Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

5 bí kíp hay - Cách lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả an toàn

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Làm thế nào để giảm cân sau sinh, giảm béo bụng sau sinh luôn là câu hỏi khiến các mẹ phải đau đầu. Đi đến diễn đàn, hội nhóm nào của các mẹ đây luôn là chủ đề mà các mẹ bàn tán sôi nổi. Nên ăn thực đơn gì, sử dụng những cách nào để lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả nhanh chóng an toàn?



5 bí kíp hay - Cách lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả an toàn RFscKsq

Bây giờ em bé mới sinh đã ở đây rồi, các mẹ lại có nhiều mối quan tâm phải lo nghĩ: khi nào thì cho bé ăn, phải làm gì khi bé khóc, sao để con luôn khỏe mạnh và phát triển tốt – và làm thế nào để giảm lượng cân nặng dư thừa tích tụ trong quá trình mang thai của mình cách nhanh chóng an toàn và không ảnh hưởng đến dinh dưỡng chất lượng sữa cho con yêu.
Sau đây là một vài mẹo nhỏ có thể giúp mẹ giảm béo bụng sau sinh tại nhà nhanh chóng hiệu quả an toàn đấy!




1. Ngủ trưa và ngủ nhiều hơn giúp mẹ cải thiện tình trạng mệt mỏi và hoạt động khỏe hơn

Sau khi sinh em bé, cơ thể mẹ thường hay có cảm giác mệt mỏi. Khi đó, các mẹ thường thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng những thứ đó lại làm bạn tăng cân nhanh.

Vậy nên việc bạn nên làm lúc này là ngủ trưa. Một giấc ngủ trưa sẽ cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể bạn, lấy lại sức lực cho cơ bắp, giúp bạn đánh tan cảm giác mệt mỏi. Đặc biệt những tuần đầu sau sinh bạn nên ngủ nhiều hơn một chút vì thời điểm này cơ thể chưa thực sự hồi lại sức, cần có thời gian để nghỉ ngơi, không nên cố gắng dọn dẹp và giặt giũ trong thời gian này.

1. Nuôi con bằng sữa mẹ – Cách giảm cân tốt cho mẹ và giúp bé khỏe mạnh hơn


5 bí kíp hay - Cách lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả an toàn 9imwNoJ

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn có thể giúp mẹ trở lại cân nặng như trước khi có em bé nhanh hơn vì nó sẽ giúp mẹ đốt cháy từ 600 – 800 calo mỗi ngày. Mặt khác, trong sữa mẹ có chứa yếu tố “bifidogenic” bao gồm: vi khuẩn có lợi, đường oligosaccharide, hàm lượng đạm whey cao và đường lactose… cùng với hệ vi khuẩn khỏe mạnh trong đường ruột của bé là những yếu tố giúp phát triển một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho bé.



3. Mua dự trữ những “siêu thực phẩm” để con yêu phát triển tốt nhất

Thời gian sau sinh, cơ thể bạn cần các chất dinh dưỡng tối đa, đặc biệt là nếu bạn đang cho con bú. Hãy chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cần thiết và ít calo, chất béo như các loại cá, sữa, sữa chua…

Cá là một trong những “ siêu thực phẩm”, nó có chứa axit béo omega-3 rất cần thiết để giúp trẻ sơ sinh phát triển não và hệ thần kinh khỏe mạnh. Các loại cá nước lạnh như cá mòi, cá hồi, cá ngừ sẽ là nguồn thực phẩm cung cấp DHA tốt nhất cho bé yêu của bạn.

4. Mẹ nhớ uống nhiều nước để không bị ăn quá nhiều

Uống 2 cốc nước trước bữa ăn giúp bạn có cảm giác no bụng do đó sẽ không bị ăn quá nhiều, và một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc uống nhiều nước có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Các mẹ nên uống từ 1,5 – 2 lít nước, tương đương với khoảng 8 cốc nước mỗi ngày để có thể ngăn cản vấn đề thiếu nước của cơ thể.


5. Lựa chọn một spa dành riêng cho mẹ bầu và phụ nữ sau sinh để giúp cải thiện vóc dáng sắc đẹp sức khỏe hiệu quả





5 bí kíp hay - Cách lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả an toàn BhMQKfu

Thể trạng của mỗi người ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của quá trình giảm cân. Nhiều mẹ áp dụng phương pháp này thì hiệu quả nhưng mẹ kia áp dụng lại không thành công. Vậy nên cách nhanh nhất để có thể lấy lại vóc dáng sau sinh là lựa chọn cho mình một spa uy tín dành riêng cho mẹ bầu và phụ nữ sau sinh.

Tại đây, các chuyên viên chăm sóc sẽ tư vấn và hướng dẫn cho các mẹ những phương pháp giảm cân hiệu quả phù hợp với thể trạng của từng mẹ. Bên cạnh đó, với thế mạnh là áp dụng kĩ thuật hiện đại và khoa học, mẹ chắc chắn sẽ có được vóc dáng như mong muốn.

Trên đây là 5 mẹo hay giúp mẹ luôn khỏe mạnh và lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả. Qua đây, hi vọng mẹ thực hiện đủ 5 mẹo này để sớm lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng một cách an toàn nhé!

  • Chủ đề hot




 ●
Là chủ đề hot nhất hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bé bỏ ti mẹ: bé quen bú bình, đầu ti me tụt, nhỏ quá, to quá, sữa mẹ xuống ko đều(nhiều quá, ít quá), mẹ mệt mỏi vì kích sữa... Nếu chẳng may bé ko chịu ti mẹ, thì mẹ cứ yên tâm kích sữa, giãn cữ xong xuôi đi. Sẽ nhanh thôi, miễn sao mẹ chuẩn bị tâm lý vững vàng, quyết tâm cho bé ti mẹ trở lại. Để tập cho bé ti mẹ trở lại, các mẹ phải kiên nhẫn, tin vào bản năng của mình, và của chính con mình: "Đói là phải ăn". Tuy nhiên tuyệt đối ko đc ép bé ti mẹ để bé có tâm lý "ám ảnh" sợ ti mẹ nhé. Cách làm cụ thể như sau: - Ngưng hẳn ko cho bé bú bình, để bé thực sự đói, mẹ thử bóp đầu ti rỉ ít sữa mẹ ra, đưa lại gần môi bé, theo dõi phản ứng của bé, lặp lại vài lần như thế, nếu con vẫn ko chịu ti mẹ thì đút sữa bằng thìa cho bé, chỉ cần vài thìa thôi để coi như bé đỡ đói chút thôi. tiếp tục âu yếm, bế nựng bé dù bé có khóc đòi bình. nếu bé vẫn khóc lặp lại quy trình trên. - Tuyệt đối ko cho bé ti giả trong giai đoạn này. - Bé sẽ đủ no, nhưng bé vẫn có nhu cầu đc mút ti, hãy kiên nhẫn chờ đợi, sẽ đến thời điểm bé sẵn sàng để đc mút ti mẹ. - Để biết bé đã muốn ti mẹ lại hay chưa, mẹ hãy chủ động liên tục gần bé, âu yếm bé, nếu bé đã sẵn sàng bé sẽ chủ động tìm ti mẹ, nếu chưa, mẹ hãy lặp lại quá trình này vào những lần sau. Cũng như kích sữa, bí quyết thành công vẫn là sự "kiên trì" . Phải xác định là bé rất "ghê ghớm", bé sẽ biết phản ứng lại, đòi hỏi thứ mình muốn. mẹ hãy xác định tâm lý trc cùng gia đình để cả nhà cùng chiến đấu với con. Đừng vì lo sợ con đói mà thương con quá, nhét cho con 1 cữ bình là coi như thời gian mấy tiếng trc đó thành công cốc đó nha! -Bé ti mẹ có nhiều lợi ích: đêm hôm mẹ đỡ phải vất vả vắt sữa, hâm sữa...mẹ hạn chế đc tình trạng tắc tia sữa, sữa ấm nóng, khả năng sản sinh kháng thể cao hơn, gia tăng tình cảm mẹ con nữa... vì thế cố gắng tập đi các mẹ nhé! ko bao giờ là muộn cả!
14 bình luận / 28/08/2018