Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan

  • Mẹ Bali Blogger
    Bali hay cười 6 tuổi

Tự nhiên nay đọc được bài viết giới thiệu sách "Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan" mà mình cứ rưng rưng nước mắt. Một bài viết rất hay, rất đúng, mình xin chia sẻ cùng các mami

PHIỀN NÃO trong đời được gói gọn trong 12 chữ: 

“BUÔNG KHÔNG NỠ, NGHĨ KHÔNG THÔNG, NHÌN KHÔNG THẤU, QUÊN KHÔNG NỔI! “

Bởi vậy mà, biết bao sóng gió ngày ngày vẫn kéo đến bên ta. Chúng ta thường nhìn vào kẻ khác để so sánh, để dao động, để hơn thua, cũng có nghĩa ta đã tự đặt mình vào một cuộc đua khốc liệt.

Có mệt mỏi không? Ừ Có! 

Khi đã mệt mỏi, đi qua những nông sâu chốn hồng trần, ta chỉ mong mỗi sớm thức giấc thấy lòng xanh như lá, bỏ lại những phù phiếm xa hoa, đón lấy niềm an lạc.

Liệu ta có làm được không? Khó đấy, vì ta khao khát muốn được bình yên mà không nhận ra rằng: Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan. Ta không thể đòi hỏi sự tự do từ bên ngoài trong khi thâm tâm chưa tự tại. Chỉ khi BUÔNG ĐƯỢC, NGHĨ THÔNG, NHÌN THẤU, QUÊN NỔI, ta mới thấy tâm mình bình an. Những trang sách bảo ta rằng: 

• Cuộc đời này, như một đám mây, mỗi kẻ nhìn vào mà hình dung một hình dáng cho mình.

• Cuộc đời này, như một câu hỏi mở, mỗi kẻ đều có đáp án của riêng mình.

• Cuộc đời này, như một tách trà, mỗi kẻ sẽ có cách thưởng thức riêng.

Cuộc sống chính là sự thảnh thơi, vui vẻ.Thay vì gồng mình lên cố gắng, hãy để mọi chuyện trở nên tự nhiên, thong dong.Nếu quá mệt mỏi, hãy ngồi xuống, thưởng một ngụm trà, ngắm một nhành hoa, an yên sống. Nếu lòng người quá rộng như hư không, thì hãy để tâm ta lắng lại.

-ST-

  • Chủ đề hot