Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Chế độ ăn kiêng 8h cho các mẹ!

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Giảm cân, giảm béo đối với chị em là một quá trình vất vả và gian nan, chỉ cần một phút lười biếng thì mọi chất béo có thể quay lại. Đó là một điều thực sự khủng khiếp đối với chị em.

Trong một cuộc nghiên cứu ở Nhật Bản đề cập đến vấn đề giảm cân, những khách mời được sử dụng "Phương pháp giảm cân 8 giờ" và đã thành công mà không cần ăn kiêng. Vậy chế độ ăn kiêng 8h là như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!


Chế độ ăn kiêng 8h cho các mẹ! OM3eWOl

Các nguyên tắc của chế độ ăn kiêng 8 giờ - Các mẹ cần lưu ý!


Nguyên tắc 1: hàm lượng calo được lưu trữ bởi cơ thể của bạn sẽ ở dạng glycogen. Chất glycogen trong gan chính là nguồn năng lượng dễ tiếp cận nhất. Khi đốt cháy lượng glycogen này, cơ thể bạn sẽ buộc phải bắt đầu đốt chất béo để tăng năng lượng. Với chế độ ăn uống 8 giờ sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo trong khi ngủ.

Nguyên tắc 2: Kích thích các chức năng của ty thể, nguồn năng lượng nằm trong tế bào của cơ thể. Với điều này sẽ giúp tối đa hóa sản lượng năng lượng và giảm mức độ tổn hại nội bào do chế độ ăn uống kém khoa học. Đồng thời, còn làm chậm quá trình lão hóa và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường,…


Chế độ ăn kiêng 8 giờ hoạt động theo cơ chế


Chế độ ăn kiêng 8 giờ cho phép cơ thể xử lý chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất độc hiệu quả. Lối sống thời hiện đại có liên quan đến việc ăn suốt ngày đêm và điều này khiến cơ thể không có đủ thời gian để đốt cháy tất cả lượng calo đã nạp vào cơ thể.

Theo cách đơn giản nhất, thì chế độ ăn uống 8 giờ là cách giúp kéo dài khoảng thời gian giữa bữa ăn nhẹ cuối cùng trong ngày và bữa sáng. Điều này giúp cơ thể có cơ hội đốt cháy chất béo thành năng lượng mà nó cần.

Với chế độ ăn kiêng này, lượng calo được giới hạn trong khoảng thời gian 8 giờ, trong khi 16 giờ khác trong ngày dành cho việc nhịn ăn. Trong trạng thái này, bạn sẽ không thể nhận thêm bất kỳ calo nào có thể chuyển thành năng lượng sử dụng. Hãy áp dụng chế độ ăn này trong khoảng 3-7 ngày/ tuần và điều này sẽ phụ thuộc vào các mục tiêu của bạn. Trong 8 giờ đồng hồ, bạn có thể ăn bất kì đồ ăn hoặc đồ uống nào và muốn ăn bao nhiêu tùy ý.

Tuy không cần phải hạn chế lượng calo, nhưng để giảm cân hiệu quả bạn nên:

Kết hợp với một số thực phẩm giàu dưỡng chất như: trái cây và rau cải, ngũ cốc nguyên chất cao, chất béo lành mạnh,…
Uống đủ nước, 2 lít nước/ ngày
Khi áp dụng chế độ ăn uống 8 giờ, bạn có thể chọn thời gian 8 tiếng ăn uống tùy ý. Có thể từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều hoặc 3 giờ chiều đến 11 giờ đêm. Nên nhịn ăn vào những giờ cuối ngày sẽ tốt hơn cho việc tối đa hóa lượng chất béo và giảm cân hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách massage giảm béo giúp mẹ xua tan mỡ bụng hiệu quả cho chị em!


Những điều cần lưu ý khi thực hiện chế độ ăn kiêng 8 giờ để đảm bảo hiệu quả an toàn



Để giảm cân nhanh, hãy kết hợp việc ăn kiêng với tập thể dục để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Một số bài tập như: đi bộ, chạy bộ, chạy, nhảy dây, khiêu vũ, chạy cầu thang, leo núi, tập yoga,…
Hãy loại bỏ thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, chất béo kém lành mạnh và đồ uống chứa cồn trong chế độ dinh dưỡng.
Không ăn vặt, nhất là sau bữa tối
Chế độ ăn kiêng này có thể sẽ không hiệu quả với một số người, nhất là những người thừa cân do béo phì hoặc do các bệnh lý khác. Do đó, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng.
Ngoài ra, để quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ giảm béo tại các spa giảm béo uy tín, chuyên nghiệp. Tại đây giúp chị em lấy lại thân hình thon gọn hơn, đặc biệt với các mẹ sau sinh đây cũng giải pháp cực an toàn để giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú!


Chế độ ăn kiêng 8h cho các mẹ! UTkgOrN

  • Chủ đề hot




 ●
Là chủ đề hot nhất hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bé bỏ ti mẹ: bé quen bú bình, đầu ti me tụt, nhỏ quá, to quá, sữa mẹ xuống ko đều(nhiều quá, ít quá), mẹ mệt mỏi vì kích sữa... Nếu chẳng may bé ko chịu ti mẹ, thì mẹ cứ yên tâm kích sữa, giãn cữ xong xuôi đi. Sẽ nhanh thôi, miễn sao mẹ chuẩn bị tâm lý vững vàng, quyết tâm cho bé ti mẹ trở lại. Để tập cho bé ti mẹ trở lại, các mẹ phải kiên nhẫn, tin vào bản năng của mình, và của chính con mình: "Đói là phải ăn". Tuy nhiên tuyệt đối ko đc ép bé ti mẹ để bé có tâm lý "ám ảnh" sợ ti mẹ nhé. Cách làm cụ thể như sau: - Ngưng hẳn ko cho bé bú bình, để bé thực sự đói, mẹ thử bóp đầu ti rỉ ít sữa mẹ ra, đưa lại gần môi bé, theo dõi phản ứng của bé, lặp lại vài lần như thế, nếu con vẫn ko chịu ti mẹ thì đút sữa bằng thìa cho bé, chỉ cần vài thìa thôi để coi như bé đỡ đói chút thôi. tiếp tục âu yếm, bế nựng bé dù bé có khóc đòi bình. nếu bé vẫn khóc lặp lại quy trình trên. - Tuyệt đối ko cho bé ti giả trong giai đoạn này. - Bé sẽ đủ no, nhưng bé vẫn có nhu cầu đc mút ti, hãy kiên nhẫn chờ đợi, sẽ đến thời điểm bé sẵn sàng để đc mút ti mẹ. - Để biết bé đã muốn ti mẹ lại hay chưa, mẹ hãy chủ động liên tục gần bé, âu yếm bé, nếu bé đã sẵn sàng bé sẽ chủ động tìm ti mẹ, nếu chưa, mẹ hãy lặp lại quá trình này vào những lần sau. Cũng như kích sữa, bí quyết thành công vẫn là sự "kiên trì" . Phải xác định là bé rất "ghê ghớm", bé sẽ biết phản ứng lại, đòi hỏi thứ mình muốn. mẹ hãy xác định tâm lý trc cùng gia đình để cả nhà cùng chiến đấu với con. Đừng vì lo sợ con đói mà thương con quá, nhét cho con 1 cữ bình là coi như thời gian mấy tiếng trc đó thành công cốc đó nha! -Bé ti mẹ có nhiều lợi ích: đêm hôm mẹ đỡ phải vất vả vắt sữa, hâm sữa...mẹ hạn chế đc tình trạng tắc tia sữa, sữa ấm nóng, khả năng sản sinh kháng thể cao hơn, gia tăng tình cảm mẹ con nữa... vì thế cố gắng tập đi các mẹ nhé! ko bao giờ là muộn cả!
14 bình luận / 28/08/2018