Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Bật mí phương pháp giảm cân sau sinh tạ nhà an toàn cho mẹ!

  • cunlonmama 81,263 người đã xem


Khi sinh xong chắc rất nhiều mẹ bị áp lực bởi thân hình đồ sộ, bụng ngấn mỡ. Không biết phải làm cách nào, để giảm béohiệu quả nhưng vẫn cần đảm bảo an toàn dinh dưỡng cho con bú nữa. Giữa bao nhiêu phương pháp tập luyện ăn kiêng thì phương pháp giảm cân sau sinh bằng phương pháp tự nhiên luôn là an toàn và hiệu quả. Các mẹ sẽ chẳng phải phân vân hay lo lắng nó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé yêu. Các mom hãy cùng mình tìm hiều kỹ các phương pháp giảm cân sau sinh từ tự nhiên tại nhà nhé!

Tăng cường lượng chất xơ, chất đạm trong khẩu phần ăn cho mẹ hỗ trợ giảm cân sau sinh hiệu quả


Bật mí phương pháp giảm cân sau sinh tạ nhà an toàn cho mẹ! FH4ToVn
Tinh bột chính là nhóm thực phẩm làm tăng mỡ thừa cơ thể, nhất là vùng bụng. Do đó, trong thực đơn giảm cân sau sinh, mẹ cần tránh nạp quá nhiều tinh bột vào cơ thể, điển hình là cơm và có thể thay thế bằng: khoai lang, khoai tây, cà rốt,… Đều là những loại củ cung cấp chất bột đường nhưng chứa hàm lượng calo ít hơn so với gạo.

Rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp lượng chất xơ dồi dào. Năng lượng có trong chất xơ rất ít nên giúp mẹ giảm cân nhanh. Thêm vào đó, ăn nhiều rau bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều, đồng thời đẩy lùi chứng táo bón sau sinh cực kỳ hiệu quả.

Tăng cường bổ sung các món salad rau quả, rau luộc, canh rau,… vào chế độ ăn uống sẽ giúp mẹ đa dạng thực đơn giảm cân. Hơn nữa, việc ăn rau như: rau lang, rau ngót, rau đay,… còn hỗ trợ tăng tiết sữa cho bé cưng nữa đó.

Cơ thể sẽ có thêm năng lượng để hoạt động tốt hơn nhờ chất đạm. Giúp cho cơ bắp săn chắc và linh hoạt hơn rất nhiều. Một số thực phẩm giàu chất đạm như: thịt, cá, trứng, sữa,…

Lưu ý, khi ăn thịt và cá mẹ chỉ nên ăn phần thịt nạc, bỏ mỡ, da. Nên chế biến bằng cách luộc hay hấp để vừa bảo toàn được dinh dưỡng vừa không làm tăng thêm năng lượng. Tránh ăn các món chiên, xào,… và tích cực uống nhiều nước để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa ra ngoài cơ thể.

Dùng rượu gừng nghệ, đắp muối rang giúp mẹ giảm cân hiệu quả an toàn
Làm phương pháp giảm mỡ bụng truyền thống. Sức nóng của tinh dầu trong gừng, nghệ có công dụng làm nóng những lớp mỡ thừa và giúp chúng tan nhanh hơn.


Bật mí phương pháp giảm cân sau sinh tạ nhà an toàn cho mẹ! P4ICRLy
Vùng da bụng sẽ sáng và săn chắc hơn nhờ nghệ. Đồng thời, nó còn giúp làm mờ những vết rạn da xuất hiện trong quá trình mang thai của nhiều mẹ. Để rượu gừng phát huy được công dụng tuyệt vời của nó, mẹ nên hạ thổ trước khi sinh tối thiểu 3 tháng.

Bên cạnh đó, đắp muối rang cũng là phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả được nhiều người tin tưởng và áp dụng. Kiên trì thực hiện tối thiểu 1 tháng, mẹ sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt về chỉ số vòng 2 của mình đó.
Phương sóc chăm sóc con cho con bú khoa học giúp mẹ giảm cân hiệu quả
Chăm sóc con, vận động nhẹ nhàng nhưng liên tục và thường xuyên có thể giúp mẹ sau sinh giảm bớt vài cân mỡ thừa.

Việc cho con bú cũng vậy, trung bình mỗi ngày mẹ có thể tiêu hao bớt 500-800 calo nếu cho con bú đều đặn. Nó bằng với việc bơi lội trong 1 giờ. Chính vì thế, mẹ sau sinh cần ăn nhiều hơn so với người bình thường là 300 calo.

Trên đây là những phương pháp giúp giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả, mà mẹ có thể áp dụng để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Cuối cùng mình chúc các mom sớm lấy được vóc dáng nhanh chóng an toàn nhé!

  • Chủ đề hot




 ●
Là chủ đề hot nhất hiện nay. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng bé bỏ ti mẹ: bé quen bú bình, đầu ti me tụt, nhỏ quá, to quá, sữa mẹ xuống ko đều(nhiều quá, ít quá), mẹ mệt mỏi vì kích sữa... Nếu chẳng may bé ko chịu ti mẹ, thì mẹ cứ yên tâm kích sữa, giãn cữ xong xuôi đi. Sẽ nhanh thôi, miễn sao mẹ chuẩn bị tâm lý vững vàng, quyết tâm cho bé ti mẹ trở lại. Để tập cho bé ti mẹ trở lại, các mẹ phải kiên nhẫn, tin vào bản năng của mình, và của chính con mình: "Đói là phải ăn". Tuy nhiên tuyệt đối ko đc ép bé ti mẹ để bé có tâm lý "ám ảnh" sợ ti mẹ nhé. Cách làm cụ thể như sau: - Ngưng hẳn ko cho bé bú bình, để bé thực sự đói, mẹ thử bóp đầu ti rỉ ít sữa mẹ ra, đưa lại gần môi bé, theo dõi phản ứng của bé, lặp lại vài lần như thế, nếu con vẫn ko chịu ti mẹ thì đút sữa bằng thìa cho bé, chỉ cần vài thìa thôi để coi như bé đỡ đói chút thôi. tiếp tục âu yếm, bế nựng bé dù bé có khóc đòi bình. nếu bé vẫn khóc lặp lại quy trình trên. - Tuyệt đối ko cho bé ti giả trong giai đoạn này. - Bé sẽ đủ no, nhưng bé vẫn có nhu cầu đc mút ti, hãy kiên nhẫn chờ đợi, sẽ đến thời điểm bé sẵn sàng để đc mút ti mẹ. - Để biết bé đã muốn ti mẹ lại hay chưa, mẹ hãy chủ động liên tục gần bé, âu yếm bé, nếu bé đã sẵn sàng bé sẽ chủ động tìm ti mẹ, nếu chưa, mẹ hãy lặp lại quá trình này vào những lần sau. Cũng như kích sữa, bí quyết thành công vẫn là sự "kiên trì" . Phải xác định là bé rất "ghê ghớm", bé sẽ biết phản ứng lại, đòi hỏi thứ mình muốn. mẹ hãy xác định tâm lý trc cùng gia đình để cả nhà cùng chiến đấu với con. Đừng vì lo sợ con đói mà thương con quá, nhét cho con 1 cữ bình là coi như thời gian mấy tiếng trc đó thành công cốc đó nha! -Bé ti mẹ có nhiều lợi ích: đêm hôm mẹ đỡ phải vất vả vắt sữa, hâm sữa...mẹ hạn chế đc tình trạng tắc tia sữa, sữa ấm nóng, khả năng sản sinh kháng thể cao hơn, gia tăng tình cảm mẹ con nữa... vì thế cố gắng tập đi các mẹ nhé! ko bao giờ là muộn cả!
14 bình luận / 28/08/2018