Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Trị rạn da sau sinh - Đâu là bí quyết cho mẹ bỉm?

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Làn da bị rạn, nhăn nheo và chảy nhão sau sinh có thể khiến tâm trạng bạn trở nên bất ổn, ảnh hưởng đến cuộc sống và quá trình chăm sóc em bé. Nếu có phương pháp điều trị rạn da sau sinh đúng cách thì có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng này. Hiểu được điều đó, hôm nay mình chia sẻ 3 cách trị rạn da sau sinh tại nhà hiệu quả nhé!









Vì sao mẹ sau sinh thường gặp tình trạng rạn da ?



Trong quá trình mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi, đặc biệt là làn da. Da có cấu tạo elanstin và collagen, khi mang thai, do cơ thể phải căng ra để có không gian chứa thai nhi. Sự kéo giãn này dẫn đến tình trạng rạn da sau sinh do các elanstin và collagen bị đứt gãy, khiến da xuất hiện các vết rạn, thiếu săn chắc.



Một số người có làn da đàn hồi cao nên tình trạng rạn da sẽ dần biến mất sau sinh khoảng vài tháng. Nhưng cũng có một số người nếu không điều trị dứt điểm, có thể vết rạn sẽ kéo dài, ảnh hưởng đến ngoại hình.



Sau khi sinh em bé khoảng 1 tháng là thời điểm lý tưởng để các mẹ chăm sóc sau sinh, sớm phục hồi sức khỏe, nhan sắc. Trong thời gian “vàng” này hãy chăm sóc cơ thể, áp dụng nhiều phương pháp để nhanh chóng xóa mờ các vết rạn da xấu xí.



>> Xem thêm: Cách giảm cân sau sinh hiệu quả để mẹ bỉm sớm lấy lại vóc dáng thon gọn hơn!



Cách trị rạn da sau sinh siêu hiệu quả cho mẹ sau sinh





Sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên để giúp làm mờ vết rạn hiệu quả



Các loại mặt nạ thiên nhiên tự chế biến có tác dụng hiệu quả trong việc trị rạn da. Hãy tận dụng những thực phẩm dễ kiếm tìm xung quanh để cải thiện vết rạn. Một số nguyên liệu mà các mẹ có thể làm mặt nạ trị rạn da sau sinh là: Lòng trắng trứng gà, khoai tây, nghệ tươi, sữa bò, nha đam…



Massage vùng rạn da với tinh dầu để giảm tình trạng rạn da hiệu quả



Massage vùng rạn da với dầu là cách trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất mà các mẹ phải nắm được. Các tinh dầu tự nhiên có thể cải thiện những vết rạn da và hoàn toàn an toàn trong thời điểm sau sinh, đang cho con bú.



Trong dầu massage tự nhiên chứa nhiều vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu da. Khi bạn massage các vùng như: Bụng, đùi, bắp tay… sẽ giúp các dưỡng chất từ dầu thấm vào các tế bào và kích thích sản sinh collagen làm tăng khả năng đàn hồi, phục hồi làn da nhanh chóng.



Bên cạnh đó, các tinh dầu có mùi hương thoảng giúp các mẹ có những phút giây thư giãn. Nếu thường xuyên bị mất ngủ, các mẹ hãy massage nhẹ nhàng vùng bị rạn mỗi tối, hương thơm nhẹ nhàng sẽ giúp các dây thần kinh được thư giãn.



Hãy chọn những loại tinh dầu chứa chất oxy hóa như: Dầu olive, dầu hạt lưu, dầu hạt nho, dầu argan…Hãy massage từ 2-3 lần/ngày. Đây là cách trị rạn da sau sinh hiệu quả nhất mà các mẹ nên thử ngay.



Bổ sung dưỡng chất giúp mờ các vết rạn sau sinh hiệu quả



Bổ sung dưỡng chất giúp mờ các vết rạn là một trong những cách trị rạn da hiệu quả nhất , an toàn và mang tính lâu dài. Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe.



Cần chú trọng đưa nhóm chất béo tự nhiên và collagen giúp làm mờ các vết rạn. Một số thực phẩm mà các mẹ nên bổ sung như: Rau xanh, trái cây, cá hồi, thực phẩm giàu chất đạm…



Ngoài ra, cần uống 2,5-3l nước mỗi ngày để bổ sung nước cho các tế bào da. Khi cung cấp đủ ẩm, da sẽ trở nên săn chắc, đàn hồi hơn, giảm thiểu các vết rạn rõ rệt.



Ngoài các cách trị rạn da hiệu quả nhất tại nhà, các mẹ có thể chọn cho mình một spa chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe sau sinh. Mama Maia Spa là đơn vị uy tín, chất lượng cao tại khu vực Hà Nội. Spa chăm sóc sau sinh, chăm sóc bầu được hơn 300.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn, trong đó có nhiều người nổi tiếng.



Spa cung cấp gói dịch vụ chăm sóc sau sinh an toàn, hiệu quả, giúp các mẹ sớm phục hồi sức khỏe, vóc dáng. Kỹ thuật massage sau sinh chuẩn Nhật Bản chuyên sâu vùng lưng, chân, tay, cổ, vai, gáy kết hợp với đi đá nóng, nằm muối trị liệu sẽ giúp các mẹ giải tỏa được những cơn đau lưng, nhức mỏi, phù nề, có giấc ngủ sâu hơn.









Đến với Mama Maia Spa, các mẹ sẽ được hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên sâu và toàn diện từ sức khỏe, dáng người đến làn da. Kỹ thuật massage chuẩn Nhật Bản kết hợp với đi đá nóng, nằm muối trị liệu sẽ giúp các mẹ giải tỏa những cơn đau lưng, nhức mỏi, phù nề sau sinh. Giúp thư giãn cơ bắp, đả thông kinh lạc, đem lại giấc ngủ ngon hơn.



Bên cạnh đó, các mẹ còn được chuyên viên spa hỗ trợ thông tắc tia sữa, đẩy sản dịch, chăm sóc làn da sau sinh, massage giảm béo để phục hồi dáng vóc bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến với nhiều ưu đãi hấp dẫn.



Đặc biệt, động tác massage tại vùng bụng, đùi, hông…bằng tinh dầu tự nhiên sẽ giúp xóa mờ những vết rạn da. Sau liệu trình chăm sóc, mẹ sẽ thấy cơ thể được cải thiện rõ rệt.

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018