Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Nutribaby và hành trình trị biếng ăn cho con

  • baotram77 51 người đã xem
    Gấu 7 tuổi 8 tháng
    Mèo 5 tuổi 5 tháng

Lời đầu tiên: Mình không phải nhân viên của Nutribaby và bài viết này cũng không nhằm mục đích bán hàng. Mình chỉ muốn chia sẻ trải nghiệm thực tế sau khi sử dụng cốm vi sinh Nutribaby.
Mình biết trên diễn đàn cũng có nhiều bài về nutribaby nhưng hôm nay mình vẫn muốn chia sẻ để các Mẹ có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm này và 1 phần nào đó giúp Mẹ nếu con đang biếng ăn.

Mình lấy chồng cũng được 5 năm rồi, thành quả của cuộc hôn nhân đó là 2 nàng công chúa. Bé Gấu là chị, năm nay 4 tuổi, bé Mèo 2 tuổi (em). Với bé Mèo gần như mình không phải sử dụng các loại thực phẩm chức năng hay men tiêu hoá vì bé ăn uống khá tốt. Nhưng với bé Gấu thì ôi thôi, đó là cả một hành trình gian khổ.

Sau khi cai sữa, thời điểm đó Gấu được 26 tháng tuổi, không hiểu vì sao mà tự dưng bé lười ăn một cách bất thường. Buổi sáng mình nấu cháo cho con ăn, trưa tối thì ăn cơm nát, mỗi bữa ăn giống như một trận chiến vậy. Không những không chịu ăn mà khi cơm vào miệng rồi bé cũng không thèm nuốt, ngậm rất lâu. Mình đã làm đủ mọi cách như: thay đổi thực đơn liên tục, đi ăn rong, bật tivi cho xem… mà vẫn không ăn thua. Tất nhiên mình cũng mua đủ loại men tiêu hoá, cốm vi sinh cho bé uống nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.

Cho đến một hôm, bà chị ở trong miền Nam ra chơi, thấy tình hình ăn uống của con nhà mình như vậy liền mách cho cốm vi sinh Nutribaby. Mình nghe chẳng hứng thú là mấy, vì trước đó đã dùng bao nhiêu loại cốm vi sinh rồi, có tác dụng đâu. Khổ nỗi bà ấy cứ khăng khăng là dùng thử đi, bạn chị nhiều đứa dùng thấy ok lắm. Nghe mãi cũng chán, ừ thì mua.

Mình đặt mua 2 hộp trên trang chủ của công ty Thảo Dược Vạn Khang, loại mình mua là Nutribaby màu cam, dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Sau khi để lại số điện thoại, họ tên và địa chỉ thì đến chiều có nhân viên gọi điện tư vấn. Mình nghe cũng gật gù, ừ ừ, vâng vâng vì lúc đó chỉ nghĩ nhân viên họ đang quảng cáo sản phẩm thôi chứ thực ra cũng không hy vọng loại thực phẩm chức năng này có thể giúp Gấu hết biếng ăn.

Khoảng 3 ngày sau thì nhân viên giao hàng đến nhà, cầm trên tay hộp cốm nhỏ nhỏ xinh xinh màu cam thấy cũng đẹp, bên trong có 20 gói nhỏ, mỗi gói nặng 3g. Nhìn chung nó cũng giống như bao loại cốm vi sinh trước mình mua, không có gì đặc biệt. Và thế là hành trình cho con sử dụng cốm vi sinh Nutribaby bắt đầu.

Mình cho bé uống đúng như hướng dẫn trên bao bì, ngày 3 lần, mỗi lần uống một gói và uống trước bữa ăn 30 phút, cách uống thì lúc pha với nước, lúc thì trộn với cơm chứ không theo phương pháp cố định nào cả. Uống được một tuần thấy con chẳng có dấu hiệu gì là chịu ăn hơn, lúc đó bực mình chỉ muốn ném hộp cốm đi và gọi điện mắng bà chị một trận. Nhưng vì lỡ mua combo gồm 2 hộp, mới hết 1 hộp, nên thôi, cố uống nốt cho đỡ phí

Và rồi sự kiên nhẫn của mình đã được đền đáp, đến ngày thứ 10 bé bắt đầu có tín hiệu thèm ăn và ăn nhanh hơn. Mình vẫn nhớ hôm đó là vào buổi trưa, bé ăn cơm với ruốc cá hồi, thế nào mà cô nàng cứ há mồm, đút, rồi nhai liên tục, thời gian chỉ bằng một nửa so với mọi hôm. Lúc đó mình vui lắm, nhưng cũng không chắc có phải là do tác dụng của cốm vi sinh Nutribaby hay không?

Nhưng lạ kì thay, kể từ sau bữa hôm đó thì tình trạng ăn uống của bé đã được cải thiện. Tất nhiên vẫn có hôm bé không chịu ăn nhưng tần suất giảm đi nhiều. Đến khi mua thêm 2 hộp nữa thì suốt thời gian đó bé ăn rất tốt, đặc biệt là không còn ngậm thức ăn. Đến úc đó mình mới tin bé ăn tốt là nhờ cốm Nutribaby.

Đến khi Gấu hơn 3 tuổi, chính xác là 40 tháng, thì mình dừng, không cho bé uống nữa. Thời gian sau đó cho đến bây giờ bé ăn uống bình thường, không cần sự hỗ trợ của cốm Nutribaby. Nhiều lúc nghĩ tại sao trước kia bé uống nhiều loại cốm vi sinh như vậy mà không trị được chứng biếng ăn, đến khi dùng cốm Nutribaby thì lại hiệu quả, mặc dù những loại kia đắt hơn nhiều lần?

Mình có hỏi một người bạn là dược sĩ thì họ giải thích rằng: thể trạng và cơ địa của mỗi bé khác nhau, khả năng hấp thụ khác nhau nên không phải ai dùng cũng cho kết quả như mong muốn, có trẻ hợp, có trẻ không hợp. Nhưng 1 sản phẩm đã được nghiên cứu và sản xuất, được cấp giấy chứng nhận của các cấp thẩm quyền thì chắc chắn nó phải có tác dụng, không có tác dụng với người này thì sẽ có tác dụng với người kia. Ngoài ra, cốm vi sinh là loại thực phẩm chức năng, không phải là thuốc nên khi dùng cần phải kiên trì, dùng lâu dài mới hiểu được nó.

Đó là toàn bộ quá trình cho con sử dụng cốm vi sinh Nutribaby của mình. Hiện tại thì công ty Thảo Dược Vạn Khang còn một sản phẩm nữa là cốm vi sinh Nutribaby Plus, hộp màu hồng. Theo mình biết thì loại này hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát các bệnh về đường hô hấp, cũng có tác dụng trị biếng ăn như loại mình đã sử dụng. Chất lượng thì không biết như thế nào vì mình đã dùng bao giờ đâu.
Cảm ơn các mẹ đã lắng nghe chia sẻ của mình !

Còn đây là website Nutribaby, mẹ nào quan tâm thì có thể vào xem

  • Chủ đề hot



 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018