Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Bữa trưa nên ăn gì để giảm cân?

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Bữa trưa thường là bữa phụ trong ngày. Nhưng đối với người giảm cân thì lại rất quan trọng. Nhiều người không ăn và nhịn ăn trưa để giảm cân, giảm mỡ điều này hoàn toàn sai lầm nhé! Nên các chị em cần chú ý!

Bỏ bữa ăn trưa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Vì vậy, mà các mẹ nên ăn ít vào bữa sáng và tối nhưng lại có thể ăn nhiều vào bữa trưa. Đây là bí quyết giảm cân của người béo.

Và buổi trưa giảm cân cho dân văn phòng cũng rất khó. Thường xuyên ngồi một chỗ luôn đối mặt với tình trạng tăng cân, mỡ thừa tích tụ. Với những gợi ý dưới đây sẽ tư vấn cho các mẹ biết bữa trưa nên ăn gì để giảm cân hiệu quả.

Bữa trưa nên ăn gì để giảm cân? 1ouptvu

Giảm cân bằng nhịn ăn trưa có hiệu quả không - Theo cách nhìn của chuyên gia


Theo các chuyên gia, việc nhịn ăn trưa để giảm cân là phương pháp giảm cân phản khoa học. Hơn nữa, nhịn ăn trưa còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ. Do đó, tuyệt đối không nên nhịn ăn trưa để giảm cân an toàn, hiệu quả.

Ngoài ra, việc đột ngột nhịn ăn trưa, cắt giảm bữa chính trong ngày sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào những bữa sau để bù đủ năng lượng thiếu hụt. Từ đó, thay vì giảm cân thì trọng lượng cơ thể của bạn sẽ bị tăng lên nhanh chóng.


Bữa trưa nên ăn gì để giảm cân hiệu quả?

Ăn gì vào bữa trưa để giảm cân? Đó là chị em nên ưu tiên bổ sung các nhóm thực phẩm có công dụng tiêu hao chất béo, mỡ thừa.

Ăn nhiều protein thực vật và thịt trắng



Cơ thể mỗi người cần nạp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và protein là một trong số đó. Nguồn thực phẩm bổ sung chất đạm rất đa dạng. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể thay thế thịt bò, thịt heo với nhiều món ăn khác chứa protein mà không lo mập.

Các loại thịt trắng như: trứng gà, ức gà, cá hồi
Các loại thực vật như: đậu tương, đậu phụ, …
Thay thế cơm bằng các loại ngũ cốc, hạt

Nhằm hạn chế lượng tinh bột đường và calo lớn trong cơm, bạn có thể sử dụng các loại hạt, ngũ cốc khác như: gạo lứt, ngô, yến mạch để thay thế cho cơm trắng.

Tăng cường các loại rau củ, trái cây


Trong rau xanh và các loại trái cây, rau củ rất giàu có hàm lượng chất xơ và các loại vitamin nên giúp ngăn ngừa và loại bỏ mỡ thừa cơ thể.

Có nhiều rau củ và trái cây giảm cân hiệu quả mà chị em có thể tham khảo:

Một số loại rau củ: cà chua, cà rốt, rau khoai lang, rau mầm, …
Một số loại trái cây: táo, chuối, bưởi, kiwi,… sử dụng để ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống.

>> Xem thêm: Cách massage giảm béo giúp mẹ xua tan mỡ bụng hiệu quả.

Một số lưu ý để ăn trưa giảm cân hiệu quả an toàn cho chị em


Thực tế, có rất nhiều người áp dụng chế độ ăn giảm cân này nhưng người thì giảm được, người lại không, thậm chí còn gây tăng cân ngược.

Chính vì vậy, muốn ăn trưa giảm cân hiệu quả bạn cần lưu ý những điều này:


Tính toán được lượng calo tiêu thụ: Việc mỡ thừa tích tụ nhiều trên cơ thể là do lượng calo hấp thu vào quá lớn mà vận động và làm việc không tiêu hao hết gây ra. Do vậy, cách tốt nhất để giảm cân là bạn cần biết chính xác lượng calo trong từng món ăn và cân đối kiểm soát chúng.
Ăn đúng giờ: thời điểm lý tưởng cho bữa trưa giảm cân từ 11h30 đến 1h. Không nên ăn quá trễ vì điều này vừa không tốt cho cân nặng vừa gây hại cho dạ dày.
Không nên nghỉ trưa ngay sau khi ăn: Nghỉ trưa luôn sau bữa ăn sẽ làm chất béo dư thừa dễ tích tụ lại dưới da. Đồng thời, đó cũng chính là nguyên nhân khiến dân văn phòng khó giảm cân.

Giảm cân là cả một quá trình, đòi hỏi sự kiên nhẫn, không được nóng vội. Ngoài ra, để giảm cân trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ giảm béo tại các spa giảm béo uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường - Đây vẫn là giải pháp tuyệt vời cho chị em để lấy lại thân hình thon gọn hơn.

  • Chủ đề hot




 ●
Là chủ đề hot nhất hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bé bỏ ti mẹ: bé quen bú bình, đầu ti me tụt, nhỏ quá, to quá, sữa mẹ xuống ko đều(nhiều quá, ít quá), mẹ mệt mỏi vì kích sữa... Nếu chẳng may bé ko chịu ti mẹ, thì mẹ cứ yên tâm kích sữa, giãn cữ xong xuôi đi. Sẽ nhanh thôi, miễn sao mẹ chuẩn bị tâm lý vững vàng, quyết tâm cho bé ti mẹ trở lại. Để tập cho bé ti mẹ trở lại, các mẹ phải kiên nhẫn, tin vào bản năng của mình, và của chính con mình: "Đói là phải ăn". Tuy nhiên tuyệt đối ko đc ép bé ti mẹ để bé có tâm lý "ám ảnh" sợ ti mẹ nhé. Cách làm cụ thể như sau: - Ngưng hẳn ko cho bé bú bình, để bé thực sự đói, mẹ thử bóp đầu ti rỉ ít sữa mẹ ra, đưa lại gần môi bé, theo dõi phản ứng của bé, lặp lại vài lần như thế, nếu con vẫn ko chịu ti mẹ thì đút sữa bằng thìa cho bé, chỉ cần vài thìa thôi để coi như bé đỡ đói chút thôi. tiếp tục âu yếm, bế nựng bé dù bé có khóc đòi bình. nếu bé vẫn khóc lặp lại quy trình trên. - Tuyệt đối ko cho bé ti giả trong giai đoạn này. - Bé sẽ đủ no, nhưng bé vẫn có nhu cầu đc mút ti, hãy kiên nhẫn chờ đợi, sẽ đến thời điểm bé sẵn sàng để đc mút ti mẹ. - Để biết bé đã muốn ti mẹ lại hay chưa, mẹ hãy chủ động liên tục gần bé, âu yếm bé, nếu bé đã sẵn sàng bé sẽ chủ động tìm ti mẹ, nếu chưa, mẹ hãy lặp lại quá trình này vào những lần sau. Cũng như kích sữa, bí quyết thành công vẫn là sự "kiên trì" . Phải xác định là bé rất "ghê ghớm", bé sẽ biết phản ứng lại, đòi hỏi thứ mình muốn. mẹ hãy xác định tâm lý trc cùng gia đình để cả nhà cùng chiến đấu với con. Đừng vì lo sợ con đói mà thương con quá, nhét cho con 1 cữ bình là coi như thời gian mấy tiếng trc đó thành công cốc đó nha! -Bé ti mẹ có nhiều lợi ích: đêm hôm mẹ đỡ phải vất vả vắt sữa, hâm sữa...mẹ hạn chế đc tình trạng tắc tia sữa, sữa ấm nóng, khả năng sản sinh kháng thể cao hơn, gia tăng tình cảm mẹ con nữa... vì thế cố gắng tập đi các mẹ nhé! ko bao giờ là muộn cả!
14 bình luận / 28/08/2018