Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Rôm sảy ở trẻ nhỏ

  • hoahoa 248 người đã xem
    ku 4 tuổi 8 tháng

Rôm sảy ở trẻ nhỏ
Rôm sảy là 1 triệu chứng ngoài da thường gặp chính yếu ở trẻ con. Theo nghiên cứu, với tới 40% trường hợp bị rôm là ở trẻ nhỏ. Rôm sảy nhiều vào mùa hè do thời tiết nóng nực nhưng rất thuận lợi điều trị và phòng hạn chế nếu biết cách.
Rôm sảy là gì ?
Rôm sảy là các mụn nước nhỏ lí tí liền kề nhau thành một mảng gây ngứa và đôi khi cảm giác như kim chích. Làn da trẻ rất dễ bị rôm sảy vì làn da trẻ rất mẫn cảm với nhiệt. Vị trí thường nổi rôm sảy nhất là cổ, nách – bẹn, lưng.
Nguyên nhân
Nguyên do chính gây ra hiện trạng rôm sảy ấy là sự tắc nghẽn tuyến mồ hôi. Trẻ lọt lòng dễ mắc rôm sảy bởi bác mẹ thường với tâm lý ủ trẻ quá kỹ qua nhiều lớp quần áo, tã và chăn bông. Trẻ đồ rộng rãi mồ hôi vào mùa nóng những loại quần áo trẻ mặc ko thấm hút thấp chính là nhân tố nguy cơ của rôm sảy.
Cách điều trị
Dân gian truyền nhau một cách thức làm cho dịu cơn ngứa của ấp ủ sảy nhanh chóng và hiệu quả bằng cách đặt 1 viên đá lên vùng da rôm sảy. Duy trì nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ sử dụng máy điều hòa hoặc quạt điện giúp trẻ ko đổ quá nhiều mồ hôi, ít ở có khả năng bị rôm sảy. Giữ vùng da rôm sảy sạch, khô. Quần áo trẻ mặc nên là kiểu quần áo thoáng , cái vải thấm hút mồ hôi phải chăng, lúc trẻ ra nhiều mồ hôi nên lau bằng khăn ướt và thay áo xống khác cho trẻ hoặc tắm nhanh cho trẻ có rộng rãi nước mát cho trẻ cảm thấy dễ chịu. không vận dụng tắm quá phổ biến trong ngày, trẻ dễ bị cảm. Có thể dùng phấn rôm để hút mồ hôi.
Ngoài ra, các bạn có thể cho bé tiêu dùng An bì Đức Thịnh để điều trị rôm sảy cũng rất hiệu quả. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An bì Đức Thịnh là sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế từ các vị thảo dược quý, mang chức năng khu trừ độc tố trong cơ thể, giúp giải quyết tận gốc bệnh dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay, rôm sảy cho cả con nhỏ và người lớn. An bì Đức Thịnh được điều chế dưới dạng SIRO, rất dễ sử dụng và phù hợp cho trẻ thơ.
Phòng tránh
Hạn chế rôm sảy cho trẻ thực chất là tránh nóng và ẩm trên da trẻ. Hãy giữ cho da trẻ luôn sạch và khô ráo. Máy điều hòa và quạt điện giúp ko khí trong nhà được thông khí và mát mẻ. Có thể khuyến khích trẻ vui chơi trong vườn có cây cỏ cũng với không khí thoáng đãng. Quần áo trẻ nên chọn màu sáng, chất liệu cotton, tole thấm hút mồ hôi, kiểu nhiều thoáng mát, không nên bó sát, nhiều lớp. Sau khi tắm hay thay tã cho trẻ nên lau khô vùng da trẻ, có thể xoa cả phấn rôm để hút mồ hôi thừa…
Vài điều lưu ý
Giả dụ rôm sảy đi kèm có các triệu chứng say nắng, mệt mỏi, khó thở hoặc ói mửa thất thường, cần ngay tức thời đưa trẻ đến chưng sĩ vì lúc ấy rôm sảy chỉ là một dấu hiệu bên ngoài của 1 sự rối loạn chưa biết bên trong.

  • Chủ đề hot



 ●
Có đến 80% bé sơ sinh thở khò khè trong 3 tháng đầu, nhất là những bé sinh mổ,có những có bé kéo dài từ 5 - 6 tháng. Các bác sĩ nhi khoa cho biết những bé sinh tự nhiên, thao tác rặn đẻ của mẹ sẽ giúp phổi trẻ tống hết dịch nước ối, chất nhầy ra khỏi cơ thể trong quá trình chuyển dạ. Còn bé sinh mổ mất đi quá trình này nên chất nhầy còn sót lại là nguyên nhân khiến trẻ hay thở khò khè hơn so với trẻ sinh thường. Trẻ sơ sinh thở khò khè nếu đi kèm ho nhiều, thở mệt, hay khóc – nôn trớ mẹ cần đưa trẻ vào bệnh viện ngay lập tức vì đây là những dấu hiệu bệnh lý có thể trẻ mắc các bệnh lý về phổi… Còn không, mẹ chỉ cần làm theo cách sau để giúp trẻ tống sạch đờm ra tức thì, giúp trẻ ăn ngủ khỏe và mau chóng tăng cân. Lưu ý cách này mẹ không thực hiện khi trẻ vừa mới ăn no nhé! Bước 1: Đặt trẻ nằm thẳng, nhỏ nước muối sinh lý natri 0,9% vào mũi trẻ. (Khoảng 1/3 – 1/2 lọ tùy theo trẻ sơ sinh thở khò khè nhẹ hay nặng). Bước 2: Sau khi nhỏ nước muối vào mũi trẻ, thao tác nhanh, cẩn thận lật bé nằm úp xuống đùi mẹ, đầu thấp hơn lưng và mông. Một tay mẹ đỡ đầu bé, tay kia chụm lại vỗ mạnh vào mông và không quá mạnh vào lưng (giữa 2 bả vai) để trẻ khóc ói hết dịch đờm ra ngoài. Trường hợp bé vẫn không tự nôn trớ được, mẹ đặt bé nằm nghiêng trên một mặt phẳng, một tay giữ đầu trẻ, tay kia kích thích trẻ nôn đờm ra bằng cách đưa nhẹ nhàng vào bên trong má trái hoặc má phải trẻ ngoáy nhẹ. Nhớ là tay mẹ đã được vệ sinh sạch sẽ, và mang gạc rơ lưỡi vào nhé! Ngoài cách trên, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ có thể giảm bớt đờm cho bé bằng cách cho bú mẹ thường xuyên nhất là bé dưới 6 tháng tuổi; thường xuyên cho bé trở mình và vỗ nhẹ vào lưng trẻ để giúp máu lưu thông tới phổi tốt hơn, hơn nữa thao tác này cũng giúp đờm trong phế quản bé long và thải ra dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi ngày sau khi tắm cho trẻ xong ,các mẹ nên chịu khó nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ từ 2 - 3 giọt mỗi bên mũi sau đó lấy gỉ trong mũi cho bé bằng cách làm bấc sâu kèn (tuyệt đối không ngoáy mũi trẻ vì có thể làm tổn thương niêm mạc mũi hoặc dùng miệng để hút mũi trẻ ra rất mất vệ sinh hơn nữa có thể lây mầm bệnh trong miệng người lớn cho trẻ).Khi bé đờm nhiều bạn có thể nhỏ nước muối và dùng dụng cụ hút mũi cho bé mua ở tiệm thuốc tây. cho bé uống chanh đào ngâm mật ong thêm vào ít nước gừng rồi hấp cách thủy cho bé uống giúp ấm bụng khi dễ tiêu đờm nhất là khi bé nuốt đờm gừng làm cho đờm dễ tiêu. Nhất là bé nào ho đêm nhiều. chúc các bé ngủ ngon giấc về đêm Cuối cùng, để tránh trẻ sơ sinh thở khò khè không dứt, mẹ nên giữ phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ tránh sử dụng quần áo, chăn mềm có nhiều lông cho trẻ vì những hạt bụi li ti hay bụi sợi vải bé hít vào cũng dẫn đến khó thở.
3 bình luận / 28/08/2018