Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Tại sao con cái thời hiện đại dễ hư hỏng

  • tranvu 875 người đã xem
    one 3 tuổi 7 tháng

Khi con cái thời hiện đại dễ hư hỏng, thông thường các bậc cha mẹ sẽ đặt câu hỏi “Tại sao con cái tôi lại hư hỏng trong khi tôi đã nuôi dạy chúng rất tốt”. Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng “cha mẹ sinh con, trời sinh tính” vậy con cái hư hỏng thì nguyên nhân từ đâu các cha mẹ hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

>>>Xem thêm: Khóa học kỹ năng sống toàn diện cho con cha mẹ tham khảo XEM THÊM TẠI ĐÂY

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến con cái thời hiện đại dễ hư hỏng
Đó là thiếu đi sự quan tâm từ cha mẹ. Đây là nguyên nhân đầu tiên và cũng là nguyên nhân căn bản nhất dẫn đến việc con cái bạn hư hỏng và không nghe lời cha mẹ. Cũng giống như ông bà ta đã từng nói “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, gia đình là nền tảng nuôi dạy con cái tốt nhất. Vậy mà cha mẹ thời hiện đại thì đang bị lao vào guồng công việc như một con thiêu thân và luôn nghĩ là đảm bảo đầy đủ cho con về mặt vật chất trong thời hiện đại như này là đẩy đủ rồi. Nhưng cha mẹ hãy cố gắng dành thời gian quan tâm giáo dục con cái đúng mực thì con cái sẽ tốt. Ngược lại, cha mẹ không quan tâm, con cái thời hiện đại sẽ dễ ăn chơi đua đòi và sa chân vào các tệ nạn xã hội, cãi lời cha mẹ thậm chí vi phạm pháp luật.

Cha mẹ hiện đại đang nuông chiều con quá mức có thể
Nuông chiều con cái thời hiện đại quá mức cũng là một cách gián tiếp làm hư con cái thời hiện đại. Nhiều bậc phụ huynh thời hiện đại luôn quan niệm rằng: Con cái là vật quý báu của gia đình gọi cách khác là “con vàng, con bạc, con kim cương” vì vậy họ luôn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu con đề đạt. Tuy nhiên đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cần thiết cho con khác hoàn toàn với việc nuông chiều con trẻ.  Luôn làm theo yêu cầu của con mà không quan tâm yêu cầu đó là đúng hay là sai sẽ dẫn đến việc con cái hãy dựa dẫm, mè nheo và ỷ lại vào cha mẹ.


Tại sao con cái thời hiện đại dễ hư hỏng
Cha mẹ hiện đại nhiều lúc lại quá nghiêm khắc với con.
Việc quan tâm quá mức và quản lý 1 cách nghiêm khắc đang là một cách các cha mẹ hiện đại lại đang thực hiện sẽ dẫn đến việc con cái bạn bị gò bó và khó chịu. Trẻ em đặc biệt là trẻ em ở lứa tuổi vị thành niên thường thích khám phá những điều mới lạ, thích tìm tòi và học hỏi. Đây là giai đoạn con bắt đầu nhận thức và hình thành tính cách của mình. Cha mẹ lại quan tâm 1 cách nghiêm khắc bắt con làm theo những yêu cầu của mình. Tâm lý thông thường của những đứa trẻ bị cha mẹ quan tâm quá mức sẽ thích sự nổi loạn và vượt thoát. Đây chính là một nguyên nhân gần như chính khiến con cái thời hiện đại hư hỏng.

Các con đang bị ảnh hưởng tâm lý từ cách đối xử của gia đình 
Các con như một tờ giấy trắng, vì vậy cách đối xử và dạy dỗ của cha mẹ hiện đại cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành tính cách cho con. Nếu con lớn lên trong một gia đình chỉ toàn chửi rủa, đánh đập thì việc con hư hỏng cũng là một điều dễ hiểu.

>>>Xem thêm: Đừng quyết định thay tương lai của con XEM THÊM TẠI ĐÂY.

Cha mẹ hiện đại luôn đạt quá nhiều kì vọng vào con 
Nhiều bậc cha mẹ hiện đại đang ưa chuộng chọn cách dạy dỗ mình bằng việc so sánh với “Con nhà người ta”. Cha mẹ thường nghĩ như vậy là tốt cho con, tuy nhiên khi so sánh quá nhiều sẽ khiến con cảm thấy mình thấp kém và dễ dàng buông xuôi trở nên hư hỏng.


Tại sao con cái thời hiện đại dễ hư hỏng
Lối sống “hiện đại hóa” của các cha mẹ đang ảnh hưởng trực tiếp đến con.
Dù xã hội có hiện đại đến đâu, thì lối sống của cha mẹ vẫn ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành nhân cách các con. Trẻ em thường rập khuôn theo cách hành xử của cha mẹ hay người lớn trong gia đình. Thái độ và cách hành xử của con trẻ thường mô phỏng lại những điều mà các em mắt thấy tai nghe từ lời nói và hành động của người lớn.

Cho nên, khi cha mẹ sống cùng con, đừng quên rằng mỗi hành vi của mình dù vô tình hay hữu ý đều là kiểu mẫu cho con cái noi theo và muốn hay không, bậc cha mẹ vẫn là tấm gương của con mình. Sự đúng mực có thể từ những việc rất nhỏ như cách sắp xếp bàn học ngăn nắp, đến cách phân chia thời gian biểu trong ngày sao cho hợp lý, đến cách sống khoa học, trung thực, cần cù của bố mẹ, đều là tấm gương để con nhìn vào học hỏi các bậc cha mẹ hãy thực sự lưu ý vấn đề này nếu không muốn con cái thời hiện đại trở nên hư hỏng.

Con cái luôn là tài sản vô giá của các bậc cha mẹ. Trong xã hội hiện đại, xã hội của công nghiệp hóa và hiện hóa, các bậc làm cha, làm mẹ vắt đầu lao vào guồng quay của công việc mà quên mất việc nuôi dạy con sao cho đúng cách. Nhiều bậc cha mẹ luôn quan điểm sai lệch về vấn đề “Yêu thương con trẻ”, họ cho rằng chỉ cần cho con đầy đủ vật chất là đã tốt cho con. Không ai phủ nhận rằng: “Cha mẹ không thương con cái”, bất cứ bất cha mẹ nào cũng yêu thương con cái và mong muốn con họ trở thành người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, vì một số lý do nào đó mà có nhiều con cái thời hiện hư hỏng không nghe lời cha mẹ.

wedowegood-school

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018