Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Có nên xông hơi sau sinh không các mẹ ơi!

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Bên cạnh việc làm sao phải chăm sóc em bé một cách tốt nhất, thì mối quan tâm của phụ nữ sau sinh là làm thế nào để giảm bớt mệt mỏi và nhanh chóng phục hồi lại vóc dáng, làn da nhanh nhất. Và rất nhiều người đang lựa chọn liệu pháp xông hơi sau sinh hay massage sau sinh để cải thiện tình trạng mệt mỏi ở mẹ. Với phương pháp massage sau sinh thì chúng ta không phải bàn cãi gì về lợi ích đem lại rồi. Vậy, còn xông hơi sau sinh thì sao? Mẹ có nên xông hơi sau sinh không?


Có nên xông hơi sau sinh không các mẹ ơi! WVUssZX
Có nên xông hơi sau sinh không?


Tình trạng của phụ nữ sau sinh hiện nay



Theo các chuyên gia, việc tăng cân nhiều trong quá trình mang thai khiến cho các lỗ chân lông thường nở ra và bụi bẩn đọng lại ở đó. Trong quá trình vượt cạn và sau sinh, sự tích tụ của mồ hôi và bụi bẩn làm lỗ chân lông bị bịt kín, gây khó chịu và làn da xấu đi.

Bên cạnh đó, máu huyết, khí huyết thay đổi nhiều và một số chất độc không tốt thường xâm nhập cơ thể. Cho nên, việc xông hơi nước nóng sẽ giúp thoát mồ hôi, đào thải bụi bẩn trên da một cách hiệu quả. Tác động của hơi nước nóng cũng giống như một liệu pháp massage sau sinh giúp cho các lớp cơ được thư giãn, sảng khoái hơn. Đồng thời, xông hơi còn giúp các bạn giảm đi lượng nước dư trong cơ thể trong quá trình mang thai. Chính vì vậy, phụ nữ sau sinh có thể giảm cân khá nhiều nếu thường xuyên xông hơi đúng cách.


Vì sao xông hơi tốt cho phụ nữ lại tốt cho phụ nữ sau sinh?



Xông hơi là liệu pháp giúp giải cảm rất tốt. Đồng thời, còn giúp cải thiện tuần hoàn, đẹp da, giảm stress khiến tinh thần thư giãn, thoải mái hơn… Đặc biệt, với những mẹ mới sinh, liệu pháp này có một tác dụng giúp giải tỏa các vấn đề về sức khỏe, tâm lý.
Quá trình xông nóng làm giãn nở mạch máu ngoại biên vừa tăng tiết mồ hôi để thông thoát bớt nước ra khỏi cơ thể.

Việc bài tiết nước ra khỏi cơ thể không chỉ làm mệt thận mà còn giảm phản ứng phụ không cần thiết khi sử dụng những chất thuốc lợi tiểu để làm hạ huyết áp. Ngoài ra, việc dãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn có tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm. Đây cũng là lý do cho thấy xông hơi hoàn toàn có thể giải tỏa căng thẳng và giảm stress nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện dịch vụ chăm sóc sau sinh tại spa hay tại nhà của Mama Maia Spa sẽ chuẩn bị phòng xông hơi sẵn cho mẹ, kết hợp với massage chăm sóc cơ thể toàn diện.





Có nên xông hơi sau sinh không các mẹ ơi! MLqnN9R


Một số lưu ý khi xông hơi sau sinh mẹ cần chú ý




Nếu sinh thường, bạn có thể sử dụng liệu pháp xông hơi sau 4 ngày. Còn nếu bạn sinh mổ, hãy để vết khâu thật khô và bạn có thể xông sau 1 tuần. Không nên thực hiện xông hơi quá nhiều, chỉ nên xông 2 lần/ tuần là đủ.
Không xông hơi ngay sau khi ăn no hoặc đang đói vì nó có thể gây hại cho hệ tim mạch và sức khỏe.
Trước khi xông cần đo huyết áp trước, bởi những người có huyết áp cao không nên sử dụng liệu pháp này.
Sau xông hơi cần tránh gió lùa, không ngồi trong phòng máy lạnh ở nhiệt độ thấp hoặc nằm quạt điện mạnh.
Uống bù trước sau khi xông, một ly trà gừng nóng hoặc nước chanh nóng. Tránh dùng các loại nước ướp lạnh hoặc nước đá.
Trường hợp thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt sau mỗi lần xông thì không nên tiếp tục xông.


Trên đây chắc chắn đã giải đáp được thắc mắc: Có nên xông hơi sau sinh không? cho các mẹ rồi! Qua đây hi vọng mẹ hãy thực hiện xông hơi đúng cách khoa học để giúp giải tỏa căng thẳng rạng rỡ hơn mẹ nhé!

>> Xem thêm: Cách Massage giảm béo giúp mẹ sau sinh giảm mỡ bụng hiệu quả an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú mẹ nhé!

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018