Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Trẻ biếng ăn & tác hại khủng khiếp khi trẻ xem điện thoại nhiều

  • Thu Mac 249 người đã xem
    Tây 36 tuổi 9 tháng

Con biếng ăn, hay khóc,… nhiều bố mẹ lạm dụng các thiết bị điện tử tivi, điện thoại để dỗ con ăn, cho trẻ tự chơi. Nhưng các bố mẹ có biết, làm như vậy, trẻ sẽ ngày càng biếng ăn hơn. Thậm chí, trẻ có nguy cơ cận thị, hỏng mắt, teo não, chậm phát triển, hay ung thư do sóng điện thoại.

5 TÁC HẠI KHỦNG KHIẾP KHI TRẺ XEM ĐIỆN THOẠI NHIỀU:
1. Bé chậm nói
2. Cận thị, hỏng mắt
3. Gây nghiện, trầm cảm, tự kỷ
4. Teo nẽo, chậm phát triển
5. Nguy cơ ung thư não do bức xạ làm thay đổi ADN, thay đổi tuần hoàn não. Gây ra ung thư não cao gấp 4-5 lần so với những đứa trẻ khác không sử dụng.
6. Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản Rất nhiều chuyên gia đã khuyến cáo đàn ông tránh để điện thoại ở túi quần. Sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở đàn ông. Trẻ em cũng vậy, nhất là bé trai, có ảnh hưởng lớn tới tính dục ở trẻ.
7. Biếng ăn trầm trọng Khi dỗ trẻ ăn bằng điện thoại mới đầu còn mới mẻ, lâu dần hình thành thói quen. Đến lúc nhàm chán, chứng biếng ăn trở lại và trầm trọng hơn, chúng chỉ mải mê xem không cần ăn.

GIẢI PHÁP GIÚP TRẺ ĂN NGON TỰ NHIÊN KHÔNG CẦN SỬ DỤNG SMARTPHONE

Lười ăn trở thành vấn đề đau đầu của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên nếu không dùng các thiết bị điện tử thì mẹ nên làm gì để bé hợp tác ?

Điều cần thiết để khôi phục cảm giác thèm ăn cho trẻ, mẹ cần phải dạy để con biết đến sự quan trọng của bữa ăn. Một số lưu ý giúp bé thèm ăn:
– Không “hồi nhét” bé ăn uống
– Cho trẻ ăn vào giờ cố định
– Không cho trẻ ăn vặt trước bữa ăn chính, đặc biệt là đồ ngọt, bánh kẹo.
– Cho bé ăn cùng gia đình, khuyến khích bé khi ăn. Đúng với câu “của không ngon, nhà đông con cũng hết”. Khi ăn cùng nhiều người bé sẽ có cảm giác cạnh tranh, hứng thú ăn hơn. Đây cũng là lý do tại sao khi ăn một mình ta sẽ không ăn được nhiều và không ngon khi cùng ăn với người khác trong không khí vui vẻ, hào hứng.
– Luân phiên thay đổi món ăn cho bé.
– Nên cho bé ăn từ những món thanh đạm trước như đồ luộc, rồi mới đến đồ chiên nấu. Giống như việc bạn vừa ăn một miếng dứa rất ngọt sau đó quay ra ăn ổi vậy. Sẽ nhạt vị và không còn muốn ăn nữa.
– Khuyến khích trẻ tự xúc, tự phục vụ đồ ăn, tham gia sắp bữa cùng gia đình.
– Sắm cho con ghế ăn riêng (nếu trẻ còn nhỏ), và hướng dẫn để bé tự xúc đồ ăn của mình.

CHO TRẺ XEM ĐIỆN THOẠI ĐÚNG CÁCH

Trái ngược với những tác hại trên, thì việc trẻ tiếp xúc với internet nếu cha mẹ quản lý và kiểm soát tốt thì trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ từ kho tàng dữ liệu khổng lồ mà chúng ta không dạy trẻ được. Vậy phải làm thế nào để cho trẻ xem điện thoại nhưng tránh được những tác hại kể trên ?

Một vài lời khuyên từ chuyên gia cho các bậc phụ huynh đây:
– Kiểm soát trẻ xem điện thoại cả về nội dung và thời gian trong ngày.
– Tuyệt đối không cho trẻ xem điện thoại, tivi, ipad… khi ăn.
– Với trẻ em càng nhỏ càng tham gia các hoạt động thô sơ, đơn giản, đời thường, trực tiếp càng tốt.
– Nếu có thể, với các chương trình học tập, hãy cùng xem và phân tích, bàn luận, nói chuyện với trẻ những điều đúng, sai, hay ý nghĩa đằng sau đó càng tốt.
– Tạo môi trường hoạt động để trẻ có thể tham gia, vui chơi. Việc trẻ chạy nhảy, vận động thực tế mới có thể giúp trẻ phát triển về thể chất và tinh thần. Nhất là hệ thần kinh, não bộ mới linh hoạt được.
– Thường xuyên quan tâm, dành nhiều thời gian tới con hơn.
– Chính người lớn chúng ta cũng cần là một tấm gương tốt. Những lúc không cần thiết, nên bỏ điện thoại, máy tính ra và chơi cùng con.

Cho trẻ xem tivi, sử dụng điện thoại trong thời gian bao lâu ?

Viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo về thời gian xem tivi, điện thoại cho trẻ nhỏ:
– Các bé dưới 2 tuổi không nên cho xem tivi hoặc bất kì thiết bị điện tử nào. Kể cả là các video hay chương trình giáo dục.
– Các bé trên 2 tuổi không được xem trên 2 tiếng/ngày.
– Các bé dưới 5 tuổi không khuyến khích xem tivi trong lúc ăn. Trên 5 tuổi, hạn chế xem tivi lúc ăn.

(Nguồn: Giầy tập đi Attipas Vietnam)

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018



 ●
Có con là niềm hạnh phúc nhất của bất cứ người mẹ nào. Vì mẹ có con, mẹ đã phải trải qua 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau. Cơ thể tâm tính và cuộc sống của mẹ thực sự đã thay đổi rất nhiều, nhưng tất cả đâu có là gì, vì mẹ có con.. Mỗi khoảng khắc con khóc, con cười, con ngủ ngoan như một thiên thần đều rất đáng yêu phải không các mẹ. Với cuộc thi này các mẹ chỉ cần: 1- Chọn 1 bức ảnh của bé và đăng xuống dưới (giới hạn từ 0-3 tuổi) 2- Ghi thông tin cơ bản của con: họ và tên bé, năm sinh, tên gọi ở nhà, sở thích,.. MamiBuy sẽ trao giải thưởng hấp dẫn sẽ dành cho 3 bé có có lượt bình chọn cao nhất, thích 1 điểm, chia sẻ 2 điểm. (Mami bình luận xong ấn vào nút chia sẻ là có thể tag mọi người trên facebook vào like ảnh của bé đó ạ ^^) 1️⃣️️ Giải có nhiều bình chọn nhất: Xe tập đi DELSUN thiết kế mới nhất, an toàn cho bé 2️⃣ Giải có nhiều bình chọn thứ 2: Bộ đồ ăn COECO chất liệu xơ tre hữu cơ, bảo vệ môi trường, an toàn cho bé: Cốc, đĩa, bát, thìa, dĩa 3️⃣️ Giải do ban tổ chức quyết định: Đồ chơi cầm tay bằng gỗ thông minh xuất xứ ĐỨC HEROS BABY Tất cả những người bình chọn đều cần like Fanpage: MamiBuy Vì mẹ có con mới được tính là hợp lệ! Các mẹ chú ý, MamiBuy có phần mềm check các tài khoản sử dụng email giả (không xác thực) chính vì thế các bình chọn của các email này không được tính nhé! Cảm ơn các mẹ rất nhiều, yêu các con <3 Thời gian kết thúc bình chọn là 00:00 chủ nhật ngày 1/10/2018 Công bố người trúng giải: 12h ngày 8/10/2018 Tham gia ngay thôi các bố mẹ ơiii
320 bình luận / 17/09/2018