Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Con các Mami thích đọc sách ko?Làm sao giúp bé thích đọc sách

  • Diệu Trần 374,167 người đã xem
    Tin Tin 6 tuổi 3 tháng

Cùng chia sẻ nha.Mình trước nè,Tin Tin thích đọc những quyển sách tương tác như thế này.
Những quyển sách nhỏ xinh bằng bìa cứng, bền và không thể xé hay vò rách được với hình vẽ linh động , sắc nét và ngộ nghĩnh, trong sách tổng hợp : Câu chuyện thú vị ---> hình ảnh ngộ nghĩnh ----> từ vựng tiếng Anh
1. Khi trẻ còn nhỏ, hãy cho trẻ tiếp xúc với nhiều chủ đề và lặp đi lặp lại để xem trẻ có hứng thú với cái gì, hình khối, âm nhạc, hội họa hay sách truyện… để từ đó chuyển qua giai đoạn tạo hứng thú cho trẻ.
2. Cha mẹ cùng học với con cái là cách tốt nhất, hiệu quả nhất. Ví dụ, cùng con ngồi xem tivi và giải thích cho trẻ hiểu cái này, cái kia và trả lời những câu hỏi của trẻ thay vì cho trẻ xem tivi một mình.
3. Không nên mua quá nhiều đồ chơi vì sẽ làm trẻ chóng chán và giảm hứng thú học hành. Khi trẻ chơi càng ít đồ chơi thì khả năng sáng tạo của trẻ với món đồ đó càng cao.
4. Trong học tập thì hãy ưu tiên dạy dỗ đứa lớn trước để khuyến khích đứa em học tập theo. Luôn chuẩn bị môt ít giấy, bút vẽ cho đứa em để động viên đứa em học cùng anh hoặc chị nó.
5. Đọc sách cùng con hằng ngày

Các bà mẹ Nhật Bản luôn đọc sách cho con từ nhỏ. Văn hóa đọc ở Nhật cực kỳ phát triển, Nhật Bản thuộc top những quốc gia đọc sách nhiều nhất thế giới, trung bình mỗi người Nhật 20 cuốn sách mỗi năm một con số bỏ xa so với người Việt chỉ với 0.8 cuốn sách. Phải khẳng định rằng chính văn hóa đọc sách đã giúp cho Nhật Bản sản sinh ra những thiên tài sáng tạo, một đất nước mà người dân có ý thức xã hội cao, cùng với sự phát triển vượt trội trong khoa học, công nghệ.

Đối với mình THỰC PHẨM DINH DƯỠNG CHO TÂM HỒN CON TRẺ' - Không chỉ giúp con phát triển khả năng tư duy khám phá và còn uốn nắn nhân cách và nhận thức từ tấm bé:

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018



 ●
Có con là niềm hạnh phúc nhất của bất cứ người mẹ nào. Vì mẹ có con, mẹ đã phải trải qua 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau. Cơ thể tâm tính và cuộc sống của mẹ thực sự đã thay đổi rất nhiều, nhưng tất cả đâu có là gì, vì mẹ có con.. Mỗi khoảng khắc con khóc, con cười, con ngủ ngoan như một thiên thần đều rất đáng yêu phải không các mẹ. Với cuộc thi này các mẹ chỉ cần: 1- Chọn 1 bức ảnh của bé và đăng xuống dưới (giới hạn từ 0-3 tuổi) 2- Ghi thông tin cơ bản của con: họ và tên bé, năm sinh, tên gọi ở nhà, sở thích,.. MamiBuy sẽ trao giải thưởng hấp dẫn sẽ dành cho 3 bé có có lượt bình chọn cao nhất, thích 1 điểm, chia sẻ 2 điểm. (Mami bình luận xong ấn vào nút chia sẻ là có thể tag mọi người trên facebook vào like ảnh của bé đó ạ ^^) 1️⃣️️ Giải có nhiều bình chọn nhất: Xe tập đi DELSUN thiết kế mới nhất, an toàn cho bé 2️⃣ Giải có nhiều bình chọn thứ 2: Bộ đồ ăn COECO chất liệu xơ tre hữu cơ, bảo vệ môi trường, an toàn cho bé: Cốc, đĩa, bát, thìa, dĩa 3️⃣️ Giải do ban tổ chức quyết định: Đồ chơi cầm tay bằng gỗ thông minh xuất xứ ĐỨC HEROS BABY Tất cả những người bình chọn đều cần like Fanpage: MamiBuy Vì mẹ có con mới được tính là hợp lệ! Các mẹ chú ý, MamiBuy có phần mềm check các tài khoản sử dụng email giả (không xác thực) chính vì thế các bình chọn của các email này không được tính nhé! Cảm ơn các mẹ rất nhiều, yêu các con <3 Thời gian kết thúc bình chọn là 00:00 chủ nhật ngày 1/10/2018 Công bố người trúng giải: 12h ngày 8/10/2018 Tham gia ngay thôi các bố mẹ ơiii
320 bình luận / 17/09/2018