Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

❤️ Phim hoạt hình - tuổi thơ bé nhỏ dành cho con ❤️

  • Mami Thu ⭐️ Blogger
    Vy Sâu đo ⭐️ 5 tuổi 7 tháng

Có ai như vợ chồng nhà mình ko. 27 28 tuổi đầu rồi mà vẫn mê coi hoạt hình. Chủ yếu tụi mình thích anime ( hoạt hình Nhật Bản ). Ngoài ra mình còn ghiền cả phim live-action ( phim chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản ). Thế là ông bà cứ trách 2 đứa chắc không lớn nổi, như con nít à.



Bản thân mình thấy hoạt hình là tuổi thơ của nhiều đứa trẻ con, có những bài học rất sâu sắc được lồng ghép vào những câu chuyện, hết sức nhân văn và ý nghĩa. Đặc biệt là fan cứng của series của hãng Ghibli Studio, một vùng trời về sắc màu mà đứa trẻ Nhật nào cũng đã được trải qua.



Thay vì cho con trẻ chơi game ipad hoặc xem những video mang tính giải trí quá bạo lực. Mình nghĩ các ba mẹ hãy nghiên cứu về những bộ phim hoạt hình, truyện tranh như Ghibli, Đoraemon, Thần đồng đất Việt vv... biết đâu bé sẽ có nhiều trí tưởng tượng hơn nữa đấy, trí tưởng tượng là đòn bẩy giúp con tạo ra nhiều sáng tạo không ngờ. Ai cũng mong con mình thành tài, phải trở thành giáo sư, tiến sỹ...nhưng những thước phim hoạt hình hay quyển truyện tranh là tuổi thơ mà con bạn nên 1 lần trải nghiệm, đừng khắc khe quá. Để khi lớn khôn để trải đời, con vẫn có thể ngồi nhớ lại những năm tháng êm đềm ấy thật nhẹ lòng ❤️.



Điều mình muốn nói ở đây, mỗi người có một quan điểm nuôi dạy con khác nhau. Nhưng hay luôn quan tâm và dành thời gian giải trí và trải nghiệm cùng con, cùng con xem và cùng con kết lại bài học từ bộ phim hoạt hình hay quyển truyện tranh đã đem lại cho con điều gì. “ Mẹ ơi, con học nhiều con cũng rất mệt, nhưng mẹ cứ mải vô tâm đưa con chiếc smartphone hay ipad thì vô tình các mẹ đã đẩy con vào những đường link độc hại”.



Hãy là người mẹ, người cha thông thái và chọn lọc cho con các tiết mục giải trí một cách thông minh nhé. Còn các mom nghĩ sao, chia sẻ quan điểm của mình cho xôm tụ nhé. Mom nào cũng 8x 9x hết mà, chắc chắn phải có ký ức của riêng mình phải ko nè ?

Bình luận hay nhất
  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018