Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Hậu Quả Của Bệnh Ra Nhiều Mồ Hôi

  • dung 39 người đã xem
    soo 5 tuổi 7 tháng

Bệnh ra nhiều mồ hôi mặc dù là chứng bệnh ko quá hiểm nguy đến tính mệnh nhưng nó đã gây nhiều phiền phức, khó chịu cho những người mắc bệnh. Thành ra nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể gây tác động lớn đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.
Nguyên do gây ra bệnh đổ mồ hôi
Theo lý luận của y học cổ truyền, mồ hôi là chất dịch được chi phối bởi 3 tạng, phổi, thận, tâm. Phổi chủ bì mao, điều hành đóng mở lỗ chân lông do đó điều tiết được lượng mồ hôi. Bởi thế khi phổi bị nhiễm bệnh, ho, viêm phế quản thì mồ hôi sẽ xuất tiết rất nhiều. Thận chủ về nước là nguồn cung cấp chất dịch, lúc thận âm suy thì tác động đến lượng mồ hôi. Tâm chủ tàng thần, ảnh hưởng chi phối hệ thần kinh thực vật, lo âu, chấn động đều làm tăng tiết mồ hôi. Khi thời tiết nóng nực, hoặc khi nô giỡn với bạn bè, trẻ phải hoạt động nhiều trong đó bị ra nhiều mồ hôi thì đấy là chuyện bình thường. Thế nhưng nếu không vận động hoặc khi thời tiết rất mát mẻ, trẻ thơ đang ngủ mà mồ hôi ra ướt nhèm hoặc người lớn ở trong phòng điều hòa hoặc trời mát mà vẫn bị ra nhiều mồ hôi thì đấy không còn là vấn đề thông thường nữa. Tùy theo từng trường hợp nhưng những trường hợp trẻ em hay người lớn bị ra nhiều mồ hôi thì rất có thể đó là dấu hiệu bệnh lý.
Hậu quả của bệnh ra nhiều mồ hôi ví như ko được chữa trị kịp thời
– Đổ mồ hôi đầu, mặt: kèm triệu chứng đỏ rần ở mặt, chị em đàn bà sợ nhất điều này bởi trang điểm càng nhiều, càng đậm thì khi mồ hôi ra khiến cho khuôn mặt càng khó coi, đầu tóc luôn bết dính như vừa nhúng nước, do đó thêm cảm giác bối rối và mặc cảm. Còn đối có cánh đàn ông, việc đầu và mặt lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi và hành động quệt mồ hôi trong đám đông hay cuộc họp mặt khiến cả họ và người đối diện đều e sợ.
– Đổ mồ hôi nách: mồ hôi gây ướt và tạo vết ố vàng trên áo – là môi trường tiện lợi cho vi khuẩn phát triển làm nách nặng mùi nên dễ gây tâm lý ức chế, mất bình tĩnh trước đám đông.
– Đổ mồ hôi tay: bàn tay chảy mồ hôi “ròng ròng” vào mùa hè, ẩm thấp vào mùa đông có thể gây hạn chế trong vấn đề lựa chọn nghề nghiệp (bác sĩ, nhạc sĩ, nghề điện, vận động viên thể thao, quần vợt, cầu lông,..). Bạn ngày càng xa lánh những lần bắt tay với đối tác, không thể cầm vững vô lăng, gõ bàn phím hay vận hành máy móc 1 cách trơn tru. Trẻ thơ thì khó khăn cho việc cầm bút hay khiến cho ướt vở viết, hạn chế trong học tập hoặc chơi thể thao, dễ bị viêm da tiếp xúc lúc sử dụng đồ chơi bằng nhựa. Thậm chí còn gây khó khăn khi sử dụng điện thoại hoặc những đồ vật cảm ứng.
– Đổ mồ hôi chân: hôi chân, nhiễm nấm, vi khuẩn lúc mồ hôi chân quá nhiều. Bàn chân ngấm mồ hôi có thể gây đau lúc di chuyển. Hôi chân làm ngại giao thiệp và tới các nơi phải bỏ giày dép, quán ăn ngồi bệt…
– Đổ mồ hôi toàn thân: làm thân thể nhanh mỏi mệt, kiệt sức do mất nhiều nước, điện giải. Tổn thương da như mụn cóc, nhọt sưng đỏ khi nang lông bị nhiễm trùng. Eczema cũng có thể tiến triển nặng hơn do mồ hôi quá nhiều. Rối loạn bài tiết mồ hôi lâu ngày sẽ làm cho hệ thần kinh thực vật bị tác động nghiêm trọng, dẫn tới rối loạn về nhịp tim, nhịp thở, người bệnh có thể gặp rắc rối khi nhịp tim nhanh, hay hồi hộp, lo lắng, viêm loét bao tử. Nhiều người luôn cảm thấy chán nản, tuyệt vọng khi ko tìm được giải pháp thích hợp, tâm tính đổi thay, thiếu hòa nhã, hay nóng nảy, cáu gắt với người xung quanh.
–Thành phần của mồ hôi chính yếu là nước và các chất điện giải do đó giả dụ ra quá nhiều mồ hôi sẽ dẫn đến trạng thái mất nước và điện giải, dẫn tới cơ thể thiếu chất, mỏi mệt. Đối với trẻ em việc ra nhiều mồ hôi trộm sẽ dẫn tới kém ăn, chậm lớn, còi xương do thiếu canxi.

  • Chủ đề hot



 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018