Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

https://patadovietnam.edu.vn/blog/kinh-nghiem-thi/du-hoc-thuy-dien/

  • Hoàng Ngân 11,704 người đã xem
    Bi 8 tuổi 5 tháng
    Suri 7 tuổi 4 tháng

Nếu bạn là người đang lên kế hoạch du học Thụy Điển thì chắc chắn những vấn đề như điều kiện nộp hồ sơ, quy trình đăng kí hay chi phí du học tại đất nước này sẽ luôn nằm trong mối quan tâm của bạn.2020 là một năm đầy biến động đối với cả thế giới, liệu những vấn đề trên có gì thay đổi so với những trước, hãy cùng tìm hiểu tất cả mọi thứ về du học Thụy Điển trong năm 2020 trong bài viết sau.

Những lí do bạn nên đi du học Thụy Điển
1. Chất lượng đào tạo tốt
Theo đánh giá của một tổ chức phi chính phủ toàn cầu thì Thụy Điển nằm trong top 4 nền giáo dục tốt nhất trên thế giới hiện nay. Một phần vì cơ sở vật chất, chương trình đào tạo chất lượng, phần khác nhờ việc dạy và học tại đất nước này sử dụng loại ngôn ngữ phổ biến nhất: Tiếng Anh. Chương trình giáo dục tại Thụy Điển chủ yếu tập trung phát triển cho người học dựa trên môi trường thực tế thay vì kiến thức sách vở, đặc biệt ở các ngành hot, mang tính ứng dụng thực tiễn.

du học Thụy Điển

Vì thế Bằng cấp các trường đại học tại Thụy Điển phần lớn đều có giá trị trên toàn thế giới và được đánh giá rất cao, vì thế cơ hội làm việc với mức lương tốt sau khi tốt nghiệp các trường tại đây là rất lớn.

2. Khí hậu tuyệt vời
Thụy Điển là một nước có khí hậu ôn đới, gần Đại Tây Dương, kết hợp với ý thức bảo vệ thiên nhiên của người Thụy Điển, tạo điều kiện cho các thảm thực vật phát triển phong phú. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm mọi loại thời tiết ở một mức độ vừa phải như mùa mưa, mùa nắng, tuyết,..cực kì thú vị.

du học Thụy Điển

3. Đời sống, con người văn minh
Là một trong những đất nước có trình độ dân trí thuộc hàng top thế giới, Người Thụy Điển có những đức tính rất đặc trưng của vùng đất này. Họ rất khiêm tốn, nhẹ nhàng, cực kì yêu nước, song lại khá an toàn và ôn hòa trong các giao tiếp xã hội. Tốt bụng và lương thiện cũng được đánh giá là đức tính chung của người Thụy Điển. Vì thế bạn có thể cảm thấy rất thoải mái trong thời gian học tại đây.



4. Học bổng du học Thụy Điển phong phú


Chính phủ Thụy Điển cực kì khuyến khích việc các sinh viên nước ngoài học tập tại nước này thông qua vô số các loại học bổng. Theo thống kế thì hiện tại có gần 40 loại học bổng đến từ đủ các trường đại học tại Thụy Điển đang mang tới cho sinh viên nước ngoài. Vì thế cơ hội nhận học bổng cũng khá cao nếu so với các nước khác. Các học bổng này chủ yếu có giá trị 30 – 50% học phí.

Tổng quan các điều kiện quan trọng để du học Thụy Điển
Nhìn chung điều kiện du học Thụy Điển không quá khắt khe bởi các chương trình đào tạo của nước này hướng tới mọi người học có thể sử dụng tiếng Anh. Về yêu cầu học vấn, các trường tại Thụy Điển yêu cầu người đăng ký chương trình du học cần tốt nghiệp bậc học hiện tại ở đất nước của mình, ví dụ với đăng kí bậc học đại học tại Thụy Điển cần đảm bảo đã tốt nghiệp THPT.

Đặc biệt là chính phủ Thụy Điển yêu cầu người học tại Thụy Điển cần sở hữu bằng IELTS, tối thiểu là 6.5 (không kĩ năng nào thấp hơn 6.5). Nếu cảm thấy khả năng mình không đủ thì bạn có thể tham khảo chương trình chương trình Pathway tại đại học Jonkoping chỉ yêu cầu IELTS tối thiểu 5.0.

Ngoài điều kiện về học vấn thì chính phủ Thụy Điển còn yêu cầu khá cao về tài chính của người đi học. Bạn sẽ cần chứng minh khả năng tài chính của mình hoặc người bảo hô, ba mẹ thông qua sổ tiết kiệm, chứng minh công việc cũng như các loại tài sản mà mình sở hữu.

Mức chi phí du học Thụy điển
Chi phí du học Thụy Điển có thể nói thuộc tầm trung bình, thấp so với các nước hot khác trong khu vực châu Âu như Anh, Pháp, New Zealand,… Trung bình con số này sẽ rơi vào khoảng 250 triệu vnđ một năm với bậc đại học và 600 triệu vnđ cho bậc sau đại học. Con số này sẽ thay đổi tùy vào ngành học. Trên thực tế có những ngành chi phí học thấp hơn rất nhiều và có những ngành có học phí cao (kiến trúc, công nghệ,..)

Ngoài ra các trường đại học Thụy Điển còn mang tới các khóa học tiếng Thụy Điển riêng cho những ai muốn học tiếng bản xứ để dễ hòa nhập với môi trường tại đây. Chi phí sẽ biến động dựa vào thời gian học từ 4 – 35 tuần. Chi phí sẽ rơi vào khoảng 80 – 400 triệu vnđ

Chi phí mà bạn cần quan tâm hơn tại Thụy Điển khi sinh sống và học tập tại đây chính là sinh hoạt phí. Đặc biệt là chi phí thuê nhà ở đây khá cao so với mặt bằng chung khoảng 10 – 20tr vnđ/ tháng. Tuy nhiên gánh nặng này có thể giảm nhẹ nếu bạn chịu khó đi làm thêm

Các bước đăng ký du học Thụy Điển
Xem bài viết chi tiết và đầy đủ tại đây

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018