Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Đánh giá bộ Sách IELTS Ngọc Bách qua góc nhìn người học IELTS

  • Người dùng Mami


Cuốn 1- Speaking Ielts 2021

Cuốn đầu tiên có lẽ là cuốn kinh điển nhất làm nên tên tuổi của Ngọc Bách. Như bài review trước của mình cách đây 3 năm, đối với Speaking cứ 4 tháng (tính theo quý của Ielts) thì đề lại đổi khoảng 30-40%, nếu bạn nắm chắc được các chủ đề thì có thể dễ dàng trả lời. Khi xưa mình cũng học thuộc mà vào gặp đề nào cũng không sợ. Bên cạnh đó, với các mẫu đã soạn sẵn với tất cả 3 parts, vốn từ cũng như khả năng nói tiếng anh của bạn cũng sẽ tăng lên rõ rệt.

Nắm cuốn sách này trong tay, bạn sẽ không lo không tăng band, chỉ cần bạn kiên nhẫn học khoảng 20 bài bất kì, kết quả sẽ thấy rõ rệt. Đôi khi bạn dựa trên những bài mẫu, bạn có thể dễ dàng soạn lại cho mình một bài Speaking riêng, cực kì đơn giản và hiệu quả


Cuốn 2 & 3 – Writing Task 1 & Writing Task 2

Writing trong Ielts là một trong những kĩ năng khó mà khi nhắc đến nhiều bạn đều phải ngán ngẩm thở dài. Đầu tiên, bởi vì trong Ielts Writing, viết cần phải có format, không phải muốn viết thì viết. Thứ hai, Writing trong Ielts còn đòi hỏi về từ vựng, ideas rất nhiều. Thứ ba, đây là kĩ năng yếu của đại đa số học sinh, sinh viên Việt Nam. Tương tự như sách Speaking, Writing là bộ sách cung cấp cho các bạn các bài mẫu, giải thích các từ vựng.

Phong cách viết của Ngọc Bách khá đơn giản, gọn gàng, dễ dàng chuyển giao có hệ thống. Bạn có thể phân thành các chủ đề để học hoặc các loại câu hỏi bài viết để học. Nguyên tắc học của bộ sách là imiate (bắt chước), fake it until you make it, hãy học và bắt chước đến khi bạn thành thục nó và nó sẽ là kĩ năng của bạn. Đây cũng là nguyên tắc học cơ bản của nhiều nhà khoa học nghiên cứu, đi từ Nhớ –> Hiểu —> Vận dụng –> Phân tích –> Tổng hợp –> Sáng tạo. Vì vậy, đừng bao giờ coi thường việc học thuộc và ghi nhớ nhé. Nếu bạn nào có xem chương trình Siêu trí tuệ thì đây là chương trình chỉ có những bộ não siêu phàm ghi nhớ rất tốt mới tham dự được thôi. Mình cho rằng khái niệm học vẹt ngày nay không còn, mà trước hết hãy làm con vẹt siêu trí tuệ đã.

Quay lại với bộ sách, vì Writing thường ra vòng tròn và rơi vào nhiều chủ đề khác nhau, quan trọng bạn có đủ từ vựng hay không, nên bộ sách Writing ít update vì đã có quá nhiều bài mẫu. Tính tới thời điểm mình đi thi, mình nhớ cũng chỉ viết khoảng 25-30 bài trong sách là nhiều rồi, nên bạn đừng quá lo! Có đầy đủ tất cả các dạng và chủ đề!


Từ vựng rất quan trọng trong mọi kỳ thi tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng, vậy nên đừng quên củng cố từ vựng với 6 quyển sách Từ Vựng IELTS được đề cử

Cuốn 4 – Reading
[​IMG]

Reading là bộ sách được dựa trên bộ Cambridge huyền thoại, với bộ này, cung cấp cho đọc giả đáp án giải thích vô cùng chi tiết. Đồng thời, xây dựng bảng paraphrase, một trong những yếu tố quan trọng trong việc giải Reading. Ai giỏi Paraphrase thì sẽ chiến thắng Reading và tất cả các kĩ năng trong Ielts. Đây cũng là một hình thức giúp bộ não liên kết các từ vựng lại với nhau, giúp ta ghi nhớ sâu từ vựng.

Trước khi đi thi Ielts, nếu có sẵn bảng paraphrase này, các bạn chỉ cần xem lướt qua, mọi vocabulary trong kí ức sẽ ùa về. Nghe rất sướng tai phải không! Đúng là như vậy!

Cuốn này không có gì phải review thêm! Đơn giản là cần thiết!



Cuốn 5 – Listening

Cuốn sách này cũng dựa trên bộ Cambridge, nhiều bạn nghe listening nhưng không hiểu lý do vì sao, cũng không hiểu nghĩa của câu từ, thì đây là bộ sách giúp bạn giải thích chi tiết. Đồng thời đưa ra cho bạn những gợi ý, cũng có bảng paraphrase giúp bạn học từ vựng.

Giống như một thầy/ cô giáo chữa bài, cuốn sách giải thích tận tình giúp bạn lý do đáp án đúng, đáp án sai như thế nào. Yep! Bạn chỉ cần sách là đủ, không cần thêm thầy cô giáo, 80% còn lại phụ thuộc how much time bạn tập luyện.



Cuốn 6 – Topic Vocabulary

Cuốn 7- Bonus bộ đề thực tế từ BC


XEM NỘI DUNG CHI TIẾT TỪNG CUỐN VÀ TẢI SÁCH TẠI ĐÂY

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018