Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Loại bệnh tiềm tàng nguy cơ biến chứng khó lường - Táo bón ở trẻ em

  • phuongthuy 1,404 người đã xem
    Bông 3 tuổi 3 tháng

1. Táo bón ở trẻ em là gì?

Bị táo bón ở trẻ em là tình trạng trẻ khó đi đại tiện hoặc đi quá ít, khoảng cách giữa 2 lần đi đại tiện cách quá xa nhau. Táo bón ở trẻ em là căn bệnh rất phổ biến. Tuy nhiên, đừng chủ quan với loại bệnh này bởi nó có thể gây nên những căn bệnh biến chứng về đường ruột nếu không chữa trị triệt để, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.

►►► XEM NGAY: 5 LOẠI THỰC PHẨM TRỊ TÁO BÓN Ở TRẺ HIỆU QUẢ NGAY LẦN ĐẦU SỬ DỤNG: https://heta.vn/05-loai-thuc-pham-giup-tri-tao-bon-o-tre-hieu-qua/

2. Cách chữa trị táo bón ở trẻ em
Vì táo bón là căn bệnh phổ biến mà nhiều trẻ gặp phải nên có rất nhiều cách từ dân gian và y học hiện đại để điều trị táo bón ở trẻ em. Sau đây là một số cách xử lý táo bón ở trẻ em hiệu quả và dễ áp dụng nhất mà chúng tôi đã đúc kết lại:

Cho trẻ uống nhiều nước
Tình trạng thiếu nước có thể gây nên bệnh táo bón ở trẻ em. Vì vậy, để ngăn ngừa và hạn chế tối đa điều này, các mẹ phải cho bé uống đủ nước trong một ngày. Ngoài ra, khi bé bị táo bón, bạn có thể thử cho bé uống một ít nước khoáng có gas. Tuy nhiên, đừng sử dụng những loại nước ngọt có gas vì đây là lựa chọn có thể khiến chứng táo bón ở trẻ em trở nên tồi tệ hơn.

Cung cấp và bổ sung chất xơ cho bé
Việc tăng cường chất xơ cho cơ thể sẽ hỗ trợ khả năng vận động của ruột, khiến phân dễ đi qua hơn.
Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các loại chất xơ hòa tan có nhiều trong yến mạch, lúa mạch, các loại hạt, đậu lăng, đậu Hà Lan, trái cây và rau củ để cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ em.

Bổ sung lợi khuẩn đường ruột cho bé
Trong một số trường hợp, nguyên nhân bị táo bón ở trẻ em đến từ sự mất cân bằng của vi khuẩn đường ruột. Do vậy, bạn có thể cho bé bổ sung lợi khuẩn từ những thực phẩm hay thuốc, chẳng hạn như sữa chua, men vi sinh, kẹo dẻo lợi khuẩn,...

Hạn chế các sản phẩm từ sữa khi bé bị táo bón
Táo bón ở trẻ em còn do tình trạng không dung nạp đường lactose ảnh hưởng đến chuyển động của ruột. Nếu bạn nghĩ rằng bé mắc phải tình trạng trên thì hãy tạm thời loại bỏ sữa hoặc các sản phẩm từ sữa khỏi chế độ ăn uống của con để xem triệu chứng táo bón có cải thiện không.

►►►ĐỪNG BỎ LỠ: 5 DẤU HIỆU NHẬN BIẾT TÁO BÓN Ở TRẺ SƠ SINH, MẸ CHỚ COI THƯỜNG: https://heta.vn/dau-hieu-nhan-biet-tao-bon-o-tre-so-sinh-me-cho-coi-thuong/

Cho bé vận động nhiều hơn
Việc vận động đều đặn có thể giúp hỗ trợ trị táo bón ở trẻ em cũng như làm giảm các triệu chứng của bệnh táo bón. Vì vậy, hãy khuyến khích và cùng con vui đùa từ 30 – 60 phút mỗi ngày các mẹ nhé.

Sử dụng thuốc làm mềm phân
Với loại thuốc này, bạn nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho bé và đạt hiệu quả tốt nhất.

Cuối cùng cảm ơn các mẹ đã đọc hết bài viết “Mẹo chữa trị dứt điểm cho bé bị táo bón mẹ nên biết”. Mẹ hãy áp dụng ngay cho trẻ nếu đang gặp vấn đề tiêu hóa hay táo bón. Nếu các mẹ thấy bài viết hữu ích hãy liên hệ với chúng tôi nhé 096530395!

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018