Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Bài thuốc dân gian

  • Mẹ chip 1,556 người đã xem
    Chíp 5 tuổi 7 tháng

MẸO DÂN GIAN CHỮA CHÂN TAY MIỆNG VÀ CÁCH CHĂM SÓC TRẺ TẠI NHÀ

3 bài thuốc dân gian chữa bệnh chân tay miệng

1.Chanh muối: Đây là thảo dược tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và tiêu diệt virus gây bệnh chân tay miệng. Đối với trẻ nhỏ bài thuốc này hơi khó sử dụng vì thuốc có vị hơi đắng, chúng ta có thể thêm một chút mặt ong pha nước để cho trẻ uống bài thuốc này áp dụng cho trẻ chưa bị biến chứng loét niêm mạc
Lưu ý: Không nên sử dụng mật ong cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.

2.Cây bạc hà : Bạc hà có tác dụng thanh nhiệt, chống viêm, diệt khuẩn, chữa ung nhọt, lở loét, cách dùng : bạn có thể đun 1 nắm nhỏ bạc hà với 1 lít nước sau khoảng 15 phút thì gạn lấy nước uống. Mỗi ngày uống khoảng 2 tách rất tốt cho trẻ bị chân tay miệng

3.Củ tỏi: Đây là loại gia vị có tác dụng kháng vi rút, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do các vết loét. Cách dùng, nên đập dập hoặc băm nhỏ chế biến thành các món ăn hàng ngày cho trẻ. Bên cạnh đó bệnh nhân hạn chế chất tanh như tôm, cá, mực vì những thực phẩm trên có thể gây ngứa những viết loét do bệnh gây ra.

💪💪💪Biện pháp phòng ngừa bệnh chân tay miệng hiệu quả

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, việc điều trị bệnh chủ yếu là điều trị triệu chứng, đưa trẻ đến khám bệnh tại các cơ sở y tế. Nếu trẻ được chỉ định chăm sóc tại nhà, cần thực hiện những điều sau đây:

– Vệ sinh răng miệng và thân thể, tránh làm nhiễm trùng các bóng nước.

– Giảm đau, hạ sốt bằng cách lau mình bằng nước ấm, dùng thuốc hạ sốt Paracetamol.

– Nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế vận động, tăng cường dinh dưỡng, cho ăn thức ăn lỏng, mềm, uống nhiều nước nhất là nước hoa quả.

– Không cạy vỡ các bóng nước để tránh nhiễm trùng.

– Theo dõi sát để phát hiện các dấu hiệu: Dễ giật mình, hoảng hốt, run chi, gồng tư thế, đi loạng choạng, chới với, co giật, nôn ói nhiều, sốt cao. Khi có các biểu hiện trên cần đưa trẻ đến bệnh viện ngay.

  • Chủ đề hot