Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Phụ nữ nên nghĩ tối giản để hạnh phúc

  • Diệu Trần 374,167 người đã xem
    Tin Tin 6 tuổi 3 tháng

Mình có một người bạn thân từ lớp 6, và mình luôn khâm phục bạn ấy về cách suy nghĩ. Bạn ấy suy nghĩ cực kỳ đơn giản và tích cực, nên cho dù hiện tại đã là mẹ của hai con, đang nghỉ việc full time ở nhà chăm con và không có người giúp việc, bạn ấy vẫn luôn tươi vui mỗi ngày. Bí quyết của bạn ấy là:
1. SUY NGHĨ TÍCH CỰC - COI MỌI BUỒN PHIỀN/RỦI RO LÀ ĐƯƠNG NHIÊN: Khi nói chuyện với bạn ấy, bạn luôn bảo mình, tớ thích cuộc đời của mình có thăng có trầm, có thách thức, có niềm vui, chứ cứ phẳng lặng quá thì chán lắm. Bạn dùng tâm thế đó để đối diện với mọi việc. Từ việc làm cửa hàng lỗ gần 100tr, bạn cũng chưa một ngày nào cảm thấy suy sụp. Bạn nói, cùng lắm lại xin đi làm rồi trả nợ dần, chán nản chẳng có ích lợi gì. Dù nhà bạn mẹ góa con côi, ít tiền, bạn cũng thấy rất bình thường, mỗi người một hoàn cảnh, miễn là mình sống tốt.
2. KHÔNG ÔM ĐỒM MỌI VIỆC: Bạn là điển hình của kiểu phụ nữ "lười" trong mắt thế hệ cũ. Đẻ con ra, bạn chỉ nằm ôm con cho con ti, còn lại bạn dựa vào chồng. Chồng bạn phải dậy cùng bạn chăm con, pha sữa, thay tã, cái tỉ cái ti bạn đùn được là đùn cho chồng. Có nhiều bà mẹ cả ngày cả đêm ôm con chăm con, ấm ức vì chồng, còn bạn thì ngủ bất cứ lúc nào có thể ngủ, việc gì chồng làm được cho chồng làm hết. Chồng bạn ham chơi lắm chứ không phải tuýp đàn ông của gia đình. Nhưng bạn cứ thế, chồng bạn bắt buộc phải làm, vì hai đứa cũng không có nhiều tiền để thuê người giúp việc.
3. HÀI LÒNG VỚI MỌI THỨ MÌNH CÓ: Bạn không chưng diện theo trend, dù bạn học thiết kế thời trang, bạn chỉ mặc quần áo theo nhu cầu và sự thoải mái. Bạn cũng cực kỳ dễ hài lòng với những gì mình có, ví dụ chồng bạn tặng bạn 1 bông hoa hồng cắm vào cái lọ làm bằng chai lavie, bạn cũng vui cả ngày, tự hào khoe với mình. Bạn về nhà chồng, ở một vùng quê nghèo, còn chưa có cả wc, phải ngồi ngoài vườn để "giải quyết" bạn cũng không thấy làm sao, không đi kể lể với bạn bè theo kiểu chê bai nhà chồng, mà chỉ bảo chắc gom tiền để chồng về làm wc cho bố mẹ dùng. Bạn tận hưởng cuộc sống mà bạn có chứ ít khi nhìn ra xung quanh rồi ganh đua lắm.
4. KHÔNG TỰ TẠO ÁP LỰC KHI LÀM MẸ: Bạn là một trong những bà mẹ hiếm hoi nằm ngoài cuộc chạy đua vô hình giữa những bà mẹ về nuôi dạy con. Bạn có đọc sách về dạy con, ăn dặm, nhưng bạn vẫn chọn cho con ăn dặm truyền thống vì "dễ làm". Con ốm, bạn để cho cả chồng chăm con, cho con đi viện, khám bác sĩ uống kháng sinh khi cần, bạn đưa con đi tiêm đúng mũi đủ mũi để "nó đỡ ốm bệnh mình còn nhàn thân", chứ không ôm rịt lấy con rồi điên cuồng lên các hội bà mẹ hỏi bác sĩ online, kiên quyết không cho con uống thuốc dù sốt cao trên 39 độ, an-ti vacxin vì sợ con sốc phản vệ.
Một vài điều mình học được từ bạn ấy, là cứ bình tĩnh sống, tận hưởng những thứ mình có, giành thời gian cho bản thân trước, bởi mình hạnh phúc thì mới truyền được niềm hạnh phúc cho người khác.
Dài quá :"> Các bạn có đọc hết không?

  • Chủ đề hot