Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Trị rạn da sau sinh siêu hiệu quả với 6 cách sau

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Rạn da chính là một trong những trở ngại của nhiều phụ nữ sau sinh, vết tích này nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có khả năng sẽ đeo bám các mẹ rất lâu về sau. Chính vì thế, chăm sóc rạn da cũng là một trong những nghệ thuật chăm sóc sau sinh mà các mẹ cần thực hiện một cách nghiêm túc để có được làn da đẹp như trước đây.









Massage vùng bụng để giảm vết rạn sau sinh hiệu quả



Việc massage vùng bụng sẽ giúp các vết rạn mờ dần, tăng cường lưu thông máu. Hãy sử dụng tinh dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân khi massage để giúp da bụng trở nên mềm mịn, sáng hồng.



Chăm sóc bụng rạn sau sinh bằng việc thoa kem dưỡng da



Thoa kem dưỡng da là cách chăm sóc bụng rạn sau sinh hàng đầu được các chị em phụ nữ áp dụng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem có công dụng tốt, giúp hồi vùng da bụng nhanh chóng mà chị em nên tham khảo.



Tuy nhiên, trước khi dùng bất kỳ loại kem hay mỹ phẩm nào, bạn cần sự tư vấn của bác sĩ để đảm bảo đúng liều lượng. Tránh việc tự ý sử dụng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Chăm sóc sau sinh là giai đoạn quan trọng, nhất là với các mẹ đang cho con bú nên khi dùng thuốc, mỹ phẩm không đúng sẽ ảnh hưởng xấu đến em bé.



Chăm sóc bụng rạn sau sinh bằng mặt nạ thiên nhiên



Sử dụng mặt nạ từ thiên nhiên để đắp mặt nạ giúp làm mềm mịn vùng da rạn sau sinh. Các loại mặt nạ mẹ có thể dùng:



Mặt nạ yến mạch và bơ sữa: Trộn một chén yến mạch nấu chín với nửa chén bơ sữa, sau đó, bạn thoa đều lên vùng da bụng bị rạn. Đợi một lúc để mặt nạ khô rồi rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này giúp da bạn trở nên săn chắc, lỗ chân lông se nhỏ.



Mặt nạ chuối: Chuối có tác dụng làm mờ các vết rạn nứt trên da. Dùng quả chuối nghiền nát rồi thoa lên vùng da bị rạn, để tầm 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.





>> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh tại nhà giúp các mẹ sau sinh không phải lo sợ mất tự ti về việc béo sau sinh!



Thay đổi chế độ ăn uống để chăm sóc bụng rạn da sau sinh hiệu quả



Thay đổi chế độ ăn uống là một cách chăm sóc bụng rạn sau sinh mà các mẹ nên tham khảo. Hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất sẽ tốt cho làn da. Đặc biệt, mẹ nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E và kẽm. Điều này làm giảm lão hóa, giúp da bụng nhanh hồi phục.



Bổ sung viên vitamin E giúp da vùng bụng sáng hơn



Hãy duy trì uống vitamin E mỗi ngày. Bổ sung viên vitamin E là cách chăm sóc bụng rạn sau sinh hiệu quả, giúp vết thâm mờ đi nhanh chóng. Bên cạnh đó, mẹ sau sinh cần uống từ 3,5-3l nước mỗi ngày để quá trình trị rạn da bụng tốt hơn.



Chăm sóc bụng rạn sau sinh tại spa chăm sóc sau sinh uy tín



Bên cạnh việc chăm sóc sau sinh tại nhà, các mẹ có thể để Mama Maia Spa hỗ trợ. Đây là spa chăm sóc sau sinh được hơn 300.000 phụ nữ mang bầu và sau sinh tin tưởng lựa chọn.











Mama Maia Spa có các bước chăm sóc bụng rạn sau sinh trong quy trình chăm sóc sau sinh:



Massage giảm mỡ bụng sau sinh kỹ thuật Nhật giúp hóa lỏng mỡ, mờ thâm rạn da
Ấn huyệt kỹ thuật Nhật vùng bụng giúp giảm mỡ bụng, thu gọn dạ dày
Quấn nóng bụng bằng thảo dược
Đắp bùn cứu dưỡng sinh giúp giảm mỡ, săn chắc vùng bụng sau sinh
Chăm sóc toàn thân, đặc biệt vùng bụng bằng cốt rượu gừng, nghệ hạ thổ giúp da sáng hồng, mịn màng, giảm thâm.

Bên cạnh việc điều trị, chăm sóc bụng rạn sau sinh, các mẹ còn được chăm sóc sức khỏe toàn diện với các bước như: Massage mọi vùng trên cơ thể giúp giảm đau nhức, chuột rút, phù nề sau sinh; hỗ trợ thông tắc tia sữa, đẩy sản dịch; chăm sóc làn da sau sinh; giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn…



Các mẹ hoàn toàn yên tâm bởi quy trình chăm sóc sau sinh được các chuyên gia đầu ngành tư vấn, giám sát. Mọi nguyên liệu sử dụng trong quá trình đều có nguồn gốc rõ ràng, chiết xuất từ thiên nhiên nên không gây kích ứng da.



Chăm sóc bụng rạn sau sinh không hề khó, chỉ cần các mẹ kiên trì thực hiện mỗi ngày. Hãy tới Mama Maia Spa để sớm sở hữu vùng bụng hết rạn thâm, trắng mịn, thon thả nhé!

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018