Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Làm sao để tăng nguồn sữa mẹ sau sinh?

  • Mẹ Cò 8,596 người đã xem
    5 tuổi 1 tháng

Mẹ có biết sữa mẹ cực kỳ tốt cho con.Trong 1 năm đầu mẹ hãy nên cho con bú sữa mẹ nhé. Bởi sữa mẹ giúp con khỏe mạnh cứng cáp hơn rất nhiều. Theo nghiên cứu thì, tỷ lệ trẻ con bú sữa mẹ hoàn toàn sẽ ít bị ốm hơn những trẻ em chọn lựa uống sữa công thức sữa ngoài sớm. Chính vì thế việc cho con bú sữa mẹ là việc rất cần thiết. Nhưng thực tế, nhiều mẹ sinh xong không có sữa hay không đủ sữa cho con bú. Vậy mẹ phải làm cách gì để tăng lượng sữa về cho con bú?



Enlarge this image Click to see fullsize

Làm sao để tăng nguồn sữa mẹ sau sinh? Me-sau10

Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý ảnh hưởng đến việc tiết sữa khi nuôi con

Mẹ nên vắt sữa: Nếu em bé không bú hết sữa, hãy vắt sữa sau khi cho con bú để duy trì nguồn sữa về thường xuyên.

Mẹ sau sinh cần chế độ nghỉ ngơi: Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều khi cho con bú, thư giãn giúp lượng sữa tiết ra nhiều hơn.

Đổi bên khi cho con bú: Cho bé uống từ cả hai vú. Đổi bên hai lần hoặc ba lần mỗi khi cho ăn. Nhưng hãy để bé bú hết một bên vú rồi chuyển sang bên kia. Kỹ thuật này mang lại chất béo ‘hindmilk’ cho em bé.

Mẹ nên tránh dùng núm vú giả và chắn núm vú: Tránh sử dụng núm vú giả và chắn núm vú. Trừ khi nó là yêu cầu cần thiết về mặt y tế.

Tránh cho bé ăn dặm quá sớm: Nếu em bé nhỏ hơn sáu tháng, tránh cho bé ăn rắn sớm, nước và sữa công thức. Sữa mẹ là tất cả những gì bé cần trong 6 tháng đầu đời.

Chế độ ăn uống nghỉ ngơi cân bằng: Bên cạnh việc ăn uống tốt, nghỉ ngơi tốt. Nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng và uống nhiều nước.

Mẹ cần tránh xa rượu và nicotine: Không có gì ngạc nhiên ở đây, phải không? Tiêu thụ rượu và nicotine có hại không chỉ trong thời gian cho con bú mà cả sau khi mang thai khi đang nuôi con nhỏ. Nicotine và rượu hạn chế việc cung cấp sữa mẹ. Những chất này có thể đi vào cơ thể em bé thông qua sữa mẹ và gây ra các vấn đề về phát triển ở trẻ.

Kiểm tra thuốc khi dùng trong thời kỳ cho bé bú: Nếu đang dùng thuốc, hãy tìm hiểu xem loại thuốc đang dùng có cản trở việc sản xuất sữa mẹ không. Tránh sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố sau khi sinh vì nó có ảnh hưởng đến sữa mẹ.

Mẹ cần tránh căng thẳng: Căng thẳng đóng vai trò chính trong việc giảm sản xuất sữa. Điều quan trọng là luôn thư giãn bằng cách thực hành các kỹ thuật giảm căng thẳng lành mạnh như các bài tập thở. Những điều này sẽ giúp đảm bảo nguồn sữa mẹ dồi dào.

Sử dụng áo ngực phù hợp: Mặc một chiếc áo ngực chật làm nén vùng ngực hoặc vùng ngực cứng quanh dải có thể ảnh hưởng đến dòng sữa. Áo ngực sai có thể dẫn đến ống dẫn bị tắc, chặn sản xuất sữa.

Massage ngực đúng cách thường xuyên: Xoa bóp vú sẽ giúp mở các ống dẫn sữa. Nó không làm tăng sản lượng sữa nhưng cho phép dòng sữa về dễ dàng hơn. Nó thậm chí có thể làm giảm nguy cơ viêm vú. Hãy mát xa nhẹ nhàng lên vùng ngực, kết thúc về phía núm vú.

Phương pháp da kề da: Áp dụng phương pháp da kề da khi đang cho con bú. Kỹ thuật này thúc đẩy liên kết và giúp giải phóng nhiều hormone sản xuất sữa.

Hút sữa: Hút sữa ít nhất hai đến năm phút mỗi lần. Chìa khóa để tăng tốc độ sản xuất sữa là lấy nhiều sữa ra khỏi vú, thường xuyên, để sữa ít tích lũy ở giữa các lần bú. Dưới đây là một số lời khuyên để tăng sản lượng sữa thông qua việc hút sữa.

Thực hiện theo chế độ ăn cho con bú giàu dinh dưỡng


Quấn khăn ấm quanh ngực của trong 5-10 phút trước khi cho bé bú, để giúp kích thích sữa mẹ.
Cho bé ợ sau mỗi lần bú.
Cho con bú thường xuyên. Nhằm mục đích cho bé ăn tối thiểu 8-12 lần mỗi ngày (hoặc 24 giờ).
Tránh lo lắng về việc tăng cân sau khi sinh gây căng thẳng cho cơ thể.
Hãy chắc chắn rằng mẹ ăn đúng loại thực phẩm, ngủ ngon và nghỉ ngơi đầy đủ. Giữ bình tĩnh và nghỉ ngơi sẽ giúp mẹ vượt qua những tháng đầu tiên nuôi con một cách dễ dàng. Tận dụng thời gian cho con bú để gắn kết với bé.


[url=https://servimg.com/view/20153687/8]Làm sao để tăng nguồn sữa mẹ sau sinh? Cho-co10
[/url]

Trên đây là những cách giúp tăng sữa mẹ cho bé bú mà mình siêu tầm được từ bên nguồn: Sắt bà bầu và cùng quá trình thử nghiệm thực tế của mình. Nếu mẹ nào chưa tìm được giải pháp thì thì hãy thử những mẹo nhỏ ở trên để giúp sữa về cho con được bú đầy đủ để có sức đề kháng tốt nhé. Ngoài ra mẹ nào đã trải qua rồi có những mẹo gì hay hãy chia sẻ bên dưới cho các mẹ khác cùng áp dụng nhé. Để tất các bé đều được bú nguồn sữa mẹ tốt nhất nhé!

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018