Sữa mẹ
Máy hâm sữa
Cọ bình sữa
Tiểu đường thai kì
Vỡ tử cung
Xuất tinh sớm

✈ Dạy Con - LÀM ĐÚNG Để Không Phải SỬA SAI !

  • Mẹ bé BìnhAn 13,953 người đã xem
    Bình An 5 tuổi 11 tháng

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhìn lại những điều mà hoàn toàn có thể thay đổi và thay đổi một cách dễ dàng nếu bạn thực sự hiểu và đón nhận.

1. SAI LẦM

Có lẽ bạn đã từng làm hoặc từng chứng kiến ai đó:
Muốn con đi bộ, thay vì chúng ta nói với con “con đi bộ nhẹ nhàng nhé” thì lại nói “ con không được chạy”
Muốn con sạch sẽ, thay vì kể chuyện về một bạn mèo bạn chó con nào đó sạch sẽ, đáng yêu và được nhiều người yêu quý thì chúng ta lại kể về một nhân vật nào đó bẩn thỉu, không có ai chơi cùng …..
Muốn con khỏi ốm, thay vì nói với con “con sẽ nhanh khỏe mạnh”, “con là một em bé khỏe mạnh” thì chúng ta lại nhắc đi nhắc lại “con nhanh khỏi ốm nhé”, “uống thuốc cho khỏi ốm nào”
….
Các bạn bé của chúng ta đang nghe gì từ cha mẹ chúng: ốm yếu, bẩn thỉu, lười biếng, nhút nhát, vô lễ, lì, bướng, …Các bạn có nhận ra điều gì ở đây không???

Chúng ta không thể đòi hỏi hay kỳ vọng một em bé ngoan khi cho chúng những điều ngược lại.
Những điều nho nhỏ vậy thôi, bạn có thấy mình đang làm hay một vài ai đó xung quanh bạn cũng đang làm thế?

2. CÔNG THỨC ĐÚNG

Muốn con, muốn con nhiều điều lắm mà vô tình chúng ta lại cho con nghe, hướng con nghĩ tới những điều không mong muốn.
Vậy làm cách nào – tôi gợi ý một công thức chung, bạn thử áp dụng xem nhé

Xác định mong muốn => “ con sẽ/ hãy + mong muốn..”
Xác định điều không mong muốn => chuyển thành mong muốn => “ con sẽ/ hãy + mong muốn..”

Thay vì “con không được đánh bạn” thì chúng ta có thể “đôi tay này là để yêu thương, giúp đỡ bố mẹ, ôm em bé….”
Thay vì “con không được ồn ào” thì chúng ta có thể “con sẽ sử dụng giọng nói nhỏ trong nhà nhé”
Thay vì “con đang bị ốm” thì chúng ta có thể “con không được khỏe”
….
Vốn dĩ, tiềm thức chẳng hiểu từ KHÔNG, ĐỪNG, CHỚ mà chỉ quan tâm đến điều chúng ta nhắc đến.
Vì thế bạn cứ thay thế dần những điều tích cực như thế, mỗi ngày mỗi ngày và kiên trì từng chút một.
Không cần phải nhanh, phải nhiều quá đâu, cứ có thay đổi thì những điều tuyệt vời đã đứng sẵn chờ bạn và con đấy.

3. LÀM ĐÚNG ĐỂ KHÔNG PHẢI SỬA SAI

Cũng giống như bị bệnh rồi mới tìm thuốc chữa, chẳng biết có chữa được không. Hoặc chữa được hoặc không hoặc bệnh sẽ nặng hơn hoặc sẽ gây ra một bệnh khác.
Thế thì chúng ta sẽ làm một công việc là phòng bệnh.
Thắm xin chia sẻ những câu thần chú có tác động cực kỳ mạnh vào tiềm thức của con, con chúng ta sẽ ngoan ngoãn, lịch sự, đáng yêu mà không cần quá nhiều sự nỗ lực nhắc nhở của bố mẹ.
♥ Bố mẹ luôn tin tưởng con
♥ Con thật mạnh mẽ
♥ Bố mẹ lúc nào cũng ở bên con và yêu thương con
♥ Bố mẹ rất tự hào về con
♥ Con là một em bé thông minh, hạnh phúc, khỏe mạnh ….Con lúc nào cũng vui vẻ và lẽ phép …Bố mẹ yêu con rất nhiều
♥ Con làm được mà
♥ Con thử lại xem sao
♥ Bố/mẹ cũng nghĩ vậy và để tốt hơn con có thể…

Hãy nói điều mà bạn muốn con trở thành

Hãy biến những điều không mong muốn thành những điều mong muốn theo một vế ngược lại rồi biến thành những điều tích cực, ngọt ngào, yêu thương rót vào tâm thức, vào trái tim con mỗi ngày.

Hành trình làm cha mẹ chắc chắn sẽ an yên, nhẹ nhàng hơn; để những đứa con gái con trai của chúng ta biết tin vào bản thân mình và lớn lên lành lẽ, hạnh phúc.
(Sưu tầm để các mom tham khảo ạ)

  • Chủ đề hot



 ●
Hi các mom, Hẳn các mom không còn xa lạ gì với Facebook nữa. Facebook mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích, trong đó có việc chúng ta được tiếp cận với những người tài giỏi, những chuyên gia nổi tiếng. Sau đây mình xin được điểm danh những Facebook mà mình nghĩ rất hữu ích cho chúng ta trong quá trình làm mẹ, các mom còn trang Fb nào chia sẻ nhé 1. Fb Trần Thị Huyên Thảo (https://www.facebook.com/huyenthao.bacsi) BS nhi khoa nổi tiếng, cung cấp những bài viết về chăm sóc sức khỏe bé rất chi tiết. Giọng văn của BS rất dễ thương, dễ hiểu. 2. Fb BS Anh Nguyen (https://www.facebook.com/anhnguyen.nutrition) Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Anh. Những bài viết của BS dựa trên những tài liệu khoa học của những BS nước ngoài nổi tiếng, những tổ chức đáng tin cậy. Lời văn có vẻ hơi hàn lâm, nhưng các mẹ sẽ biết thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích từ những bài viết của BS 3. Fb Child Nutrition Foundation (https://www.facebook.com/Child-Nutrition-Foundation-100109567340766/) Trang Fanpage này do BS Anh Nguyen thành lập, chia sẻ tất tần tật mọi thứ liên quan đến trẻ em. Từ dinh dưỡng, chăm sóc, nuôi dạy con, chọn trường mẫu giáo, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ,...nói chung là nhiều kiến thức lắm ạ. 4. Fb Baby hub - Parent hub (Nuôi dạy trẻ từ 0-3 tuổi) (https://www.facebook.com/groups/1702730583321734/) Là nơi chia sẻ thảo luận các vấn đề về nuôi dạy con cái. Có các CLB và hoạt động offline rất mạnh. Các bài chia sẻ đa số là từ kinh nghiệm của các cha mẹ bỉm sữa, nên khá thực tế. 5. Free English Children’s Book Club (CLB Sách Tiếng Anh Trẻ Em) (https://www.facebook.com/groups/EnglishChildrenBooks/) Nơi các cha mẹ bìm sữa chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của con, các bé trong group rất giỏi, có thể phát âm chuẩn và thuyết trình tốt. Các cha mẹ bỉm sữa ở group rất nhiệt tình trong việc chia sẻ kinh nghiệm cùng con học tiếng Anh, giúp các bé học tốt tiếng Anh từ nhỏ. Ngoài ra, group còn chia sẻ rất nhiều ebook truyện tiếng Anh thiếu nhi hay. Review các phim hoạt hình/ kênh youtube bổ ích cho các bé. 6. Ăn dặm 3in1 Ăn dặm từ trái tim (https://www.facebook.com/andam3in1/) Fb của đầu bếp Hoàng Cường. Tổng hợp rất nhiều tài liệu hay của 3 pp ăn dặm: adtt, adkn và blw. Phải nói là bác Cường đã đọc rất nhiều tài liệu, để chắt lọc ra những gì tinh túy nhất, cần thiết nhất cho các mẹ khi tìm hiểu về ăn dặm. Ngoài ra Group còn là nơi các mẹ chia sẻ về các bí quyết, thực đơn ăn dặm của con, trao đổi về các pp giúp con bớt biếng ăn, trải qua các tuần wonder week thế nào nhẹ nhàng nhất.
23 bình luận / 07/11/2018