Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Muốn giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn - Cần phải làm gì và không nên làm

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Mẹ mới sinh con, vóc dáng sồ sề bụng ngấn mỡ. Chắc chắc rằng chị em lao vào những cuộc giảm cân, giảm béo và luôn nghĩ rằng mình nên giảm cân càng sớm, càng nhanh càng tốt? Nhiều mẹ đã chọn cho mình những phương pháp giảm cân cấp tốc nhưng thực tế những phương pháp đó là thật có hại. Mẹ cần nhớ, đừng quá vội vàng, chị em cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để chắc chắn rằng sức khỏe của mình vẫn được đảm bảo an toàn. Dưới đây là những điều nên và không nên làm nếu muốn giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn mà mẹ cần chú ý.


Muốn giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn - Cần phải làm gì và không nên làm VCkL4Zo


Những điều KHÔNG NÊN làm trong quá trình giảm cân sau sinh để đảm bảo an toàn hiệu quả

Cố gắng tập luyện như trước khi bạn mang thai


Với mong muốn giảm cân nhanh để nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như trước nên nhiều mẹ đã cố gắng luyện tập ngay từ rất sớm, mà không hề biết rằng điều này có thể khiến bạn gặp nhiều nguy hiểm. Một số trường hợp đã bị chấn thương xương chậu trong quá trình tập. Là do khi mang thai, cơ thể sẽ sản sinh hormone giúp giãn dây chằng để mẹ dễ dàng vượt cạn. Sau sinh, những dây chằng này vẫn còn rất lỏng lẻo, các khớp xương chưa được ổn định.

Ngoài ra, nội tiết tố liên quan tới việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng sẽ làm mất khả năng tập luyện. Chính vì thế, mẹ sau sinh chỉ được phép luyện tập như trước khi cơ thể bạn đã trở về trạng thái cân bằng là khi ngừng cho con bú.

Tập nặng cái bài tập để giảm cân nhanh

Các bài tập nặng như chạy, nhảy có thể gây ảnh hưởng tới khớp xương của bạn. Khi khung xương chậu còn yếu, các bài tập tác động mạnh có thể đảo lộn cơ thể bạn và thậm chí đã có thể làm suy giảm hệ bài tiết.


Tập các bài tập tác động tới cổ tay của các mẹ

Việc ẵm bế con và cho con ăn sẽ bắt cổ tay bạn hoạt động nhiều hơn. Vì thế, hãy cố gắng hạn chế các tác động tới cổ tay bạn khi tập luyện. Các bài tập như: chống đẩy hoặc đu xà buộc bạn nâng trọng lượng của bản thân bằng cổ tay và khiến tay yếu đi rất nhiều.


Gập bụng để giảm cân hiệu quả



Trong thai kỳ, sự phát triển của tử cung sẽ khiến cho cơ bụng của bạn chuyển về “1 múi”. Nhưng đừng vội vàng, hãy tránh gập bụng và vặn người cho đến khi được bác sĩ đồng ý hoặc chuyên gia hướng dẫn bởi các bài tập không thích hợp sẽ chỉ làm bụng bạn lớn hơn mà thôi.


Những điều NÊN Làm trong quá trình giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn



Tập bài tập Kegel giúp giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn

Bụng và xương chậu của bạn đã bị kéo giãn, cột sống yếu hơn cũng như hông bị xô lệch là hậu quả sau sinh. Tập luyên với vùng xương chậu sẽ có thể giúp bạn dễ dàng thực hiện khi ngồi trên ghế dài hoặc kết hợp với các bài squats. Tuy nhiên, bạn tránh tự mình tìm tòi thực hiện, hãy nhờ đến sự hỗ trợ đặc biệt của các chuyên gia để đảm bảo rằng bạn có đủ sức khỏe để thực hiện chúng.


Chống đẩy bằng khuỷu tay giúp giảm béo sau sinh hiệu quả

Chống đẩy bằng khuỷu tay là bài tập có thể giữ cho cột sống của bạn ổn định, tác động tới các cơ bụng ngang cũng như hệ thống cơ trong cơ thể bạn mà không tạo chút áp lực nào lên cơ bụng thẳng. Cơ bụng ngang rất quan trọng trong việc ổn định cột sống, hỗ trợ lưng giúp bạn loại bỏ lượng mỡ nằm sâu trong bụng và giảm cân sau sinh hiệu quả.
Trên đây những lưu ý về việc cần làm và không nên làm để giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả. Mẹ nhớ lưu ý để có quá trình giảm cân sanh hiệu quả an toàn nhé!

Một trong những cách giảm béo sau sinh tự nhiên và an toàn đang được rất nhiều bà mẹ lựa chọn đó là massage sau sinh. Massage giảm béo bụng sau sinh không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa, giúp mẹ thư giãn tinh thần sau sinh còn rất hữu ích đối với thời gian eo hẹp của các bà mẹ sau sinh. Bởi các dịch vụ massage sau sinh tại nhà hoàn toàn có thể đáp ứng được tối đa thời gian bận rộn sau sinh của các bà mẹ, chính lý do bận rộn này mà rất nhiều bà mẹ đã bỏ bê việc chăm sóc và phục hồi cơ thể sau sinh, giúp mỡ thừa sau sinh tích tụ lâu ngày và khó điều trị hơn.


Muốn giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn - Cần phải làm gì và không nên làm 60pYu32
Spa chăm sóc sau sinh giảm béo uy tín được sao Việt và hàng trăm ngàn phụ nữ tin chọn

Xem thêm: Mama Maia Spa là spa chăm sóc sau sinh uy tín tại Hà Nội được nhiều bà mẹ tin tưởng, không bởi chất lượng dịch vụ hoàn hảo, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao mà còn bởi hiệu quả thực sự từ các công nghệ hiện đại tại spa mang lại.

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018