Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Chăm sóc sau sinh tại nhà - Đâu là những lợi ích dịch vụ này mang lại?

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà, chắc hẳn không còn quá xa lạ với nhiều mẹ. Bởi chăm sóc sau sinh đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các biến chứng sau sinh. Giúp các mẹ sớm lấy lại được tinh thần và sức khỏe, dịch vụ chăm sóc sau sinh được sử dụng phổ biến tại rất nhiều nước trên thế giới như là cách thiết yếu để cải thiện tinh thần và sức khỏe sau sinh. Nhưng sau sinh việc đi lại của chị em rất khó khăn, chính vì vậy dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà đã ra đời nhằm phục vụ chăm sóc sau sinh hiệu quả mà mẹ lại không phải mất thời đi đến spa nữa mà có các chuyên viên chăm sóc nhiệt tình đến ngay tại nhà để chăm sóc cho mẹ.



Chăm sóc sau sinh tại nhà - Đâu là những lợi ích dịch vụ này mang lại? 0pMhrDc


Đâu là những biến chứng thường xảy ra sau sinh?


Thời kỳ sau sinh bắt đầu từ 1 giờ sau khi sinh đến 42 ngày sau sinh, đây là giai đoạn quan trọng đối với sức khỏe của các bà mẹ. Phụ nữ sau sinh trải qua những thay đổi về thể chất, tinh thần và cảm xúc trong giai đoạn này như mệt mỏi, lo ngại về vấn đề quan hệ tình dục sau sinh, bệnh trĩ, táo bón, vấn đề cho con bú, lo lắng về cân nặng, căng thẳng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, chảy máu, tiểu không tự chủ và rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé, những thay đổi đáng kể xảy ra sau sinh dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống.

Vì sao mẹ bầu nên chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà

Hầu hết các bà mẹ mới sinh lần đầu đều không có đầy đủ kiến thức về chăm sóc sức khỏe sau sinh và các biến chứng sau sinh. Chính vì thế, các bà mẹ lần đầu sinh con thường không chuẩn bị tốt cho nhiệm vụ này và cần có sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè và nhân viên y tế. Dịch vụ chăm sóc sau sinh là biện pháp quan trọng nhất để ngăn ngừa những biến chứng sau sinh không mong muốn.

Lợi ích của việc chăm sóc sau sinh tại nhà cho mẹ

Chăm sóc tại nhà sau sinh tại nhà giúp ngăn ngừa các biến chứng, tăng cường sức khỏe của các bà mẹ trong giai đoạn này và cải thiện chất lượng mối quan hệ với trẻ sơ sinh. Dịch vụ sau sinh tại nhà còn giúp các bà mẹ giảm thiểu căng thẳng phòng ngừa các biến chứng về tâm thần và tâm lý ở các bà mẹ.

Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà được coi là dịch vụ hữu hiệu vì phù hợp với các mẹ sau sinh do thời gian này cơ thể của các mẹ vẫn chưa phục hồi, các bà mẹ hạn chế đi lại và họ cũng rất khó xa em trong thời kỳ này.

Tại Việt Nam những năm gần đây dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà đã được rất nhiều bà mẹ quan tâm và sử dụng, như là cách hữu hiệu để cải thiện sức khỏe, tinh thần và hỗ trợ quá trình giảm cân sau sinh hiệu quả.

Để chăm sóc sau sinh tốt nhất, việc của mẹ là tham khảo ngay địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín còn những việc còn lại đã có các chuyên viên chăm sóc thật tốt cho mẹ rồi, mẹ hãy an tâm nhé.



Chăm sóc sau sinh tại nhà - Đâu là những lợi ích dịch vụ này mang lại? Y4F50AC

Chia sẻ cho các mẹ bầu sau sinh tại Hà Nội: Mama Maia Spa là đơn vị spa đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc và phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và sự tậm tâm, chu đáo trong thái độ phục vụ Mama Maia spa luôn tạo được sự tin yêu của rất nhiều khách hàng. Các mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà của Mama Maia Spa để lựa chọn cho mình gói dịch vụ ưng ý trước khi bắt đầu thời kỳ “ở cữ” sắp tới. Đây spa chăm sóc bầu, chăm sóc sau sinh uy tín đã được hàng trăm ngàn chị em phụ nữ tin chọn. Bởi sự an tâm và thành quả khi lựa chọn Mama Maia Spa chăm sóc.

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018