Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Mấy tháng sau sinh mổ thì giảm béo sau sinh thì bắt đầu giảm béo được?

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Mang thai và sinh con là một hành trình thật đặc biệt, bên cạnh niềm vui và hạnh phúc được làm mẹ thì người phụ nữ cũng phải đối mặt với vấn đề béo bụng. Để lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh nhiều chị em đã nghĩ ngay đến các phương pháp giảm béo sau sinh. Tuy nhiên, với các mẹ sau sinh mổ không thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng được, nếu giảm béo sớm có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy, sau sinh mổ mấy tháng thì giảm cân sau sinh hiệu quả nhanh mà vẫn đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé?







Sau sinh mổ mấy tháng thì giảm béo được?



Sau sinh mổ mấy tháng thì giảm béo được? Bởi nếu sử dụng các phương pháp giảm béo quá sớm như là nịt bụng, luyện tập thể thao sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Còn nếu để thời gian giảm béo quá lâu thì tác dụng sẽ không được như mong muốn.



Cho nên, chị em không nên quá nóng vội trong việc giảm béo sau sinh mổ. Bởi khi đó vết mổ chưa thật sự lành lặn nên sẽ gây ảnh hưởng tới vết mổ và quá trình hồi phục. Chị em chỉ nên thực hiện giảm béo sau sinh mổ khoảng 2 tháng, lúc này vết mổ đã lành và cơ thể cũng đã hồi phục.



Lưu ý, cho dù mẹ có sử dụng bất cứ phương pháp giảm béo sau sinh mổ nào thì cùng cần thực hiện khi vết mổ đã lành, hết đau và cơ thể thật sự khỏe mạnh nhé.



>> Xem thêm: Cách đánh mỡ bụng - Phương pháp giảm béo hiệu quả được rất nhiều chị em chọn lựa!



Phương pháp giảm béo sau sinh mổ hiệu quả, an toàn cho mẹ bỉm



Giảm béo sau sinh mổ là điều không hề dễ dàng, nhất là khi mẹ phải trải qua quá trình vượt cạn vất vả. Dù vậy, nếu mẹ kiên trì và áp dụng thường xuyên những cách giảm mỡ bụng dưới đây thì chắc chắn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.



Mẹ cần cho con bú thường xuyên, đặc biệt là 6 tháng đầu đời. Đây sẽ là một trong những cách giảm béo sau sinh mổ hiệu quả. Trong mỗi giờ cho con bú, mẹ có thể tiêu hao tới 800 calo mà không cần vận động chân tay hay sử dụng bất cứ phương pháp giảm cân nào. Không những thế việc cho con bú còn giúp các mẹ co tử cung sau sinh.



Chế độ ăn uống khoa học để giảm cân sau sinh hiệu quả



Để quá trình giảm béo sau sinh mổ đạt hiệu quả tối ưu, chị em nên bắt đầu ngày mới với bữa sáng giàu dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng cho ngày dài hoạt động. Hãy chia nhỏ các bữa ăn thành 5 – 6 bữa mỗi ngày. Bên cạnh đó, chị em cần uống từ 8 – 9 ly nước mỗi ngày để cân bằng điện giải, giảm cảm giác thèm ăn và tăng tiết sữa mẹ.



Trong mỗi bữa ăn, chị em cần tích cực ăn các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như: ngũ cốc nguyên hạt, cơm trắng, mì ống, rau củ, trái cây,… Cùng các thực phẩm giàu protein lành mạnh như: thịt nạc, trứng và các loại hạt,…



Ngủ đúng giờ giấc để giảm cân sau sinh hiệu quả



Giấc ngủ của phụ nữ sau sinh có ý nghĩa rất quan trọng. Ngủ đủ giấc giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, phục hồi năng lượng, giảm stress và đốt cháy chất béo vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, ngủ đủ giấc sẽ giúp kiểm soát được sự thèm ăn của các mẹ nữa đó.



Hạn chế các loại thực phẩm không lành mạnh để giảm cân hiệu quả an toàn



Nhiều mẹ sau sinh có xu hướng thèm các món ăn ngọt như: bánh kẹo, trà sữa,… Chúng chính là những tác nhân khiến cơ thể phụ nữ sau sinh tích trữ lượng mỡ thừa không lành mạnh và mức độ lão hóa diễn ra nhanh hơn.



Thêm vào đó, để giảm cân nhanh, chị em cần tuyệt đối tránh xa các loại thức ăn nhanh. Hạn chế thu nạp những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, nước ngọt, thức uống có ga,… Thay vào đó, hãy lựa chọn cho mình bữa ăn lành mạnh kết hợp với các loại trái cây, rau củ quả tươi để bổ sung dưỡng chất.



Các bài tập giảm béo sau sinh mổ hiệu quả an toàn



Giảm béo sau sinh mổ bằng các bài tập thể dục phù hợp như: đi bộ, tập yoga, đạp xe,… để tránh tác động mạnh tới vết thương. Tuyệt đối không tập quá sức, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.



Giảm béo sau sinh mổ tại spa giảm béo uy tín hiệu quả



Giảm béo sau sinh mổ tại spa giảm béo uy tín cũng là lựa chọn của nhiều chị em trong hành trình lấy lại vóc dáng thon gọn. Mama Maia Spa tại Hà Nội là địa chỉ giảm béo hàng đầu được các chuyên gia đầu ngành khuyên chọn. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm cùng các công nghệ giảm béo hiện đại.









Nổi bật với 2 phương pháp giảm béo không phẫu thuật: Giảm béo Mutox và Giảm béo Beslim phù hợp với mọi cơ địa và nhu cầu giảm cân của khách hàng.



Giảm béo Mutox: Kỹ thuật giảm béo được thực hiện 100% bằng tay. Kết hợp giữa massage đánh mỡ bụng với bấm huyệt, đắp bùn cứu. Giúp khách hàng lấy lại vóc dáng hiệu quả, an toàn.



Giảm béo tầng sâu Beslim: Kết hợp 5 công nghệ giảm béo trong 1 liệu trình. Với ưu điểm vượt trội là tập trung giảm sâu và giảm trúng đích những vùng cần giảm.

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018