Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Ăn gì để đẹp da sau sinh - Bí quyết vàng cho mẹ bỉm sữa!

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Sau sinh không chỉ sức khỏe bị giảm sút mà tình trạng da các mẹ cũng xuống sắc rất nhiều. Chính vì thế, để chăm sóc sau sinh tốt nhất mẹ cần có bí quyết để làm đẹp da sau sinh hiệu quả hay làm sao để da khỏe mạnh sau sinh. Nếu mẹ chưa tìm ra hãy cùng mình đi trả lời câu hỏi " Ăn gì để đẹp da sau sinh" sẽ giúp mẹ lấy lại được làn da sáng mịn mang hơn.


1. Mẹ cần tăng cường các loại Vitamin để phục hồi làn da hư tổn sau sinh





Ăn gì để đẹp da sau sinh - Bí quyết vàng cho mẹ bỉm sữa! B5aT7mh



Vitamin A là một chất dinh dưỡng có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa tế bào và kích thích sự sản sinh collagen ngăn ngừa lão hóa da. Vitamin A có thể xuất hiện trong các loại dầu gan cá là dạng retinol, tiền chất của vitamin A thì có trong các loại rau xanh và hoa quả màu vàng, khoai lang, súp lơ,…
Không chỉ vậy, để đẹp da sau sinh sinh chắc chắn mẹ không nên bỏ qua các loại thực phẩm giàu vitamin C như họ nhà cam quýt, bưởi chanh, có thể tìm thấy trong táo và dễ dàng trong rau sống, súp lơ và ớt chuông, dâu tây,…

Bởi lẽ vitamin C có tác dụng ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn lão hóa da, làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám, chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Và hơn nữa vitamin C còn giúp các mẹ điều trị da bị tổn thương do tác hại của ánh nắng mặt trời.

Vitamin E là dưỡng chất tiếp theo mẹ cần có trong thực đơn của mình. Vitamin E có nhiều trong dầu ăn, dầu dừa, sữa đậu nành, bơ, đu đủ, trứng,… có tác dụng tái tạo tế bào da, các mô trên da tránh được sự oxy hóa, do đó làm chậm quá trình lão hóa và dưỡng da hiệu quả.

Dưỡng chất thiết yếu tiếp theo mẹ cần có là Vitamin B nhất là vitamin B2 có trong thịt, cá, hạt hạnh nhân, các loại rau lá có màu xanh đậm,… Đây là nhóm vitamin đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và làn da. Thiếu hụt vitamin B2 là nguyên nhân của tình trạng da nhờn, có vảy, bong da môi.



2. Mẹ cần duy trì thói quen uống nước sau sinh để giúp có làn da khỏe đẹp hơn.



Nước đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, giúp làn da duy trì được sự tươi trẻ, mịn màng và rạng ngời. Các mẹ nên giữ thói quen uống đủ 2- 2,5 lít nước mỗi ngày.
Đây là biện pháp làm đẹp da sau sinh đơn giản nhất để có làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống. Ngoài ra, các mẹ nên kết hợp ăn nhiều rau và hoa quả sạch, súp và món hầm, hay các loại thức ăn khác có chứa nước để dưỡng ẩm cho da.



3. Ăn nghệ tươi giúp mẹ sau sinh để làm đẹp da và chống viêm nhiễm hiệu quả



Theo các nhà nghiên cứu sinh dược học, nghệ được coi là loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất là curcumin có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm cao. Chính vì thế, ăn nghệ tươi hoặc uống nghệ tươi đều được coi là phương thuốc truyền thống để chữa các bệnh như dạ dày, giúp tái tạo làn da, trắng da.
Đặc biệt hơn, nghệ tươi là vị cứu tinh cho làn da bị rạn nứt của mẹ sau sinh. Ngoài ra việc chăm chỉ bôi nghệ tươi, uống nước nghệ và ăn thịt kho nghệ sẽ giúp các bà mẹ loại trừ được nguy cơ viêm nhiễm vết mổ sau sinh, làm cho làn da trắng hồng, mịn màng.

Ngoài việc chú ý đến thực đơn ăn uống thì để có làn da đẹp, các mẹ nên kết hợp với các động tác massage mặt đúng cách để làn da được nuôi dưỡng sâu từ bên trong, khỏe mạnh và mịn màng. Tùy vào cơ địa mỗi người mà mẹ có cách chăm sóc da sau sinh phù hợp nhưng dù cách nào thì các mẹ nên thực hiện đúng cách và đảm bảo biện pháp đó phải an toàn cho cả mẹ và bé.






Ăn gì để đẹp da sau sinh - Bí quyết vàng cho mẹ bỉm sữa! BKLnP9t


Trong đấy đến chăm sóc sau sinh tại Spa dành cho mẹ và bé cũng là cách mẹ nên thử để giúp lấy lại làn da sáng mịn và tại đó giúp các hỗ trợ các mẹ giảm cân nhanh sớm lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả. Hãy chọn Spa uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng để có được sự thoải mái hoàn toàn khi chăm sóc sau sinh.

Hy vọng những bí quyết trên sẽ là các gợi ý để mẹ tìm ra cho mình cách phù hợp nhất để mẹ có được làn da mịn màng, rạng rỡ sau sinh.

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018