Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Trước khi giảm cân sau sinh - Các mẹ cần chú ý những điều gì?

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Mỡ bụng dày ngấn, vòng bụng quá khổ, rạn da, chùng nhão….là nỗi thống khổ của chị em sau khi kết thúc thời kì sinh nở. Chính vì thế, giảm cân sau sinh, lấy lại vóc dáng thon gọn luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Vậy chế độ ăn uống và tập luyện thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ trong suốt thời gian cho con bú, vừa có thể giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon thả? Hay khi giảm cân sau sinh các mẹ cần phải chú ý những điều gì để đảm bảo kế hoạch giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất?

Trước khi giảm cân sau sinh - Các mẹ cần chú ý những điều gì? JkmQnoZ
Giảm cân sau sinh để đạt hiệu quả tối ưu

Các mẹ cùng mình điểm danh đến 4 điều cần nhớ trước khi giảm cân sau sinh để đạt hiệu quả tối ưu:

Mẹ thực hiện giảm cân trong 6 tuần sau khi sinh một cách nhẹ nhàng từ từ


Chắc hẳn ai cũng mong muốn sớm lấy lại vòng eo thon thả càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, điều này là thật sự không nên nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng quá sớm, khi cơ thể chưa hồi phục. Thời gian để cơ thể mẹ có thể trở lại bình thường là khoảng 6 tuần sau khi sinh. Nếu đang cho con bú, hãy đợi một thời gian lâu hơn để bắt đầu chế độ ăn kiêng. Tuy vậy, bạn vẫn có thể giảm cân từ từ trong quãng thời gian này bằng cách nạp lượng calo vừa phải vào cơ thể.

Mẹ sau sinh chú ý hãy giảm cân sau sinh từ từ không quá nóng vội


Cân nặng chính là số cân tích lũy trong thời gian dài mang thai. Chính vì thế, bạn không thể giảm cân một sớm một chiều được. Và nếu bạn đang cho con bú bằng sữa mẹ, bạn không nên giảm cân quá nhanh.

Giảm cân quá nhiều và quá nhanh có thể ảnh hưởng đến quá trình sản sinh sữa. Cân nặng giảm trung bình sau sinh đối với phụ nữ cho con bú là 0,5 – 1kg /tháng trong vòng 4-6 tháng đầu tiên sau khi sinh. Trong thời gian cho con bú, bạn cần nạp ít nhất 1800 calo mỗi ngày. Còn nếu bạn không cho con bú, thì có thể giảm 0,5 – 1kg mỗi tuần sau 6 tuần sinh con. Điều quan trọng nhất mà bạn phải nhớ là tất cả mọi người đều có lịch trình giảm cân khác nhau ở các mức độ khác nhau.

>> Xem thêm: Cách massage giảm béo giúp mẹ sau sinh xua tan mỡ bụng một cách an toàn hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú!

Đừng quá phụ thuộc vào mỗi việc cho con bú để giảm cân sau sinh


Dù cho con bú sẽ giúp đốt cháy khoảng 500 calo một ngày, dẫu vậy chỉ cho con bú bạn sẽ khó giảm cân hiệu quả. Nhiều bà mẹ nhận thấy cân nặng của họ giảm đi trong thời gian cho con bú, nhưng một số người khác lại gặp khó khăn khi giảm cân bằng phương pháp này. Đó là do cho con bú làm cho mẹ thấy đói, họ sẽ nạp một lượng thức ăn nhiều năng lượng hơn lượng 500 calo giảm được nhờ cho con bú.

Mẹ cần kiên nhẫn để giảm cân sau sinh hiệu quả

Các mẹ đã mất chín tháng để có được cân nặng như hiện tại. Thì hãy cho bản thân thời gian để có thể hoàn toàn lấy lại trọng lượng và hình dáng cơ thể, đừng quá nóng vội " dục tất bất đạn". Cái gì cũng cần có thời gian và sự kiên trì kiên nhẫn thực hiện khoa học sẽ giúp chị em sớm lấy lại vóc nhánh nhanh chóng.

Trên đây, là 4 lưu ý mẹ cần nhớ để có một kế hoạch giảm cân hiệu quả an toàn cho cả mẹ và bé nhé! Việc các mẹ hãy chọn lựa cho mình những phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả mà các nhiều các mẹ thành công ở phương pháp đó ý.

Một trong những cách giảm béo sau sinh tự nhiên và an toàn đang được rất nhiều bà mẹ lựa chọn đó là massage sau sinh. Massage giảm béo bụng sau sinh không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa, giúp mẹ thư giãn tinh thần sau sinh còn rất hữu ích đối với thời gian eo hẹp của các bà mẹ sau sinh. Đây là phương pháp hầu hết các spa chăm sóc sau sinh, spa giảm béo đã có liệu trình sử dụng vô cùng an toàn và đạt kết quả rất tốt. Việc các mẹ bỉm sữa chúng ta chỉ cần sáng suốt lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín thôi.
Trước khi giảm cân sau sinh - Các mẹ cần chú ý những điều gì? Ef96wN9
Địa chỉ chăm sóc sau sinh, giảm béo uy tín được rất nhiều mẹ tin chọn
Bài cùng chuyên mục

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018