Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Biến Tấu Cơm Nguội Thành Món Ngon Lạ Miệng Cho Cả Nhà

  • Sam Sam 4,049 người đã xem
    min 2 tuổi 9 tháng

Cơm nguội là món mà ai cũng nghĩ sẽ vứt đi. Nhưng nếu một ngày không còn gì trong tủ lạnh ngoài một ít cơm nguội, bạn hãy thử cách làm món ngon từ cơm nguội ăn mãi không ngán dưới đây cho vui miệng nhé.

Thay vì bỏ đi phần cơm nguội như bỏ đi, phần cơm này bạn có thể giữ lại và sử dụng để có một món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm lại siêu đơn giản. Khám phá cách làm cơm cuộn trứng cút ngon không ngán dưới đây nhé!

>>> Thanh đạm mà hấp dẫn với món củ niễng xào trứng cho bữa tối. Xem chi tiết Tại đây

1. Nguyên liệu làm cơm nguội cuộn trứng cút
1 bát cơm nguội
10 quả trứng cút
1 quả trứng gà
Bột mì, bột năng
Ớt bột, hạt nêm, hành lá, tiêu, dầu ăn
2. Cách làm cơm nguội cuộn trứng cút
Bước 1: Chuẩn bị trứng cút

Đầu tiên, bạn đem 10 quả trứng cút đi luộc chín, sau đó vớt ra ngâm với nước lạnh. Bóc vỏ trứng và cho vào bát.

Bước 2: Chuẩn bị cơm nguội

Trong một tô cơm nguội, các nguyên liệu gồm có: 1 lòng đỏ trứng gà, 20g hành lá thái nhỏ, 20g bột năng, 1/2 thìa ớt bột, 1/4 thìa hạt tiêu, 1/2 thìa hạt nêm. Đeo găng tay và trộn đều để cơm ngấm đều gia vị.

Bước 3: Cơm nguội cuộn trứng cút

[​IMG]

Bạn lấy một lượng cơm nguội vừa đủ cho vào lòng bàn tay, dùng tay để ấn dẹt phần cơm. Sau đó, bạn cho 1 quả trứng cút lên cơm và dùng tay vo tròn sao cho cơm bao bọc lấy quả trứng. Làm như vậy cho đến khi hết trứng.

Bột năng bạn đổ ra bát nhỏ. Sau đó, lăn viên cơm nguội trong bột năng một lần.

Bước 4: Chiên cơm

Bắc chảo dầu nóng lên bếp, cho những viên cơm đã tẩm bột vào chiên đến khi vàng giòn, gắp ra đĩa và thưởng thức.

>>> Xem thêm: 13 món ngon từ trứng cút
https://nongsandungha.wordpress.com/2021/05/28/13-mon-ngon-kho-cuong-tu-trung-cut-cuc-de-lam/

3. Thành phẩm món cơm nguội cuộn trứng
[​IMG]

Những viên cơm chiên giòn, béo ngậy quyện với trứng cút mềm thơm vô cùng hấp dẫn, chấm với miếng tương cà hoặc tương ớt sẽ càng ngon hơn. Không có gì tuyệt hơn khi ăn kèm một chút kim chi.
>>> Có thể bạn quan tâm:
MUA ỚT BỘT HÀN QUỐC CHẤT LƯỢNG, GIÁ TỐT TẠI HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH

Món ăn tưởng chừng như không thể làm gì hơn lại có thể biến tấu thành món ăn đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần một chút khéo léo và chăm chỉ, bạn có thể tạo ra một món ăn vặt độc đáo cho cả gia đình. Hoặc bạn có thể chuẩn bị món ăn này cho một bữa ăn nơi công sở, thêm một đĩa salad rau củ hoặc một vài quả dưa chuột, vừa tiện lợi mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Hãy thử công thức trên và cho mọi người biết kết quả của bạn! Hy vọng bạn thực hiện thành công.
>>> Bài viết yêu thích: Đã miệng với món tôm khô củ kiệu chua ngọt truyền thống
Website đề xuất: https://kinggroup.info/
Là nơi chia sẻ những thông tin hữu ích về sức khỏe, làm đẹp, về các món ăn ngon và hơn thế nữa ....

  • Chủ đề hot



 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018