Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

3 nồi lá tắm xông hơi giúp giảm cân sau sinh hiệu quả - Mẹ đã thử chưa?

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Xông hơi giảm béo sau sinh là cách làm quen thuộc qua nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam từ trước khi có các dịch vụ Spa giảm cân, đây là phương pháp các chị em phụ nữ có thể tự làm vừa đơn giản vừa hiệu quả. Vậy mẹ đã biết đâu loại lá nào giúp xông giảm cân sau sinh hiệu quả chưa? Cùng mình tìm hiểu nhé!









3 loại lá xông hơi giảm cân sau sinh hiệu quả cho mẹ



Lá ngải cứu xông hơi giảm cân hiệu quả an toàn cho mẹ



Trong lá ngải cứu chứa chất Thujone có công dụng giúp phụ nữ sau sinh giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, loại lá này còn giúp các mẹ có tinh thần tỉnh táo, giải tỏa stress. Lá ngải cứu còn mang lại nhiều công dụng khác như: Điều hòa kinh nguyệt, trị băng huyết, thổ huyết, chảy máu cam, giảm tình trạng đau bụng, nôn mửa, thấp khớp, đau dây thần kinh…



Lá sả giúp xông hơi giảm cân sau sinh hiệu quả



Lá cây sả là một loại lá xông hơi giảm cân sau sinh mà các mẹ không được quên. Trong lá sả có chứa tinh dầu có thành phần Citronelola, Geraniola giúp giảm cân đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu.



Bên cạnh đó, lá sả có giúp các mẹ trị mụn nhọt, giúp tái tạo và nuôi dưỡng một làn căng mịn, trắng sáng và săn chắc. Xông hơi giảm cân sau sinh bằng lá sả còn giúp các mẹ trị cảm cúm, cảm lạnh, khử mùi hôi khó chịu.



Ngoài ra còn rất nhiều loại lá xông hơi giảm cân sau sinh rất tốt như : Lá khế, lá e tía, hà thủ ô, lá kinh giới, lá ngũ trảo, lá khuynh diệp…



Lá chanh giúp xông hơi giảm cân sau sinh hiệu quả



Ngoài công dụng giảm béo sau sinh, lá chanh còn giúp cho cơ thể mẹ luôn được thỏa mái, giảm áp lực, dễ tiêu hóa. Đây là loại lá được nhiều mẹ sử dụng để xông hơi sau sinh.





>> Xem thêm: Cách trị rạn da sau sinh hiệu quả!



Hướng dẫn cách xông hơi giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn





Bước 1: Các mẹ rửa sạch lá.



Bước 2: Cho lá vào nồi, đổ khoảng 2/3 nước vào nồi rồi đậy 1 tờ báo lên nắp vung và nấu cho thật sôi.



Bước 3: Khi xông, các mẹ phải ngồi trong 1 căn phòng kín không có gió, chùm chăn hoặc khăn kín người và mở nắp cung nồi từ từ kẻo bỏng.



Bước 4: Nếu nước bị nguội ta có thể nhờ người đun lại cho nóng, xông khoảng 20 phút thì dừng.



Bước 5: Mang nước vừa xông đi pha loãng với nước ấm để tắm lại cho sạch sẽ.



Lưu ý với phương pháp xông hơi giảm cân sau sinh để đảm bảo hiệu quả an toàn



Đối với những mẹ sinh thường: Nên xông hơi sau khi con ra cữ (trai 7 ngày, gái 9 ngày).
Đối với những mẹ sinh mổ: Nên để vết mổ lành lại sau nửa tháng thì mới bắt đầu xông hơi.
Thời điểm xông hơi tốt nhất trong ngày: 14h-16h hàng ngày.
Sau khi xông hơi nên nhanh chóng tắm gội lại và lau khô người để tránh bị nhiễm lạnh cho cơ thể.
Các mẹ chỉ nên xông từ 2-3 lần một tuần và mỗi lần xông không nên quá 20 phút



Ngoài các vấn đề đã nêu trên nếu mẹ bỉm nào mà muốn tìm cho mình phương pháp giảm béo hiệu quả, an toàn thì có thể tham khảo ngay phương pháp giảm béo tại Mama Maia Spa.











Mama Maia Spa là địa chỉ giảm béo uy tín tại Hà Nội, được hơn 300.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn. Trong đó, có nhiều người nổi tiếng như: DV Huyền Sâm, DV Thanh Hòa, DV Đàm Hằng, DV Hoàng Yến…



Spa dụng phương pháp massage giảm béo không phẫu thuật, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Mama Maia Spa tự tin khẳng đinh có thể làm vừa lòng yêu cầu của khách hàng.

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018