Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Những phương pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Sau sinh, hầu hét các chị em gặp phải tình trạng thừa cân, ngấn mỡ bụng. Chính vì thế, rất nhiều mẹ sau sinh luôn đau đầu tự ti vì thần hình ngấn mỡ của mình. Chị em nào cũng muốn sớm loại bỏ vùng eo chảy xệ, bụng ngấn mỡ để tìm được phom dáng như ban đầu. Mà phương pháp giảm béo lại có quá nhiều không biết nên chọn phương pháp nào hiệu quả nhất và an toàn không ảnh hưởng đến dinh dưỡng giúp con bú phát triển toàn diện hơn. Chính vì thế, hôm nay mình xin xin bật mí những cách thức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ, giúp mẹ sớm lấy lại vóc dáng eo thon như thời con gái mà vẫn đảm bảo sữa cho con bú.

1. Áp dụng thở kiểu bụng giúp mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả


Những phương pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả ZTCgDI6

Để giảm mỡ bụng nhanh chóng mẹ cần áp dụng cách thở kiểu bụng để nó tác động trực tiếp vào vùng bụng. Cách thở kiểu bụng này là lúc hít vào thì bụng phình ra, khi thở ra thì thót bụng lại.

Cách hít thở này làm tăng cường dung tích của phổi, tăng cường sức nhu động của dạ dày và ruột, đẩy nhanh quá trình trao đổi đổi chất và bài tiết chất thải trong cơ thể. Đây là cách giúp cơ bụng hoạt động, thon gọn và săn chắc hơn.

2. Chườm nước ấm lên bụng – phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Đây là phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và an toàn nhất cho mẹ sau khi muốn giảm béo bụng. Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi mẹ phải có tính kiên trì mới mang lại kết quả cao.

Mẹ có thể tắm và chườm nước ấm lên bụng bằng cách đun sôi nước và đổ vào chai thủy tinh tròn hoặc túi chườm nước nóng, sau đó lấy khăn bông quấn quanh chai nước nóng rồi chườm lên bụng, giữ khoảng 15-20 phút. Hoặc mẹ có thể dùng bàn là là nóng chiếc khăn bông, sau đó đặt khăn lên bụng khi còn ấm cũng là cách giảm mỡ bụng an toàn.

3. Chườm ngải cứu nước ấm lên bụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Bên cạnh phương pháp chườm nước ấm lên bụng, chườm ngải cứu cũng là một phương pháp giảm mỡ bụng đơn giản và an toàn cho mẹ. Cách làm rất đơn giản, mẹ rửa sạch ngải cứu sau đó đặt gạch lên bếp than để nung nóng.

Trải khăn lên bụng (gấp làm 2 lớp), đặt ngải cứu lên, đặt gạch nóng lên, đặt 1 chiếc khăn khác lên trên để phủ. Nếu cảm thấy bị nóng quá thì các mẹ có thể để thêm lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới.

Khi nào gạch bớt nóng thì lại thay viên nóng vào. Làm như vậy liên tục trong vòng 1 giờ. Sau khi đắp xong, đứng trên giường và quấn dải vải thô quanh bụng, càng chặt càng tốt, nên dùng thêm gen quấn bụng bên ngoài để cố định.

4. Giảm mỡ bụng với công việc nhà giúp xua tan mỡ bụng hiệu quả

Chăm chỉ vận động với các công việc nhà cũng là cách để mẹ có thể giảm mỡ bụng hiệu quả. Mẹ đi lên đi xuống cầu thang để dọn dẹp nhà cửa, dùng chổi và khăn lau để gia tăng các hoạt động cho cơ thể. Mẹ giặt giũ quần áo, chăm sóc vườn nhà… là những hoạt động phù hợp nhưng sẽ giúp mẹ tiết ra nhiều mồ hôi để loại bỏ lượng nước và chất dư thừa trong cơ thể.

5. Đến spa uy tín – cách làm giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn nhất

Dù sau sinh 2 tháng, 6 tháng hay bao lâu thì cách làm giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn nhất là mẹ nên đến spa dành riêng cho mẹ bầu và phụ nữ sau sinh. Các nhân viên tư vấn ở đây sẽ hướng dẫn và giúp đỡ các mẹ tìm ra được liệu trình giảm mỡ bụng hiệu quả và phù hợp với cơ thể của từng mẹ và có gói chăm sóc sau sinh tốt nhất cho mẹ giúp mẹ lấy lại sức khỏe sau sinh hiệu quả.

Những phương pháp đơn giản giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả MVjgbEi

Hãy chọn các Spa uy tín, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để trải nghiệm dịch vụ, mẹ sẽ không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc và có ngay mục tiêu cụ thể để giảm cân hàng ngày. Mẹ cũng sẽ được hướng dẫn chế độ ăn uống cũng như có liệu trình giảm cân hiệu quả hơn việc mẹ tự làm tại nhà, khi công việc quá bộn bề khiến mẹ không biết sắp xếp thế nào cho hợp lý.
Trên đây là những phương pháp giảm cân sau sinh tuyệt vời cho mẹ giúp mẹ lấy lại vóc dáng nhanh chóng hiệu quả cho mẹ nhé!

  • Chủ đề hot




 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018