DHA đến khi sinh con 6 tháng vẫn tiếp tục uống nha.Cho bé yêu luôn trộm vía, khoẻ mạnh từ lúc trong bụng đến khi ra đời.Mẹ muốn xinh đẹp thì hãy đẹp từ lúc này nha,ăn vừa phải chứ ko phải ăn cho 2 người đâu,hạn chế ăn tinh bột nhiều vì chỉ vào mẹ chứ ko vào con,ăn uống đủ chất dinh dưỡng.Khi mang thai chúng ta thường hay dễ ngồi gù lưng hoặc có một vài thói quen xấu hình thành, cơ thể bị trì trệ lại gây ra một số khó chịu cho vùng ngực, và hệ tiêu hoá LÀM BẦU HAY BỊ TÁO BÓN.Bầu nào bị cảm,đang cảm hoặc đang cảm thấy mệt nên tậu một chai dầu TRÀM.Ngăn ngừa cảm cúm bằng tắm và xông hơi, lăn da1 số vùng giữ ấm cơ thể là đỡ ngay.Đi lại vài vòng để gia tăng sự lưu thông và kích thích tuần hoàn máu.Khi bầu mình tập Yoga và bơi lội nhiều như hình mình đăng lúc bầu 9 tháng đó và mang bầu lần đầu là qua tuổi 30 rồi.Bầu mình có thể vượt qua cảm, ho, nóng... thai kỳ không cần dùng thuốc?Vẫn đi làm và du lịch bình thường đến lúc sinh mình mới nghĩ làm nha.Bầu tham gia nhiều Hội thảo hay học TIỀN SẢN để VƯỢT CẠN AN TOÀN.Sinh xong thì các Mom .Hãy ăn bất cứ thứ gì bạn muốn" vì khi ăn ngon miệng sẽ tiết ra các hoocmon tạo sữa nhiều hơn, chất lượng hơn. Đừng bao giờ có tư tưởng nhịn ăn, ko được kiêng khem quá mức dẫn tới thiếu chất. Vì mẹ nhịn gì con thiệt nấy đấy nhé! Mẹ ko kén ăn, sữa mẹ có nhiều hương vị, con tiếp xúc quen dần, về sau ăn dặm con cũng dễ dàng tiếp cận với nhiều hương vị món ăn hơn.Sữa ra nhiều thì mẹ mau lấy lại vóc dáng nha.Các mom có thấy nước ngoài ko có ở cữ 1 tháng như Việt Nam mà họ nghĩ 2 tuần là làm việc bình thường nha.Tiếp tục bổ sung vitamin như hồi bầu. Đặc biệt chú trọng đến Calxi, Sắt.Cho con bú mẹ 2 chất này sẽ bị rút ra rõ rệt nhất. Ăn đa dạng, nhưng có chọn lọc!Ăn nhiều đạm(đạm động vật và thực vật).Việc ăn nhiều đạm sẽ làm sữa đặc hơn rất nhiều. Hạn chế tinh bột ở mức tối thiểu.Mình chỉ giảm bớt tinh bột, thay thế vào là những thứ bổ hơn, chất lượng hơn thôi mà. Tích cực ăn nhiều rau xanh, hoa quả để cơ thể nhận đc nhiều vitamin, đồng thời hỗ trợ chuyển hoá các chất tốt hơn.
-Về đồ uống: đảm bảo đủ 3 lit nc/ngày. sữa tươi(ko đường), trà lúa mạch, nước đỗ đen ko đường, nước gạo lứt. Uống từ từ từng chút một để nước thẩm thấu từ từ. Còn em bé thì từ trong bụng mẹ đã thai giáo nên giờ trộm vía bé khỏe mạnh và dễ nuôi.HÃY TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG MIỄN DỊCH CHO BÉ THƯỜNG XUYÊN ĐỂ NGĂN CHẶN VI - RÚT GÂY BỆNH THÂM NHẬP VÀO CƠ THỂ BÉ.MÌnh mua các sản phẩm để trong tủ thuốc khi nào cần thì dùng như :
1. Hạ sốt Doliprane của pháp
2. Siro giảm cảm cúm Cold&flu
3. Tinh chất ho prospan
4. Tăng đề kháng Anaferon của nga .
5.Khăn lau hạ sốt cho bé từ 3 tháng tuổi trở lên..Có thể bạn thủ sẵn 1 hũ tắc chưng đường phiền.Khi đến tuổi ăn dặm nên cho các bé ăn các món dễ tiêu hóa như cháo, mỳ, thịt nạc băm nhỏ, ăn nhiều rau xanh, quả tươi, các loại đậu… Khi bị ho nên uống nhiều nước sẽ giúp giải nhiệt và nhuận phổi như nước củ cải, nước ép lê, táo, cam, chanh, đu đủ, ngó sen,… Kiêng thức ăn tanh như cá biển, tôm, cua, trai, ốc, hến…Sự bình tĩnh và kiên nhẫn là chia khóa để nuôi dạy con tích cực.Nuôi dạy con là hạnh phúc, niềm vui và là rất nhiều kiên nhẫn.Hạnh phúc và lòng tự trọng sẽ từ đó mà sinh ra.Khi chúng ta làm được điều đó, mọi đứa trẻ trên đời này sẽ đều ổn.Chúng ta sẽ vui vẻ hơn. Con cái ta cũng vậy.Bạn hoàn toàn có thể làm được.Là một bà mẹ hạnh phúc, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm cho gia đình nhỏ của mình hạnh phúc hơn. Bạn đủ mạnh mẽ và có khả năng.Tôi làm được và bạn cũng sẽ làm được, làm mẹ ở Việt Nam rất khó nhưng ko soa đâu.Hãy tin vào chính mình.Còn nhiều điều tâm sự nhưng do hạn chế chỉ 5000 từ thôi nên có gì cứ hỏi mình sẽ trả lời hết nhen.

Bình luận hay nhất
  • Chủ đề hot





 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018