Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Rèn con tự giác học, tập trung không nghịch ngợm lung tung chỉ trong 2 tháng

  • Ngọc An 225 người đã xem
    Bí Ngô 10 tuổi 11 tháng
    Tít 8 tuổi 9 tháng

Chào các mẹ, có mẹ nào có con học tiểu học mà lúc nào ngồi học cũng phải có mẹ kề kề ngồi bên cạnh như em không. Nhiều lúc dạy con mà thấy " bất lực" thực sự!
Không phải do con dốt mà là con không chịu tập trung nên lời mẹ dạy hay thầy cô giảng bài trên lớp vào tai này ra tai kia. Con em học lớp 3 là con gái mà cũng nghịch lắm các mẹ à. Cũng lo lắm vì chương trình học của các con ngày càng khó hơn nên lo lắm, mà vấn đề là do con không tập trung nên dù có ép con đi học thêm học nếm thì cũng không cải thiện được gì, nhớ lại mỗi cảnh 2 mẹ con đánh vật với nhau lúc ngồi học mà rùng mình các mẹ à, con thì khóc mếu, mẹ thì ức chế nổi nóng.
Nhưng gần 2 tháng nay thì nhà em không còn cảnh đấy nữa rồi. Chuyện là đợt 1/6 công ty chồng em có túi quà tặng Tết thiếu nhi, có 6 hộp Cốm thông minh Bebulo với bộ sách tiếng Anh. Lúc đầu em cũng không định cho con uống đâu nhưng chồng em cư bảo Cốm này là con nhà Sếp dùng tốt nên mới chọn mua làm quà cho các cháu. Em cũng tìm hiểu sản phẩm và nghiên cứu các thành phần trong đấy thì biết cốm bebulo là bổ sung đầy đủ cả 4 nhóm chất mà não bộ trẻ cần để phát triển, trước kia cứ nghĩ bổ sung mỗi DHA là con thông minh nhưng giờ mới biết là phải bổ sung cả 4 nhóm chất là protein, i ốt, sắt, axit béo không no chuỗi dài ( trong cái này có cả DHA, EPA, ALA) - đây là thông tin em đọc trên bài của Viện dinh dưỡng quốc gia nên càng yên tâm hơn. Mà trong thành phần của cốm bebulo này có đủ cả 4 nhóm chất dinh dưỡng này nên là em quyết cho con nhà em dùng luôn, dù gì thì chồng cũng bảo là con Sếp cũng dùng, mà vợ Sếp của chồng em thì bà này nổi tiếng chăm con giỏi, lại khó tính rất kén trong chọn lựa nữa. Mà em đọc đối tượng sử dụng trên hộp rồi, dùng cho trẻ bị mất tập trung, trí nhớ kém thì đúng là biểu hiện của con nhà em rồi nên là cứ thế yên tâm mà dùng thôi.
Rồi nhân tiện đi tìm hiểu, em cũng tìm hiểu thêm được kha khá các cách dạy con học nữa, tiện áp dụng cùng luôn, thì thấy con bắt đầu chịu ngồi yên hơn - được cái này là em đã mừng lắm rồi ấy, sau này thì đúng là dần dần thấy con nó khác hơn hẳn, ngồi viết bài cũng tự giác hơn, không vừa học vừa ngáp, hay hóng hớt mấy tiếng động xung quanh nữa.
Giờ thì mẹ vẫn thỉnh thoảng ngồi cạnh xem con học thôi chứ không phải vật lộn gà bay chó chạy như trước nữa. Nghĩ mà mừng rớt nước mắt các mẹ à.
Có mẹ nào cũng đã từng trải qua tình cảnh bất lực khi dạy con học có thể cùng chia sẻ câu chuyện với em nhé.

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018