Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Muốn giảm béo sau sinh hiệu quả an toàn - Mẹ cần lưu ý gì?

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Giảm cân sau sinh có lẽ là điều mà các mẹ luôn trăn trở và muốn thực hiện được càng sớm càng tốt. Tuy nhiên việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng, vì cuộc sống sau khi có em bé thường bị đảo lộn khá nhiều. Do phải dành rất nhiều thời gian để chăm sóc thiên thần mới sinh nên bạn hầu như không có khoảng không dành cho bản thân. Vậy làm thế nào để vừa đảm bảo được mẹ khỏe con ngoan, và vẫn áp dụng được biện pháp giảm cân, chúng ta hãy cùng tham khảo 4 lưu ý khá quan trọng dưới đây nhé để giảm béo sau sinh hiệu quả mà lại an toàn nhé!







Mẹ sau sinh không giảm cân đột ngột, ép bản thân giảm béo quá mức



Khi bắt đầu quá trình đánh tan mỡ bụng sau sinh, chị em thường muốn giảm béo nhanh, giảm cân thần tốc và thực hiện những phương pháp đốt cháy giai đoạn, nhịn ăn hoặc ăn không đủ chất, ép cân.. nhằm mong muốn giảm béo nhanh nhất. Đây là biện pháp sai lầm, không những có thể bị phản tác dụng mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.



Ép cân, giảm mỡ không khoa học có thể khiến mẹ gặp nhiều vấn đề như bị căng thẳng, suy nhược cơ thể, thiếu chất dinh dưỡng, không đủ sữa cho bé bú, sản dịch lâu không hết, khó thở… hoặc những vấn đề nghiêm trọng khác. Giảm béo là một quá trình và mẹ cần kiên nhẫn khi thực hiện.



Thời điểm nên bắt đầu giảm mỡ bụng sau sinh để đảm hiệu quả an toàn tốt nhất



Sức khỏe của chị em sẽ cần có một khoảng thời gian để hồi phục lại sau quá trình mang thai và sinh nở vất vả. Nếu mẹ muốn đánh tan mỡ bụng sau sinh thì cần lưu ý lựa chọn thời điểm thích hợp khi bắt đầu giảm béo. Tập luyện, ăn kiêng hay bất cứ phương pháp nào cũng sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của mẹ và quá trình sinh của mẹ là sinh mổ hay sinh thường.



Đối với những mẹ sinh thường: Sau khoảng từ 1-2 tháng cơ thể đã thích nghi hồi phục dần sau sinh thì mẹ có thể bắt đầu giảm mỡ, hoặc là khi mẹ đã ra hết sản dịch



Đối với những mẹ sinh mổ: Thời gian cần để phục hồi sức khỏe lâu hơn trước khi mẹ có thể tập luyện ít nhất là từ 2-3 tháng, khi vết mổ đã liền sẹo, mẹ không cảm thấy đau nhức nữa thì mới nên bắt đầu



>> Xem thêm: Cách chăm sóc sau sinh tại nhà giúp mẹ sớm hồi phục sức khỏe tâm lý luôn thoải mái giảm stress tốt nhất!



Lên kế hoạch và kiên trì với phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh khoa học



Sau khi sinh bé, mẹ bỉm sữa sẽ luôn bận rộn và bù đầu với những công việc không tên, xoay quanh thiên thần nhỏ mọi lúc. Chế độ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh cũng sẽ được chú trọng hơn để bổ sung hồi phục sức khỏe, tẩm bổ nhiều món ngon giàu calo giúp nâng cao chất lượng sữa. Như vậy mẹ sẽ có rất ít thời gian để dành cho việc làm đẹp cũng như khó khăn khi thực hiện các biện pháp đánh mỡ bụng sau sinh.



Nếu mẹ thực sự muốn cải thiện vòng eo và lấy lại vóc dáng thon gọn thì cần phải nâng quyết tâm lên mức cao nhất, lên kế hoạch giảm béo thật tỉ mỉ và kiên trì thực hiện mới có kết quả tốt. Lúc đầu, mẹ nên đặt mục tiêu ngắn hạn giảm béo 1-2cm vòng bụng, sau đó nâng dần lên để sớm có số đo như ý.





Lựa chọn phương pháp đánh tan mỡ an toàn, hiệu quả cao



Hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp đánh mỡ bụng sau sinh mà mẹ bỉm lựa chọn như sử dụng gen nịt bụng, tập luyện thể dục, ăn kiêng giảm mỡ, massge sau sinh… Đây đều là những biện pháp mẹ có thể sử dụng tùy thuộc vào sở thích và hiệu quả mang lại với từng người.









Trong số những cách trên, đã có rất nhiều mẹ bỉm tìm đến phương pháp massage giảm béo - Đánh mỡ bụng sau sinh bởi hiệu quả mà massage mang lại cũng như tính linh động phù hợp với lịch trình sinh hoạt của mẹ và bé. Phương pháp massage giảm mỡ bụng an toàn, không xâm lấn, không phẫu thuật cũng là lĩnh vực chuyên sâu của Mama Maia Spa – spa giảm béo chất lượng cao tại Hà Nội.



Liệu trình chăm sóc sau sinh tại Mama Maia Spa bao gồm phương pháp massage giảm mỡ kỹ thuật chuẩn 100% Nhật Bản, kết hợp với bấm huyệt thu nhỏ dạ dày chuyên sâu để giảm lượng thức ăn hấp thụ vào cơ thể. Mẹ cũng có thể lựa chọn liệu trình giảm béo cùng máy móc hiện đại để mang đến hiệu quả giảm béo bụng tốt hơn. Sóng điện từ RF sẽ tác động vào tận 12cm bên trong để đánh tan mỡ, tạo form chữ S, thu nhỏ size vòng bụng nhanh chóng.

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018